Chúng ta

Người F 3 miền chung tay đưa hơn 100 em nhỏ về Trường Hy Vọng

Thứ ba, 2/8/2022 | 11:49 GMT+7

Ngày 1/8, hơn 100 em nhỏ không may mất cha, mẹ trong đại dịch Covid từ khắp 3 miền tiếp tục được người FPT chung tay, đồng hành trên chặng đường đến với Trường Hy Vọng.

<p> 5h sáng 1/8, FPT Tower (Hà Nội) đã đón những em nhỏ đầu tiên trên hành trình di chuyển về Trường Hy Vọng (Hope School, Đà Nẵng) nhập học. Đợt này, trường dự kiến đón hơn 100 học sinh từ các tỉnh/thành như: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Lâm Đồng...</p>

<p> Từ sớm, người F trên khắp 3 miền đã sẵn sàng hỗ trợ các em nhỏ trên những chuyến bay đến với Hope School.</p>

<p> Với khẩu hiệu "FTel luôn bên Hope School", đại diện Viễn thông FPT tại các tỉnh/thành đã tổ chức các nhóm hỗ trợ, góp mặt tại sân bay, bến xe để cùng đưa các con đến trường.</p>

<p class="Normal"> Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), chị Bùi Quang Thi Thiện Duyên cùng các đồng nghiệp chi nhánh có mặt tại sân bay Liên Khương từ sớm để giúp các em nhỏ và người thân làm thủ tục. Theo Duyên, vì các em đều lần đầu đi máy bay nên khá rụt rè, lo lắng. </p>

<p> Sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) rộn ràng với màu áo cam cùng các con đến trường. Nhiều bạn nhỏ tỏ ra thích thú khi lần đầu được đi máy bay và háo hức xem ngôi trường mới.</p>

<p> Nguyễn Thị Thuý Ái, cán bộ Trường Hy Vọng, cẩn thận rà soát lại thông tin, thủ tục nhập học cho các em nhỏ trước khi khởi hành. Ái cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi ngôi nhà Hope School sắp sửa đông vui, nhộn nhịp hơn với những thành viên mới.</p>

<p> Chị Trương Thanh Thanh, Chủ tịch Quỹ Hy Vọng, tiếp đón người thân, gia đình các em nhỏ đến nhập học. </p>

<p> Nhóm học trò Hope School cũng chuẩn bị màn chào đón náo nhiệt do chính các em gấp rút tập luyện, chuẩn bị suốt cả tuần nay.</p>

<p> Không còn vẻ mặt rụt rè như ngày đầu nhập học, Ngọc Diệp (8 tuổi) đã mạnh dạn song ca cùng nhạc sĩ Trương Quý Hải trong tiết mục chào đón những bạn mới tới trường.</p>

<p> Nhà trường còn chuẩn bị quà tặng, vật dụng cá nhân và phân công từng học sinh dẫn bạn mới lên nhận phòng.</p>

<p> Chị Trương Thanh Thanh bày tỏ niềm vui khi Trường Hy Vọng đón thêm những thành viên mới. Chị cũng mong những phụ huynh an tâm, tin tưởng vào sứ mệnh mà Hope School đang thực hiện.</p>

<p> Có 2 chị em là Lê Thư Kì và Lê Anh Thư cùng nhập học tại trường, gia đình cho biết rất an tâm khi nhìn thấy điều kiện học tập, sinh hoạt cũng như sự chu đáo của thầy cô, người FPT luôn giúp đỡ, hỗ trợ tối đa.</p>

<p> Anh Lê Văn Huệ, bố của Lê Văn Quang (sinh năm 2016), xúc động khi con trai anh sẽ được nuôi dưỡng, học tập tại môi trường FPT với đầy đủ điều kiện. "Tôi vui vì cháu có trường mới, được ăn học tốt hơn, cũng vơi bớt khó khăn cho gia đình", anh nói. </p>

<p> Chiều nay (2/8), các em nhỏ sẽ được tham quan trường FPT School - nơi các em sẽ học tập và tham gia vào buổi tiệc ấm cúng chào đón do Hope School tổ chức.</p>