Chúng ta

Bộ trưởng TT&TT: ‘Doanh nghiệp như FPT là nhân tố chính để Việt Nam hoá rồng’

Thứ năm, 15/2/2024 | 17:07 GMT+7

Chiều nay (15/2), Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã có buổi đến thăm và chúc Tết tại FPT Tower Hà Nội.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trong không khí hứng khởi của ngày làm việc đầu xuân Giáp Thìn, FPT đã tiếp đón Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông &lpar;TT&TT&rpar; Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cùng đoàn công tác với nhiều lãnh đạo ban ngành.</p>

Trong không khí hứng khởi của ngày làm việc đầu xuân Giáp Thìn, FPT đã tiếp đón Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cùng đoàn công tác với nhiều lãnh đạo ban ngành.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đón tiếp đoàn công tác, về phía FPT có Chủ tịch Tập đoàn Trương Gia Bình, Phó tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương, PTGĐ FPT kiêm Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, Chủ tịch Synnex FPT Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hoà, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ FPT Retail Hoàng Trung Kiên, TGĐ FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt, TGĐ FPT Online Ngô Mạnh Cường, TGĐ FPT Digital Trần Huy Bảo Giang, TGĐ Base.vn Nguyễn Thượng Tường Minh cùng các quản lý tại Tập đoàn và CTTV.</p>

Đón tiếp đoàn công tác, về phía FPT có Chủ tịch Tập đoàn Trương Gia Bình, Phó tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương, PTGĐ FPT kiêm Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, Chủ tịch Synnex FPT Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hoà, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh, TGĐ FPT Retail Hoàng Trung Kiên, TGĐ FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt, TGĐ FPT Online Ngô Mạnh Cường, TGĐ FPT Digital Trần Huy Bảo Giang, TGĐ Base.vn Nguyễn Thượng Tường Minh cùng các quản lý tại Tập đoàn và CTTV.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Mở đầu buổi tiếp đón, anh Trương Gia Bình điểm lại một số thành tựu trong năm 2023 của FPT với những con số ấn tượng: doanh thu đạt 52.618 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9.203 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,6% và 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 101% kế hoạch doanh thu và 102% kế hoạch lợi nhuận; hơn 70.000 CBNV làm việc tại 30 quốc gia trên toàn cầu. </span><span>Đặc biệt, FPT đã đạt 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài và tiếp tục ghi dấu ấn tại các mảng kinh doanh Viễn thông và Giáo dục.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Về Công nghệ, FPT đang dẫn đầu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, thành lập Công ty Việt Nam đầu tiên thiết kế chip bán dẫn và thành lập Công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas &lpar;Mỹ&rpar;.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Trong lĩnh vực Viễn thông, FPT có 4 triệu thuê bao Internet cùng 3 trung tâm dữ liệu hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với Giáo dục, FPT tiếp tục hiện diện thêm tại 10 tỉnh thành với 200 nghìn m2 diện tích xây dựng, đưa 5.300 sinh viên tới 17 quốc gia và bắt đầu đưa vào đào tạo chính quy ngành bán dẫn.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>Bên cạnh đó, anh Trương Gia Bình cũng chia sẻ về những thành công mới nhất của FPT trong chuyến công tác tại Mỹ hồi tháng 1.</span></p>

Mở đầu buổi tiếp đón, anh Trương Gia Bình điểm lại một số thành tựu trong năm 2023 của FPT với những con số ấn tượng: doanh thu đạt 52.618 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9.203 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,6% và 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 101% kế hoạch doanh thu và 102% kế hoạch lợi nhuận; hơn 70.000 CBNV làm việc tại 30 quốc gia trên toàn cầu. Đặc biệt, FPT đã đạt 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài và tiếp tục ghi dấu ấn tại các mảng kinh doanh Viễn thông và Giáo dục.

Về Công nghệ, FPT đang dẫn đầu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, thành lập Công ty Việt Nam đầu tiên thiết kế chip bán dẫn và thành lập Công ty FPT Automotive có trụ sở tại Texas (Mỹ).

