Chúng ta

‘Bố mẹ an tâm, chúng con đang nỗ lực cùng FPT tạo ra giá trị cho xã hội’

Thứ bảy, 19/11/2022 | 17:04 GMT+7

Ngày Phụ huynh FPT Software 2022 đã dành tặng các bậc phụ huynh và người nhà Phần mềm một buổi lễ trang trọng ý nghĩa, lời tri ân từ ban lãnh đạo, giọng ca đỉnh cao của Diva Mỹ Linh, cùng nhiều hoạt động sôi nổi, gắn kết.

<p class="Normal"> Ngày Phụ huynh FPT Software 2022 rộn ràng trở lại sau 2 năm vắng bóng với chủ đề “Take your parents to work - Cùng ba mẹ tới nơi làm việc”. Hà Nội là miền “khai mạc” chương trình vào ngày 19/11 tại 2 điểm Cầu Giấy và Hoà Lạc.</p> <p class="Normal"> Ngay từ 8h sáng, tại điểm cầu Cầu Giấy, đại diện lãnh đạo FPT và FPT Software đã đứng đợi ở khu vực chụp ảnh để cùng các bậc phụ huynh lưu lại những khoảnh khác đáng nhớ.</p>

Ngày Phụ huynh FPT Software 2022 rộn ràng trở lại sau 2 năm vắng bóng với chủ đề “Take your parents to work - Cùng ba mẹ tới nơi làm việc”. Hà Nội là miền “khai mạc” chương trình vào ngày 19/11 tại 2 điểm Cầu Giấy và Hoà Lạc.

Ngay từ 8h sáng, tại điểm cầu Cầu Giấy, đại diện lãnh đạo FPT và FPT Software đã đứng đợi ở khu vực chụp ảnh để cùng các bậc phụ huynh lưu lại những khoảnh khác đáng nhớ.

<p class="Normal"> Sau hơn 2 năm không thể tổ chức vì dịch bệnh Covid-19, sự kiện “Ngày Phụ huynh FSOFT 2022” được tổ chức offline trở lại chính là dịp để các đấng sinh thành có cơ hội đến nơi con mình làm việc, giao lưu, gắn kết và tạo nên những kỷ niệm khó quên.</p> <p class="Normal"> Có nhiều phụ huynh có mặt từ rất sớm, mới 8h sáng mà cả khu vực sân khấu đã chật kín khách mời. BTC cũng tổ chức Quay quà may mắn để trạo tặng các phần quà giá trị: máy lọc không khí Xiaomi, nồi chiên không dầu Philips, máy đo huyết áp Omrom do FPT Shop và FPT Long Châu tài trợ cùng 5 giỏ hoa quả tươi từ thương hiệu nhà F - Sendo Farm.</p>

Sau hơn 2 năm không thể tổ chức vì dịch bệnh Covid-19, sự kiện “Ngày Phụ huynh FSOFT 2022” được tổ chức offline trở lại chính là dịp để các đấng sinh thành có cơ hội đến nơi con mình làm việc, giao lưu, gắn kết và tạo nên những kỷ niệm khó quên.

Có nhiều phụ huynh có mặt từ rất sớm, mới 8h sáng mà cả khu vực sân khấu đã chật kín khách mời. BTC cũng tổ chức Quay quà may mắn để trạo tặng các phần quà giá trị: máy lọc không khí Xiaomi, nồi chiên không dầu Philips, máy đo huyết áp Omrom do FPT Shop và FPT Long Châu tài trợ cùng 5 giỏ hoa quả tươi từ thương hiệu nhà F - Sendo Farm.

<p class="Normal"> Tiết mục chào mừng đầu tiên như một lời chào đến từ các thị trường nổi bật của nhà Phần mềm: Mỹ, Nhật, Hàn,…và được kết thúc bằng lời ca ý nghĩa của bài hát “Việt Nam trong tôi là” cùng phần múa được dàn dựng công phu, đẹp mắt.</p>

Tiết mục chào mừng đầu tiên như một lời chào đến từ các thị trường nổi bật của nhà Phần mềm: Mỹ, Nhật, Hàn,…và được kết thúc bằng lời ca ý nghĩa của bài hát “Việt Nam trong tôi là” cùng phần múa được dàn dựng công phu, đẹp mắt.

