Chúng ta

'Bác Thanh' chăm lo FPT Small từ những điều nhỏ nhất

Thứ hai, 16/7/2018 | 18:20 GMT+7

“Bác Thanh luôn để ý từng bữa ăn của con, chia sẻ cho con rất nhiều trong chuyến đi”, FPT Small viết trong thư cảm ơn sau chuyến đi Singapore - Malaysia do CLB Trường Tồn tổ chức.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 15 năm trước, FPT muốn có một câu lạc bộ (CLB) để dành sự quan tâm đến con cái của đồng nghiệp. “Chúng tôi mong các cháu có cơ hội trở thành công dân toàn cầu, đỡ vất vả hơn các thế hệ đi trước - những người đã ném đá dò đường”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Người sáng lập Trường Tồn nhớ lại, khi ấy các anh chị lãnh đạo mong muốn trẻ em FPT sẽ trưởng thành mạch lạc về tư duy, mạnh khỏe về tinh thần, cuộc sống hạnh phúc, thành công. Ngày 7/11/2003, CLB Trường Tồn được thành lập, tạo điều kiện cho các bé được tiếp cận nền giáo dục của nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Dự án “Cùng bố mẹ bên con” ra đời 3 năm trước, dành cho con cán bộ nhân viên FPT không may mất sớm, hằng năm sẽ thể hiện sự quan tâm bằng nhiều hình thức khác nhau. Kể từ khi ra đời, "Cùng bố mẹ bên con" là sợi chỉ đỏ gắn kết con cán bộ nhân viên đã mất và đồng nghiệp tại FPT. </p>

15 năm trước, FPT muốn có một câu lạc bộ (CLB) để dành sự quan tâm đến con cái của đồng nghiệp. “Chúng tôi mong các cháu có cơ hội trở thành công dân toàn cầu, đỡ vất vả hơn các thế hệ đi trước - những người đã ném đá dò đường”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ.

Người sáng lập Trường Tồn nhớ lại, khi ấy các anh chị lãnh đạo mong muốn trẻ em FPT sẽ trưởng thành mạch lạc về tư duy, mạnh khỏe về tinh thần, cuộc sống hạnh phúc, thành công. Ngày 7/11/2003, CLB Trường Tồn được thành lập, tạo điều kiện cho các bé được tiếp cận nền giáo dục của nước ngoài, nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Dự án “Cùng bố mẹ bên con” ra đời 3 năm trước, dành cho con cán bộ nhân viên FPT không may mất sớm, hằng năm sẽ thể hiện sự quan tâm bằng nhiều hình thức khác nhau. Kể từ khi ra đời, "Cùng bố mẹ bên con" là sợi chỉ đỏ gắn kết con cán bộ nhân viên đã mất và đồng nghiệp tại FPT. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm nay, hướng đến kỷ niệm FPT 30 năm, chuyến đi Singapore - Malaysia từ 10/7 - 15/7 là món quà đặc biệt CLB Trường Tồn dành tặng cho các bé thuộc chương trình “Cùng bố mẹ bên con”. Chị Trương Thanh Thanh kỳ vọng chuyến đi mang đến cho các bé những trải nghiệm mới lạ, các bố mẹ kết nối với nhau bằng những sợi dây cảm xúc đặc biệt. “Sau này khi các con lớn lên, nhìn lại, các con sẽ thấy đây là những khoảnh khắc thật đẹp”, chị Thanh nhắn nhủ các bé. “Bác đã ấp ủ mong muốn đưa các con đi từ lâu và đi xa hơn nữa”.</p>

Năm nay, hướng đến kỷ niệm FPT 30 năm, chuyến đi Singapore - Malaysia từ 10/7 - 15/7 là món quà đặc biệt CLB Trường Tồn dành tặng cho các bé thuộc chương trình “Cùng bố mẹ bên con”. Chị Trương Thanh Thanh kỳ vọng chuyến đi mang đến cho các bé những trải nghiệm mới lạ, các bố mẹ kết nối với nhau bằng những sợi dây cảm xúc đặc biệt. “Sau này khi các con lớn lên, nhìn lại, các con sẽ thấy đây là những khoảnh khắc thật đẹp”, chị Thanh nhắn nhủ các bé. “Bác đã ấp ủ mong muốn đưa các con đi từ lâu và đi xa hơn nữa”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết thúc 5 ngày 6 đêm của cuộc hành trình khám phá hai đất nước Đông Nam Á, nhìn thấy cả đoàn đã ra đến sân bay để trở về, chị Thanh xúc động: “Thấy các con an toàn, khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn nhất của bác. Cảm ơn tất cả các con vì đã biết chia sẻ với nhau. Các con có thể bây giờ chưa hiểu những lời bác nói, bác tin đến một ngày các con sẽ hiểu, các con hãy tự hào về bố mẹ, hãy tin rằng mình sẽ trưởng thành, giỏi giang như bố mẹ”.</p>