Trong lĩnh vực Viễn thông, FPT có 4 triệu thuê bao Internet cùng 3 trung tâm dữ liệu hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với Giáo dục, FPT tiếp tục hiện diện thêm tại 10 tỉnh thành với 200 nghìn m2 diện tích xây dựng, đưa 5.300 sinh viên tới 17 quốc gia và bắt đầu đưa vào đào tạo chính quy ngành bán dẫn.

Bên cạnh đó, anh Trương Gia Bình cũng chia sẻ về những thành công mới nhất của FPT trong chuyến công tác tại Mỹ hồi tháng 1.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Trong ngũ hành, Công nghệ tượng trưng cho Mộc, do vậy tôi tin Công nghệ sẽ có rất nhiều lợi thế để phát triển và ‘bay lên như rồng’ trong năm nay. Chúng ta có Thiên thời, có Địa lợi, nên câu chuyện sắp tới sẽ là đoàn kết và đoàn kết để Nhân hòa” - anh Bình khẳng định.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo anh, trong bối cảnh nhiều khó khăn, năm 2024 FPT dự kiến tăng doanh thu 17,5%, lợi nhuận trước thuế tăng 18,2%. Khối Công nghệ sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện năng lực, tập trung công nghệ mũi nhọn như AI, bán dẫn, automotive… và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A, đầu tư hợp tác trên toàn cầu.</p>

“Trong ngũ hành, Công nghệ tượng trưng cho Mộc, do vậy tôi tin Công nghệ sẽ có rất nhiều lợi thế để phát triển và ‘bay lên như rồng’ trong năm nay. Chúng ta có Thiên thời, có Địa lợi, nên câu chuyện sắp tới sẽ là đoàn kết và đoàn kết để Nhân hòa” - anh Bình khẳng định.

Theo anh, trong bối cảnh nhiều khó khăn, năm 2024 FPT dự kiến tăng doanh thu 17,5%, lợi nhuận trước thuế tăng 18,2%. Khối Công nghệ sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện năng lực, tập trung công nghệ mũi nhọn như AI, bán dẫn, automotive… và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A, đầu tư hợp tác trên toàn cầu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>FPT là công ty đầu tiên mà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, với mong muốn gửi gắm thông điệp: “Bộ Thông tin và Truyền thông luôn đề cao các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ số và coi các doanh nghiệp công nghệ như FPT là nhân tố chính để Việt Nam hóa rồng hóa hổ trong thế kỷ này”.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Cũng trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng chia sẻ câu chuyện ngôi trường đặc biệt mang tên Hy vọng của FPT. “Nhìn vào đôi mắt của các em Trường Hy vọng, tôi hoàn toàn có thể tin tưởng các em sẽ là nhân tố mang FPT vào tương lai. Trường Hy vọng có thể chính là di sản quý giá nhất của FPT”.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Bộ trưởng cũng gửi gắm nhiều chia sẻ về chuyển đổi số và xu hướng sống xanh. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Theo ông, AI sẽ như động cơ hơi nước, điện năng của các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây. 2024 sẽ là năm phát triển AI và biến AI thành dịch vụ để cung cấp ra thị trường. “FPT chắc chắn sẽ phải là công ty AI lớn nhất của Việt Nam, dùng AI để giải bài toán số của Việt Nam và dùng AI để vươn ra quốc tế” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Về công nghiệp bán dẫn, đây sẽ là ngành trọng yếu quốc gia trong 30 năm tới. Bộ trưởng nhắn nhủ FPT cần chủ động toàn bộ chuỗi quy trình trong ngành công nghiệp này để “mơ giấc mơ lớn hơn, làm những việc khó hơn và nhường những việc dễ cho các doanh nghiệp nhỏ hơn”.</p>

FPT là công ty đầu tiên mà Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, với mong muốn gửi gắm thông điệp: “Bộ Thông tin và Truyền thông luôn đề cao các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ số và coi các doanh nghiệp công nghệ như FPT là nhân tố chính để Việt Nam hóa rồng hóa hổ trong thế kỷ này”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng chia sẻ câu chuyện ngôi trường đặc biệt mang tên Hy vọng của FPT. “Nhìn vào đôi mắt của các em Trường Hy vọng, tôi hoàn toàn có thể tin tưởng các em sẽ là nhân tố mang FPT vào tương lai. Trường Hy vọng có thể chính là di sản quý giá nhất của FPT”.

