Chúng ta

FPT truyền cảm hứng sáng tạo trong ngày hội Chuyển đổi số

Thứ sáu, 6/10/2023 | 15:09 GMT+7

Song song việc trưng bày các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất của Tập đoàn, FPT còn mang đến Ngày hội Chuyển đổi số và Không gian khởi nghiệp sáng tạo năm 2023 những thông điệp truyền cảm hứng nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận 7 (TP HCM).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Chuyển đổi số và Không gian khởi nghiệp tạo là hoạt động mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Thành uỷ - UBND thành phố về chuyển đổi số. <span>Thành phố kỳ vọng ngày hội không chỉ mang đến thông điệp về vai trò của Nhà nước về kiến tạo, tiếp sức cho cộng đồng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số mà còn phát huy</span><span> mạnh mẽ hơn nữa vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của TP HCM.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Đây sẽ là nền tảng cốt lõi quan trọng hình thành nên một UBND Quận 7 tiên tiến, kiểu mẫu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững”, ông Đức nhấn mạnh.</p>

Theo ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Chuyển đổi số và Không gian khởi nghiệp tạo là hoạt động mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Thành uỷ - UBND thành phố về chuyển đổi số. Thành phố kỳ vọng ngày hội không chỉ mang đến thông điệp về vai trò của Nhà nước về kiến tạo, tiếp sức cho cộng đồng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của TP HCM.

“Đây sẽ là nền tảng cốt lõi quan trọng hình thành nên một UBND Quận 7 tiên tiến, kiểu mẫu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững”, ông Đức nhấn mạnh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Tôi bồi hồi nhớ lại những ngày cam go nhất trong thời gian chống dịch Covid-19 của quận 7, khi 600 chuyên gia FPT cùng lãnh đạo quận nỗ lực bảo vệ an toàn sinh mạng và kế sinh nhai của người dân. Rất may mắn khi chỉ trong vòng 1 tháng, chúng ta đã làm được điều đó, trở thành tiền đề để TP HCM về với cuộc sống bình thường mới", Chủ tịch FPT - anh Trương Gia Bình chia sẻ trực tuyến trong buổi lễ khai mạc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Theo anh Bình, thành công ấy trở thành niềm cảm hứng để các bạn trẻ bước tiếp trên con đường sáng tạo. "Chuyển đổi số là quá trình để phục vụ người dân, doanh nghiệp và chính quyền. Ở đấy có rất nhiều cơ hội sáng tạo và các bạn có thể cùng quận 7, TP HCM và cả nước xây dựng một quận 7 phát triển, một thành phố xanh và trí tuệ, để tiến đến một Việt Nam hùng cường", Chủ tịch FPT nói.</span></p>

“Tôi bồi hồi nhớ lại những ngày cam go nhất trong thời gian chống dịch Covid-19 của quận 7, khi 600 chuyên gia FPT cùng lãnh đạo quận nỗ lực bảo vệ an toàn sinh mạng và kế sinh nhai của người dân. Rất may mắn khi chỉ trong vòng 1 tháng, chúng ta đã làm được điều đó, trở thành tiền đề để TP HCM về với cuộc sống bình thường mới", Chủ tịch FPT - anh Trương Gia Bình chia sẻ trực tuyến trong buổi lễ khai mạc.

Theo anh Bình, thành công ấy trở thành niềm cảm hứng để các bạn trẻ bước tiếp trên con đường sáng tạo. "Chuyển đổi số là quá trình để phục vụ người dân, doanh nghiệp và chính quyền. Ở đấy có rất nhiều cơ hội sáng tạo và các bạn có thể cùng quận 7, TP HCM và cả nước xây dựng một quận 7 phát triển, một thành phố xanh và trí tuệ, để tiến đến một Việt Nam hùng cường", Chủ tịch FPT nói.