<p class="Normal"> Bài hát khép lại cũng là lúc chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software lên chia sẻ với các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành. Chị Hà nhấn mạnh FPT Software lấy ngày 19/11 là ngày phụ huynh với triết lý uống nước nhớ nguồn, công cha nghĩa mẹ ơn thầy.</p> <p class="Normal"> “23 năm không ngừng nỗ lực để có sự lớn mạnh và phát triển ngày hôm nay. Chính 27 nghìn nhân viên tại 59 văn phòng trên toàn cầu đã tạo nên sự kỳ diệu ấy. Chúng tôi tự hào là một công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên, từ đào tạo, môi trường làm việc, phát triển con người đến hỗ trợ an cư lập nghiệp với hệ sinh thái phúc lợi. Những người con FPT Software thật hạnh phúc khi là niềm tự hào của gia đình nên đừng ngần ngại, hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc cha mẹ, người thân, để tri ân những người đã dành cả một đời để hy sinh và luôn dõi theo mình để có ngày hôm nay”.</p>

Bài hát khép lại cũng là lúc chị Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software lên chia sẻ với các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành. Chị Hà nhấn mạnh FPT Software lấy ngày 19/11 là ngày phụ huynh với triết lý uống nước nhớ nguồn, công cha nghĩa mẹ ơn thầy.

“23 năm không ngừng nỗ lực để có sự lớn mạnh và phát triển ngày hôm nay. Chính 27 nghìn nhân viên tại 59 văn phòng trên toàn cầu đã tạo nên sự kỳ diệu ấy. Chúng tôi tự hào là một công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên, từ đào tạo, môi trường làm việc, phát triển con người đến hỗ trợ an cư lập nghiệp với hệ sinh thái phúc lợi. Những người con FPT Software thật hạnh phúc khi là niềm tự hào của gia đình nên đừng ngần ngại, hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc cha mẹ, người thân, để tri ân những người đã dành cả một đời để hy sinh và luôn dõi theo mình để có ngày hôm nay”.

<p class="Normal"> Toàn thể ban lãnh đạo tập đoàn, các CTTV tham dự cùng FPT Software đã thực hiện nghi lễ truyền thống cúi chào gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể các bậc phụ huynh. Trong không khí đầy chân thành ấy, các CBNV đã thực hiện nghi lễ ôm đáng sinh thành, chia sẻ tình yêu và niềm tự hào.</p> <p class="Normal"> Cả sự kiện như có những giây phút lặng lại, những giọt nước mắt, những cái ôm thật chặt và cả những tiếng nấc nghẹn trong lòng cha mẹ.</p>

Toàn thể ban lãnh đạo tập đoàn, các CTTV tham dự cùng FPT Software đã thực hiện nghi lễ truyền thống cúi chào gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể các bậc phụ huynh. Trong không khí đầy chân thành ấy, các CBNV đã thực hiện nghi lễ ôm đáng sinh thành, chia sẻ tình yêu và niềm tự hào.

Cả sự kiện như có những giây phút lặng lại, những giọt nước mắt, những cái ôm thật chặt và cả những tiếng nấc nghẹn trong lòng cha mẹ.

<p class="Normal"> Câu chuyện chị Hải Vân - Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software đã mang đến nhiều xúc động cho các bậc sinh thành. Chị Vân chia sẻ niềm vui khi sau hơn 20 năm công hiến tại nhà Phần mềm, vào ngày sinh nhật năm nay, con gái lớn Quỳnh Anh của chị đã tặng mẹ món quà đặc biệt khi trở thành nhân viên chính thức của FPT Software.</p> <p class="Normal"> Bên cạnh đó, chị Vân còn tự hào “khoe” món quà đặc biệt nhận được từ bố mẹ chị Phương Thảo - người đồng nghiệp đã không may qua đời cách đây vài năm. Chị Vân đã thay mặt FPT Software, mời bố mẹ chị Thảo đến với ngày phụ huynh như một sự tri ân đầy yêu thương.</p>

Câu chuyện chị Hải Vân - Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software đã mang đến nhiều xúc động cho các bậc sinh thành. Chị Vân chia sẻ niềm vui khi sau hơn 20 năm công hiến tại nhà Phần mềm, vào ngày sinh nhật năm nay, con gái lớn Quỳnh Anh của chị đã tặng mẹ món quà đặc biệt khi trở thành nhân viên chính thức của FPT Software.