Bộ trưởng cũng gửi gắm nhiều chia sẻ về chuyển đổi số và xu hướng sống xanh.

Theo ông, AI sẽ như động cơ hơi nước, điện năng của các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây. 2024 sẽ là năm phát triển AI và biến AI thành dịch vụ để cung cấp ra thị trường. “FPT chắc chắn sẽ phải là công ty AI lớn nhất của Việt Nam, dùng AI để giải bài toán số của Việt Nam và dùng AI để vươn ra quốc tế” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Về công nghiệp bán dẫn, đây sẽ là ngành trọng yếu quốc gia trong 30 năm tới. Bộ trưởng nhắn nhủ FPT cần chủ động toàn bộ chuỗi quy trình trong ngành công nghiệp này để “mơ giấc mơ lớn hơn, làm những việc khó hơn và nhường những việc dễ cho các doanh nghiệp nhỏ hơn”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tặng Bộ trưởng cuốn sách "Sử ký FPT 35 năm: Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu" và mô hình kỷ niệm Bộ gene FPT. Bộ trưởng cũng trao tặng Chủ tịch FPT 2 cuốn sách và chiếc bình gốm Chu Đậu mang tên “Hút lộc”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cả khán phòng hô vang khẩu quyết “lấy hên” đầu năm: “Việt nam - AI; Việt Nam - Bán dẫn; Việt Nam - Ôtô; Việt Nam - Hùng cường”.</p>

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tặng Bộ trưởng cuốn sách "Sử ký FPT 35 năm: Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu" và mô hình kỷ niệm Bộ gene FPT. Bộ trưởng cũng trao tặng Chủ tịch FPT 2 cuốn sách và chiếc bình gốm Chu Đậu mang tên “Hút lộc”.

Cả khán phòng hô vang khẩu quyết “lấy hên” đầu năm: “Việt nam - AI; Việt Nam - Bán dẫn; Việt Nam - Ôtô; Việt Nam - Hùng cường”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng không quên gửi lời cảm ơn đến FPT vì những nỗ lực và đóng góp không ngừng trong 35 năm qua: “Giáp Thìn được xem là năm tràn đầy năng lượng, chúc anh Bình, FPT luôn ý thức được sứ mệnh đặc biệt của mình và vươn mình cho hưng thịnh quốc gia”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Đáp lại lời chúc năm mới đầy ý nghĩa của Bộ trưởng, anh Bình chia sẻ: “Bài phát biểu của Bộ trưởng thực sự rất đặc biệt và lay động nhiều cảm xúc trong tôi. FPT sẽ cố gắng hết sức để dấn thân và hoàn thành sứ mệnh mình được giao phó”.</span></p>

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng không quên gửi lời cảm ơn đến FPT vì những nỗ lực và đóng góp không ngừng trong 35 năm qua: “Giáp Thìn được xem là năm tràn đầy năng lượng, chúc anh Bình, FPT luôn ý thức được sứ mệnh đặc biệt của mình và vươn mình cho hưng thịnh quốc gia”.

Đáp lại lời chúc năm mới đầy ý nghĩa của Bộ trưởng, anh Bình chia sẻ: “Bài phát biểu của Bộ trưởng thực sự rất đặc biệt và lay động nhiều cảm xúc trong tôi. FPT sẽ cố gắng hết sức để dấn thân và hoàn thành sứ mệnh mình được giao phó”.

Hà My - Trần Huấn

Ý kiến

()