Kết thúc 5 ngày 6 đêm của cuộc hành trình khám phá hai đất nước Đông Nam Á, nhìn thấy cả đoàn đã ra đến sân bay để trở về, chị Thanh xúc động: “Thấy các con an toàn, khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn nhất của bác. Cảm ơn tất cả các con vì đã biết chia sẻ với nhau. Các con có thể bây giờ chưa hiểu những lời bác nói, bác tin đến một ngày các con sẽ hiểu, các con hãy tự hào về bố mẹ, hãy tin rằng mình sẽ trưởng thành, giỏi giang như bố mẹ”.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Trở về sau chuyến đi, nếu các FPT Small không quên được những địa điểm đẹp, những kiến thức văn hóa tại hai đất nước thì cũng nhớ mãi bác Thanh - người đã quan tâm trong suốt chuyến đi, che nắng cho các bé lúc đi ngoài trời, chăm từng bát cơm, giấc ngủ, hỏi thăm chuyện học hành, cuộc sống. </span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Chị Trương Thanh Thanh kể, chị hỏi một bé học có giỏi không. Bé trả lời rằng con học bình thường chứ không giỏi. Chị động viên: "Do con chưa cố thôi, việc gì cũng phải cố bằng được".</span></p>

Trở về sau chuyến đi, nếu các FPT Small không quên được những địa điểm đẹp, những kiến thức văn hóa tại hai đất nước thì cũng nhớ mãi bác Thanh - người đã quan tâm trong suốt chuyến đi, che nắng cho các bé lúc đi ngoài trời, chăm từng bát cơm, giấc ngủ, hỏi thăm chuyện học hành, cuộc sống.

Chị Trương Thanh Thanh kể, chị hỏi một bé học có giỏi không. Bé trả lời rằng con học bình thường chứ không giỏi. Chị động viên: "Do con chưa cố thôi, việc gì cũng phải cố bằng được".

<p class="Normal"> Bé Nguyễn Mai Phương viết trong thư: "Con cảm ơn bác Thanh rất nhiều vì đã chăm lo cho chúng con từng bữa ăn". Còn Nguyễn Châu Anh nói: “Con rất yêu bác Thanh, con thấy trái tim của bác đã ‘ngấm’ vào người con”. </p>

Bé Nguyễn Mai Phương viết trong thư: "Con cảm ơn bác Thanh rất nhiều vì đã chăm lo cho chúng con từng bữa ăn". Còn Nguyễn Châu Anh nói: “Con rất yêu bác Thanh, con thấy trái tim của bác đã ‘ngấm’ vào người con”. 

<p style="text-align:justify;"> <span id="docs-internal-guid-116fd248-a23f-66de-aefd-81093d5cf69d"><span style="background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Bên cạnh các hoạt động của Quỹ Trường tồn, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014 với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.</span></span></p>

Bên cạnh các hoạt động của Quỹ Trường tồn, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014 với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

<p style="text-align:justify;"> <span id="docs-internal-guid-9ac86e81-a23f-d657-47f6-5c1ee6cf9bfc"><span style="background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Chị Thanh mong muốn FPT thành công bằng việc sống tử tế. "Những người sống tử tế, có cái nhìn lạc quan, nhân ái với đồng loại sẽ dễ hấp thu những sóng năng lượng tích cực và có được cơ hội”, GĐ CSR FPT từng chia sẻ. </span></span></p>

Chị Thanh mong muốn FPT thành công bằng việc sống tử tế. "Những người sống tử tế, có cái nhìn lạc quan, nhân ái với đồng loại sẽ dễ hấp thu những sóng năng lượng tích cực và có được cơ hội”, GĐ CSR FPT từng chia sẻ.

<p style="text-align:justify;"> <span id="docs-internal-guid-208665da-a240-0cbe-0ad1-78b8dba35cb5"><span style="background-color:transparent;vertical-align:baseline;">Những điều FPT mang đến cộng đồng tuy bé như hạt cát nhưng không có hạt cát, cũng không có sa mạc. Người FPT đã làm thiện nguyện từ thuở sơ khai, là khi vác những thùng mì, cân gạo tới những vùng rốn lũ, bản làng nghèo khó. Khi công ty phát triển hơn, chị Trương Thanh Thanh là người đầu tiên đặt vấn đề CSR như một chiến lược dài hơi của FPT tại Hội nghị chiến lược năm 2010, để làm từ thiện quy mô hơn.  </span></span></p>

Những điều FPT mang đến cộng đồng tuy bé như hạt cát nhưng không có hạt cát, cũng không có sa mạc. Người FPT đã làm thiện nguyện từ thuở sơ khai, là khi vác những thùng mì, cân gạo tới những vùng rốn lũ, bản làng nghèo khó. Khi công ty phát triển hơn, chị Trương Thanh Thanh là người đầu tiên đặt vấn đề CSR như một chiến lược dài hơi của FPT tại Hội nghị chiến lược năm 2010, để làm từ thiện quy mô hơn.  

Xuân Phương

Ý kiến

()