Bên cạnh đó, chị Vân còn tự hào “khoe” món quà đặc biệt nhận được từ bố mẹ chị Phương Thảo - người đồng nghiệp đã không may qua đời cách đây vài năm. Chị Vân đã thay mặt FPT Software, mời bố mẹ chị Thảo đến với ngày phụ huynh như một sự tri ân đầy yêu thương.

<p class="Normal"> Lời bài hát “Lời mẹ hát” của Diva Mỹ Linh đã được cất lên trong giây phút nghẹn ngào ấy. Ca sĩ Mỹ Linh cũng chia sẻ: “Tôi ngưỡng mộ văn hoá của FPT đã lâu, nhưng hôm nay, tôi vẫn tràn đầy bất ngờ và xúc động khi chứng kiến một sự kiện đầy ý nghĩa và tràn đầy yêu thương. Cảm ơn những bậc sinh thành, những người con và cả FPT đã làm nên một buổi sáng thật đong đầy”.</p> <p class="Normal"> Ngay sau đó, với 2 nhạc phẩm quen thuộc Hương ngọc lan và Thì thầm mùa xuân, các bậc phụ huynh đã hát theo hưởng ứng, chị Chu Thanh Hà cùng nhiều lãnh đạo đã lên sân khấu hoà nhịp cùng ca sĩ Mỹ Linh.</p>

Lời bài hát “Lời mẹ hát” của Diva Mỹ Linh đã được cất lên trong giây phút nghẹn ngào ấy. Ca sĩ Mỹ Linh cũng chia sẻ: “Tôi ngưỡng mộ văn hoá của FPT đã lâu, nhưng hôm nay, tôi vẫn tràn đầy bất ngờ và xúc động khi chứng kiến một sự kiện đầy ý nghĩa và tràn đầy yêu thương. Cảm ơn những bậc sinh thành, những người con và cả FPT đã làm nên một buổi sáng thật đong đầy”.

Ngay sau đó, với 2 nhạc phẩm quen thuộc Hương ngọc lan và Thì thầm mùa xuân, các bậc phụ huynh đã hát theo hưởng ứng, chị Chu Thanh Hà cùng nhiều lãnh đạo đã lên sân khấu hoà nhịp cùng ca sĩ Mỹ Linh.

<p class="Normal"> Tại F-Ville, đúng 8h30 ngày 19/11, lần lượt những đoàn xe bus đầu tiên đưa các bậc phụ huynh "cập bến" HoLa Park trong sự đón đợi của đại diện ban lãnh đạo Nhà Phần mềm.<br /><br /> “Để mỗi CBNV cảm thấy hạnh phúc trong công việc, công ty luôn nỗ lực tạo dựng môi trường tốt nhất. Nhưng vậy thôi là chưa đủ, chính các bậc phụ huynh mới là ngọn nguồn, điểm tựa để các người nhà Phần mềm vững tin, vững lòng xây dựng sự nghiệp tại môi trường làm việc ấy”, Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn chia sẻ với hơn 1.300 phụ huynh tham dự sự kiện.</p> <p class="Normal"> Tại sự kiện, bên cạnh nghi thức tri ân trang trọng, anh Hoàn cũng gửi lời cảm ơn chân thành và chia sẻ tâm tư tới các bậc phụ huynh. “Cảm ơn phụ huynh đã dành thời gian cùng con em đến thăm cơ sở làm việc của FPT Software tại Hòa Lạc. Dẫu biết hành trình tới đây với nhiều phụ huynh là không dễ dàng nhưng hy vọng, công ty đã mang đến cho các phụ huynh những trải nghiệm tuyệt vời, để các bác phần nào cảm nhận được về nơi con đang làm việc và cống hiến mỗi ngày”, anh nói.</p>

Tại F-Ville, đúng 8h30 ngày 19/11, lần lượt những đoàn xe bus đầu tiên đưa các bậc phụ huynh "cập bến" HoLa Park trong sự đón đợi của đại diện ban lãnh đạo Nhà Phần mềm.