<p style="text-align:justify;"> Lãnh đạo FPT IS, FPT Telecom và FPT Online nhận bằng tri ân của UBND quận 7 khi đồng hành, hỗ trợ địa phương tổ chức chương trình.</p> <p style="text-align:justify;"> Trước đó,<span> vào tháng 4 năm nay, dựa trên nền tảng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế do FPT xây dựng cho quận 7 năm 2021, FPT và UBND quận 7 đã triển khai Trung tâm điều hành đô thị thông minh tích hợp từ các hệ thống thành phần như: Hệ thống giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; Hệ thống an toàn thông tin, giám sát chỉ đạo, điều hành; Hệ thống góp ý phản ánh của người dân và doanh nghiệp, Hệ thống giám sát phòng chống dịch bệnh.</span></p>

Lãnh đạo FPT IS, FPT Telecom và FPT Online nhận bằng tri ân của UBND quận 7 khi đồng hành, hỗ trợ địa phương tổ chức chương trình.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, dựa trên nền tảng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế do FPT xây dựng cho quận 7 năm 2021, FPT và UBND quận 7 đã triển khai Trung tâm điều hành đô thị thông minh tích hợp từ các hệ thống thành phần như: Hệ thống giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; Hệ thống an toàn thông tin, giám sát chỉ đạo, điều hành; Hệ thống góp ý phản ánh của người dân và doanh nghiệp, Hệ thống giám sát phòng chống dịch bệnh.

<p> Chị Hứa Thị Thúy &lpar;FPT Online, thứ 2, trái sang&rpar; cùng lãnh đạo TP HCM và UBND quận 7 thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số 2023. </p>

Chị Hứa Thị Thúy (FPT Online, thứ 2, trái sang) cùng lãnh đạo TP HCM và UBND quận 7 thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Chuyển đổi số 2023. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong các giải pháp công nghệ mang đến ngày hội, <strong>FPT Camera</strong> là giải pháp đồng bộ, toàn diện, tích hợp công nghệ AI thông minh, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây &lpar;Cloud&rpar;. <span>Trí tuệ nhân tạo &lpar;AI&rpar; được FPT Camera tích hợp với các tính năng giám sát và cảnh báo thông minh như: nhận diện khuôn mặt, phân biệt người lạ, người quen giúp đảm an toàn cho gia đình, đặc biệt hữu ích cho gia đình có người già và trẻ nhỏ; hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể giúp hạn chế cảnh báo không cần thiết.</span></p>

Trong các giải pháp công nghệ mang đến ngày hội, FPT Camera là giải pháp đồng bộ, toàn diện, tích hợp công nghệ AI thông minh, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Trí tuệ nhân tạo (AI) được FPT Camera tích hợp với các tính năng giám sát và cảnh báo thông minh như: nhận diện khuôn mặt, phân biệt người lạ, người quen giúp đảm an toàn cho gia đình, đặc biệt hữu ích cho gia đình có người già và trẻ nhỏ; hỗ trợ phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể giúp hạn chế cảnh báo không cần thiết.

<p style="text-align:justify;"> Anh Phan Thanh Sơn  - Giám đốc Kinh doanh FPT IS &lpar;phải&rpar; giới thiệu với ôn<span>g Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 về các giải pháp công nghệ của FPT. </span></p> <p style="text-align:justify;"> <span>FPT mang tới giải pháp FPT.IDCheck, giúp khách hàng xác thực thẻ CCCD gắn chíp trong vòng 10s. Đây là giải pháp</span><em> </em><span>được FPT tiên phong xây dựng trong bối cảnh toàn dân Việt Nam chuyển sang sử dụng CCCD gắn chip trong hầu hết các giao dịch, giúp cho cuộc sống của người dân trở nên tiện lợi hơn.</span></p>

Anh Phan Thanh Sơn  - Giám đốc Kinh doanh FPT IS (phải) giới thiệu với ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận 7 về các giải pháp công nghệ của FPT. 