“Để mỗi CBNV cảm thấy hạnh phúc trong công việc, công ty luôn nỗ lực tạo dựng môi trường tốt nhất. Nhưng vậy thôi là chưa đủ, chính các bậc phụ huynh mới là ngọn nguồn, điểm tựa để các người nhà Phần mềm vững tin, vững lòng xây dựng sự nghiệp tại môi trường làm việc ấy”, Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn chia sẻ với hơn 1.300 phụ huynh tham dự sự kiện.

Tại sự kiện, bên cạnh nghi thức tri ân trang trọng, anh Hoàn cũng gửi lời cảm ơn chân thành và chia sẻ tâm tư tới các bậc phụ huynh. “Cảm ơn phụ huynh đã dành thời gian cùng con em đến thăm cơ sở làm việc của FPT Software tại Hòa Lạc. Dẫu biết hành trình tới đây với nhiều phụ huynh là không dễ dàng nhưng hy vọng, công ty đã mang đến cho các phụ huynh những trải nghiệm tuyệt vời, để các bác phần nào cảm nhận được về nơi con đang làm việc và cống hiến mỗi ngày”, anh nói.

<p class="Normal"> Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cũng chia sẻ với các bậc phụ huynh về triết lý mà công ty hướng tới trong suốt hơn 23 năm hình thành và phát triển. “Công ty không đặt mục tiêu phải thực sự giàu có bằng mọi giá, chúng tôi muốn FPT Software là nơi làm việc hạnh phúc, mọi người được trao cơ hội ngang nhau, được đối xử bình đẳng. Bởi chúng tôi tin rằng khi mỗi người hạnh phúc, mỗi gia đình hạnh phúc, cả xã hội và đất nước sẽ hạnh phúc. Khi ấy mỗi người đều có thể làm được những điều vĩ đại”, anh nhấn mạnh.</p> <p class="Normal"> Song để đạt được niềm hạnh phúc trọn vẹn, không thể thiếu sự thấu hiểu và giúp đỡ của các bậc phụ huynh. Đó cũng chính là lý do suốt 16 năm qua, FPT Software luôn cố gắng giữ ngày truyền thống này để tri ân đấng sinh thành của CBNV. “Mong ba mẹ hiểu và thông cảm với những khó khăn của con cái trong suốt hành trình xây dựng sự nghiệp. Ba mẹ ơi, chúng con yêu ba mẹ rất nhiều!”, anh Hoàn nghẹn ngào nói.</p>

Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cũng chia sẻ với các bậc phụ huynh về triết lý mà công ty hướng tới trong suốt hơn 23 năm hình thành và phát triển. “Công ty không đặt mục tiêu phải thực sự giàu có bằng mọi giá, chúng tôi muốn FPT Software là nơi làm việc hạnh phúc, mọi người được trao cơ hội ngang nhau, được đối xử bình đẳng. Bởi chúng tôi tin rằng khi mỗi người hạnh phúc, mỗi gia đình hạnh phúc, cả xã hội và đất nước sẽ hạnh phúc. Khi ấy mỗi người đều có thể làm được những điều vĩ đại”, anh nhấn mạnh.

Song để đạt được niềm hạnh phúc trọn vẹn, không thể thiếu sự thấu hiểu và giúp đỡ của các bậc phụ huynh. Đó cũng chính là lý do suốt 16 năm qua, FPT Software luôn cố gắng giữ ngày truyền thống này để tri ân đấng sinh thành của CBNV. “Mong ba mẹ hiểu và thông cảm với những khó khăn của con cái trong suốt hành trình xây dựng sự nghiệp. Ba mẹ ơi, chúng con yêu ba mẹ rất nhiều!”, anh Hoàn nghẹn ngào nói.