FPT mang tới giải pháp FPT.IDCheck, giúp khách hàng xác thực thẻ CCCD gắn chíp trong vòng 10s. Đây là giải pháp được FPT tiên phong xây dựng trong bối cảnh toàn dân Việt Nam chuyển sang sử dụng CCCD gắn chip trong hầu hết các giao dịch, giúp cho cuộc sống của người dân trở nên tiện lợi hơn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>akaVerse</strong> đứng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thực tế ảo &lpar;Virtual Reality - VR&rpar;, thực tế tăng cường &lpar;Augmented Reality - AR&rpar; và thực tế hỗn hợp &lpar;Mixed Reality - MR&rpar; để cải thiện trải nghiệm khách hàng. akaVerse không chỉ đơn thuần áp dụng công nghệ, mà còn định hình lại cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng trong thời đại số hóa.</p>

akaVerse đứng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mixed Reality - MR) để cải thiện trải nghiệm khách hàng. akaVerse không chỉ đơn thuần áp dụng công nghệ, mà còn định hình lại cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng trong thời đại số hóa.

<p style="text-align:justify;"> <strong>FPT Smart Home</strong><span> được nhiều khách tham quan quan tâm, tìm hiểu nhất trong triển lãm. Đây là thương hiệu nhà thông minh toàn diện được phát triển bởi FPT Telecom.  </span><span>Thông qua giao diện sử dụng đơn giản và trực quan, người dùng chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt hoặc thông qua thao tác trên app là có thể điều khiển - thiết lập các chức năng thông minh, tự động cho ngôi nhà của mình. </span></p> <p style="text-align:justify;"> <span>Hệ sinh thái các sản phẩm bao gồm đèn thông minh, công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động, rèm thông minh, khóa cửa thông minh, ổ cắm thông minh… cùng khả năng kết nối tương thích với hơn 100 sản phẩm mang thương hiệu FPT và 5.000 thiết bị gia dụng thông qua nền tảng Google Home.</span></p>

FPT Smart Home được nhiều khách tham quan quan tâm, tìm hiểu nhất trong triển lãm. Đây là thương hiệu nhà thông minh toàn diện được phát triển bởi FPT Telecom.  Thông qua giao diện sử dụng đơn giản và trực quan, người dùng chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt hoặc thông qua thao tác trên app là có thể điều khiển - thiết lập các chức năng thông minh, tự động cho ngôi nhà của mình.

Hệ sinh thái các sản phẩm bao gồm đèn thông minh, công tắc cảm ứng, cảm biến chuyển động, rèm thông minh, khóa cửa thông minh, ổ cắm thông minh… cùng khả năng kết nối tương thích với hơn 100 sản phẩm mang thương hiệu FPT và 5.000 thiết bị gia dụng thông qua nền tảng Google Home.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <strong>FPT.eContract </strong>mang đến cho các doanh nghiệp một “luồng gió mới” trong việc ký kết các tài liệu/hợp đồng. Kể từ khi ra mắt năm 2020, FPT.eContract hiện là giải pháp dẫn đầu thị trường ký kết điện tử khi được tin tưởng và sử dụng bởi hơn 1.500 tổ chức, doanh nghiệp thuộc hầu hết các lĩnh vực, phục vụ việc ký kết của hơn 4.000.000 người dùng với hơn 2.000.000 tài liệu/hợp đồng được ký kết thành công. Đặc biệt, giải pháp đã được tích hợp với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam &lpar;CeCA&rpar;, cho phép xác thực tính pháp lý của Hợp đồng diện tử với Bộ Công thương; tích hợp với FPT.IDCheck để xác thực chính xác 100% người ký dựa trên dữ liệu CCCD gắn chip…</p> <p style="text-align:justify;"> <strong>Utop at work </strong>là giải pháp đãi ngộ nhân viên, xây dựng chương trình phúc lợi bằng điểm trực tuyến - Điềm Utop. Từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, nâng tầm trải nghiệm của nhân viên tại công ty, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc. </p>