<p class="Normal"> Ngay sau phần tri ân và chia sẻ từ ban lãnh đạo, các bậc phụ huynh cùng du dương trong ca khúc “Tình cha” được thể hiện bởi bác Lưu Văn Tú - phụ huynh của anh Lưu Văn Phong và chị Đặng Thị Kim Thoa đang công tác tại đơn vị GAM.DAP. Tiếp đó là những ca khúc đi cùng năm tháng với tên tuổi của danh ca Anh Thơ: Tàu anh qua núi, Mẹ yêu con và Một rừng cây một đời người. Ngay sau khi kết thúc sự kiện chung tại sân bóng F-Ville 1, các bậc phụ huynh hòa vào đơn vị của các con để cùng tham gia các hoạt động giao lưu, gắn kết với lãnh đạo đơn vị.</p>

Ngay sau phần tri ân và chia sẻ từ ban lãnh đạo, các bậc phụ huynh cùng du dương trong ca khúc “Tình cha” được thể hiện bởi bác Lưu Văn Tú - phụ huynh của anh Lưu Văn Phong và chị Đặng Thị Kim Thoa đang công tác tại đơn vị GAM.DAP. Tiếp đó là những ca khúc đi cùng năm tháng với tên tuổi của danh ca Anh Thơ: Tàu anh qua núi, Mẹ yêu con và Một rừng cây một đời người. Ngay sau khi kết thúc sự kiện chung tại sân bóng F-Ville 1, các bậc phụ huynh hòa vào đơn vị của các con để cùng tham gia các hoạt động giao lưu, gắn kết với lãnh đạo đơn vị.

<p class="Normal"> Mẹ chị Nguyễn Thị Hải Vân (ICS. GLC) - bác Thanh Hoa đã từ Hải Phòng lên Hà Nội để tham dự chương trình. “Từ ngày đầu tiên con làm việc tại FPT tôi đã rất tự hào nhưng nay đến đây tham dự thì rất bất ngờ trước toà nhà làm việc hiện đại và buổi lễ hoành tráng” – bác vui mừng.</p> <p class="Normal"> “Bố mẹ đến tận nơi mình làm việc nên trước một ngày tôi cùng nhiều đồng nghiệp đã dọn dẹp gọn gàng, sẵn sàng để đưa bố mẹ đến tham quan. Đây thực sự là một dịp rất rất đặc biệt với tôi và gia đình. Cùng nhờ chương trình mà lần đầu tiên tôi và mẹ mới được gặp ca sĩ Mỹ Linh” - Chị Vân tự hào.</p>

Mẹ chị Nguyễn Thị Hải Vân (ICS. GLC) - bác Thanh Hoa đã từ Hải Phòng lên Hà Nội để tham dự chương trình. “Từ ngày đầu tiên con làm việc tại FPT tôi đã rất tự hào nhưng nay đến đây tham dự thì rất bất ngờ trước toà nhà làm việc hiện đại và buổi lễ hoành tráng” – bác vui mừng.

“Bố mẹ đến tận nơi mình làm việc nên trước một ngày tôi cùng nhiều đồng nghiệp đã dọn dẹp gọn gàng, sẵn sàng để đưa bố mẹ đến tham quan. Đây thực sự là một dịp rất rất đặc biệt với tôi và gia đình. Cùng nhờ chương trình mà lần đầu tiên tôi và mẹ mới được gặp ca sĩ Mỹ Linh” - Chị Vân tự hào.

<p class="Normal"> Kết thúc buổi lễ chính, các đơn vị nhỏ đã dẫn các bậc phụ huynh đi tham quan khuôn viên, khoang làm việc tại 3 cơ sở chính ở Cầu Giấy là FPT Tower, FPT Duy Tân và Keangnam.</p>

Kết thúc buổi lễ chính, các đơn vị nhỏ đã dẫn các bậc phụ huynh đi tham quan khuôn viên, khoang làm việc tại 3 cơ sở chính ở Cầu Giấy là FPT Tower, FPT Duy Tân và Keangnam.

<p class="Normal"> Dẫn cả mẹ vợ, mẹ đẻ cùng 2 con gái của mình đến tham quan phòng làm việc, anh Lê Minh Tài (FHN.MAS) tự hào nói: “Bình thường, phụ huynh chỉ được trở thành nhân vật chính trong ngày cưới của con và trong lễ mừng thọ của mình. Nhưng chính những dịp như Ngày Phụ huynh này đã giúp bố mẹ mình được trở thành nhân vật chính nhiều hơn, được nhận nhiều yêu thương và tự hào hơn”</p> <p> Cô Đàm Thị Tuyết, mẹ anh Tài cũng chia sẻ: “Thật sự hôm nay rất vui, nơi làm việc của con quá đẹp, đẹp hơn trong phim nhiều. Đây là lần thứ hai tham dự nhưng vẫn xúc động và tự hào như lần đầu tiên”.</p>

Dẫn cả mẹ vợ, mẹ đẻ cùng 2 con gái của mình đến tham quan phòng làm việc, anh Lê Minh Tài (FHN.MAS) tự hào nói: “Bình thường, phụ huynh chỉ được trở thành nhân vật chính trong ngày cưới của con và trong lễ mừng thọ của mình. Nhưng chính những dịp như Ngày Phụ huynh này đã giúp bố mẹ mình được trở thành nhân vật chính nhiều hơn, được nhận nhiều yêu thương và tự hào hơn”

Cô Đàm Thị Tuyết, mẹ anh Tài cũng chia sẻ: “Thật sự hôm nay rất vui, nơi làm việc của con quá đẹp, đẹp hơn trong phim nhiều. Đây là lần thứ hai tham dự nhưng vẫn xúc động và tự hào như lần đầu tiên”.

<p class="Normal"> Trung tâm Kiểm thử Độc lập IVS cũng tổ chức một buổi giao lưu ấm cúng với gần 100 phụ huynh ngay tại văn phòng. Cũng tại đây anh Nguyễn Duy Vinh - Giám đốc Trung tâm phát triển sản phẩm IVS.PRO đã chia sẻ đầy chân thành với các bậc sinh thành: “Xin gửi lời cảm ơn vì các bác đã dành thời gian đến đây để có thể thấu hiểu công việc cũng như sự cố gắng không kể ngày đêm của chúng con. Các bác cứ yên tâm vì chúng con vẫn đang nỗ lực từng ngày, gắn kết cùng nhau, để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đất nước”, </p>

Trung tâm Kiểm thử Độc lập IVS cũng tổ chức một buổi giao lưu ấm cúng với gần 100 phụ huynh ngay tại văn phòng. Cũng tại đây anh Nguyễn Duy Vinh - Giám đốc Trung tâm phát triển sản phẩm IVS.PRO đã chia sẻ đầy chân thành với các bậc sinh thành: “Xin gửi lời cảm ơn vì các bác đã dành thời gian đến đây để có thể thấu hiểu công việc cũng như sự cố gắng không kể ngày đêm của chúng con. Các bác cứ yên tâm vì chúng con vẫn đang nỗ lực từng ngày, gắn kết cùng nhau, để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, đất nước”, 

<p class="Normal"> Trong Ngày Phụ huynh, bậc sinh thành và gia đình CBNV FPT Software đã hào hứng tham quan gần 20 địa điểm đặc trưng tại campus của F-Viile của Phần mềm nhà F.</p>

Trong Ngày Phụ huynh, bậc sinh thành và gia đình CBNV FPT Software đã hào hứng tham quan gần 20 địa điểm đặc trưng tại campus của F-Viile của Phần mềm nhà F.

“Ngày Phụ huynh” là dịp để mỗi CBNV cảm thấy tự hào khi giới thiệu với ba mẹ về môi trường làm việc hiện đại, quy mô bậc nhất. Nơi mà FPT Software cam kết tạo dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, mang đến tinh thần hứng khởi, niềm vui trong công việc, những cơ hội phát triển không giới hạn và sự an tâm về tương lai. Lịch tổ chức sự kiện tại các vùng miền dự kiến gồm: Hà Nội (19/11); Đà Nẵng (25/11); TP HCM (26/11) và TP Quy Nhơn (2/12).

Hà My

Ảnh: Trần Huấn

 

Ý kiến

()