FPT.eContract mang đến cho các doanh nghiệp một “luồng gió mới” trong việc ký kết các tài liệu/hợp đồng. Kể từ khi ra mắt năm 2020, FPT.eContract hiện là giải pháp dẫn đầu thị trường ký kết điện tử khi được tin tưởng và sử dụng bởi hơn 1.500 tổ chức, doanh nghiệp thuộc hầu hết các lĩnh vực, phục vụ việc ký kết của hơn 4.000.000 người dùng với hơn 2.000.000 tài liệu/hợp đồng được ký kết thành công. Đặc biệt, giải pháp đã được tích hợp với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (CeCA), cho phép xác thực tính pháp lý của Hợp đồng diện tử với Bộ Công thương; tích hợp với FPT.IDCheck để xác thực chính xác 100% người ký dựa trên dữ liệu CCCD gắn chip…

Utop at work là giải pháp đãi ngộ nhân viên, xây dựng chương trình phúc lợi bằng điểm trực tuyến - Điềm Utop. Từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, nâng tầm trải nghiệm của nhân viên tại công ty, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong buổi tọa đàm “Ứng dụng chuyển đổi số trong thực tiễn” do UBND quận 7 &lpar;TP HCM&rpar; tổ chức sáng 6/10, anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital nhận định về thực trạng, khó khăn và thuận lợi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam khi áp dụng chuyển đổi số.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> CMCN 4.0 sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế và sản xuất thương mại sản phẩm, tạo lợi thế so với những công ty khác. Chi phí chuyển đổi số ở thị trường Việt Nam hiện ở mức rất hợp lý. Các doanh nghiệp đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Sự quan tâm, khuyến khích của Chính phủ cũng giúp doanh nghiệp có thể yên tâm đầu tư vào đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ mới.</p>

Trong buổi tọa đàm “Ứng dụng chuyển đổi số trong thực tiễn” do UBND quận 7 (TP HCM) tổ chức sáng 6/10, anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital nhận định về thực trạng, khó khăn và thuận lợi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam khi áp dụng chuyển đổi số.

CMCN 4.0 sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế và sản xuất thương mại sản phẩm, tạo lợi thế so với những công ty khác. Chi phí chuyển đổi số ở thị trường Việt Nam hiện ở mức rất hợp lý. Các doanh nghiệp đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Sự quan tâm, khuyến khích của Chính phủ cũng giúp doanh nghiệp có thể yên tâm đầu tư vào đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ mới.

Ngày hội "Chuyển đổi số - Không gian Khởi nghiệp sáng tạo năm 2023" do UBND quận 7 (TP HCM) tổ chức vào hai ngày 6-7/10 tại Quảng trường Trung tâm Hành chính quận 7. Khuôn khổ chương trình gồm chuỗi hoạt động: Triển lãm công nghệ; Tọa đàm; Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp; Giải chạy online và offline; Đêm nhạc Live Concert.

Diễn ra xuyên suốt hai ngày 6-7/10 là không gian triển lãm, trưng bày giải pháp chuyển đổi số trong hành chính công, doanh nghiệp và xã hội. Khách tham quan có thể tìm hiểu về thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt, ứng dụng nền tảng 4.0 trong kinh tế số. Sáng 6/10 diễn ra phiên khai mạc và tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong thực tiễn. Hội thảo có sự phối hợp, đồng hành của các cơ quan quản lý, cung cấp thông tin về chính sách, giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Các chủ đề xoay quanh thúc đẩy tăng trưởng từ chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME, kết nối thanh toán, chuyển đổi số trong giáo dục...

Ngày thứ hai, sự kiện có chung kết và trao giải cuộc thi "Chuyển đổi số - Thách đố sáng tạo". 16h ngày 7/10 là giải chạy offline với hai cự ly 3 km và 5 km. Đến 18h, đêm nhạc kết hợp công nghệ và các tiết mục nghệ thuật mang đến không gian giải trí hiện đại. Đêm nhạc cũng là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động trong ngày hội.

>> FPT triển khai Trung tâm điều hành đô thị thông minh quận 7

Sơn Thạnh

Ý kiến

()