Chúng ta

Người FPT Japan xây cầu và tặng quà cho trường tiểu học miền Tây

Thứ ba, 31/10/2023 | 09:24 GMT+7

Cuối tháng 10, CBNV FPT Japan đã trở về Việt Nam và tham gia các hoạt động vì cộng đồng vô cùng ý nghĩa. Đoàn thiện nguyện gồm người FPT Nhật Bản, FPT Software, Quỹ Hy vọng và Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đã cùng tham gia 2 chương trình Nâng bước em đến trường tại tỉnh Đồng Tháp và FPT Chắp cánh ước mơ tại tỉnh Hà Giang.

<p class="Normal"> Hưởng ứng hoạt động vì cộng đồng nhằm mừng sinh nhật FPT 35 năm, CBNV FPT Japan đã chung tay tạo nên một câu chuyện đẹp về lòng nhân ái và đoàn kết. Cuộc hành trình này không chỉ mang lại niềm vui cho những người FPT đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản mà còn lan tỏa tình yêu và hy vọng đến bà con ở Đồng Tháp và Hà Giang.</p> <p class="Normal"> Trong chuyến đi tại Đồng Tháp có chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng cùng CBNV FPT Japan và FPT Software.</p> <p class="Normal"> Tại đây, đoàn tham gia lễ khánh thành 2 cây cầu Hy Vọng 294 &lpar;Cầu ngã tư Xẻo Cạn&rpar;, cầu Hy Vọng 302 &lpar;Cầu Ranh Liên&rpar; và lễ khởi công cây cầu Hy Vọng 341 - Cầu Miễu &lpar;Sa Đéc&rpar;.</p>

Hưởng ứng hoạt động vì cộng đồng nhằm mừng sinh nhật FPT 35 năm, CBNV FPT Japan đã chung tay tạo nên một câu chuyện đẹp về lòng nhân ái và đoàn kết. Cuộc hành trình này không chỉ mang lại niềm vui cho những người FPT đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản mà còn lan tỏa tình yêu và hy vọng đến bà con ở Đồng Tháp và Hà Giang.

Trong chuyến đi tại Đồng Tháp có chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng cùng CBNV FPT Japan và FPT Software.

Tại đây, đoàn tham gia lễ khánh thành 2 cây cầu Hy Vọng 294 (Cầu ngã tư Xẻo Cạn), cầu Hy Vọng 302 (Cầu Ranh Liên) và lễ khởi công cây cầu Hy Vọng 341 - Cầu Miễu (Sa Đéc).

<p class="Normal"> Đặc biệt, đây là những cây cầu do FPT Japan đóng góp, gửi tặng bà con Đồng Tháp, không chỉ bằng vật chất mà còn bằng tấm lòng nhân ái. Các cây cầu bê tông kiên cố, thay thế cầu ván cũ đã xuống cấp, góp phần tạo môi trường an toàn cho trẻ em, nâng cao chất lượng sống và cải thiện an sinh xã hội của người dân địa phương. Đơn vị kỳ vọng, n<span>hững cây cầu mới là sợi dây nối tình yêu thương không biên giới và lòng đoàn kết của Nhật Bản và Việt Nam.</span></p>

Đặc biệt, đây là những cây cầu do FPT Japan đóng góp, gửi tặng bà con Đồng Tháp, không chỉ bằng vật chất mà còn bằng tấm lòng nhân ái. Các cây cầu bê tông kiên cố, thay thế cầu ván cũ đã xuống cấp, góp phần tạo môi trường an toàn cho trẻ em, nâng cao chất lượng sống và cải thiện an sinh xã hội của người dân địa phương. Đơn vị kỳ vọng, những cây cầu mới là sợi dây nối tình yêu thương không biên giới và lòng đoàn kết của Nhật Bản và Việt Nam.

<p class="Normal"> Để cảm ơn và tri ân những tấm lòng nhân ái, chị Trương Thanh Thanh đã gửi tặng người FPT Japan những chiếc khăn khăn rằn, biểu tượng của miền sông nước đất và người phương Nam. Đặc biệt, chị Thanh còn gửi một chiếc khăn tặng bác Ogawa Takeo - người bạn đặc biệt của Tập đoàn FPT.</p> <p class="Normal"> “Chúng tôi gọi bác bằng tên thân mật “bác Ô”. Trong rất nhiều năm qua, bác cùng song hành với FPT Nhật Bản, đưa FPT Nhật Bản từ một công ty nhỏ trở thành công ty hàng ngàn người như hôm nay. Chúng tôi muốn gửi lời tri ấn đến bác, bác không chỉ là người bạn lớn của FPT mà còn là một tấm lòng nhân hậu. Năm 2014, bác cùng HĐQT FPT thăm những đứa trẻ khó khăn, mồ côi ở Myanmar. Năm 2015, bác cùng chúng tôi thăm Fukushima - nơi bị tàn phá bởi sóng thần Nhật Bản, với thông điệp rằng tất cả người FPT và người Nhật Bản vẫn cùng song hành cùng những vùng đất gặp khó khăn. Năm 2023, khi bác đã 84 tuổi, nhân dịp mừng đại lễ 35 năm thành lập, bác quay về Việt Nam và gửi tặng những đứa trẻ mồ côi tại trường Hy Vọng món quà đặc biệt nữa. Và trong 300 em đang được Tập đoàn FPT đang nuôi dưỡng tại Đà Nẵng, có hàng chục em đến từ tỉnh Đồng Tháp. Nhờ các bạn FPT, khi quay trở lại Nhật Bản sẽ gửi tặng bác tấm khăn với tất cả sự tri ân và lòng kính trọng", chị Thanh xúc động chia sẻ.</p>

Để cảm ơn và tri ân những tấm lòng nhân ái, chị Trương Thanh Thanh đã gửi tặng người FPT Japan những chiếc khăn khăn rằn, biểu tượng của miền sông nước đất và người phương Nam. Đặc biệt, chị Thanh còn gửi một chiếc khăn tặng bác Ogawa Takeo - người bạn đặc biệt của Tập đoàn FPT.

“Chúng tôi gọi bác bằng tên thân mật “bác Ô”. Trong rất nhiều năm qua, bác cùng song hành với FPT Nhật Bản, đưa FPT Nhật Bản từ một công ty nhỏ trở thành công ty hàng ngàn người như hôm nay. Chúng tôi muốn gửi lời tri ấn đến bác, bác không chỉ là người bạn lớn của FPT mà còn là một tấm lòng nhân hậu. Năm 2014, bác cùng HĐQT FPT thăm những đứa trẻ khó khăn, mồ côi ở Myanmar. Năm 2015, bác cùng chúng tôi thăm Fukushima - nơi bị tàn phá bởi sóng thần Nhật Bản, với thông điệp rằng tất cả người FPT và người Nhật Bản vẫn cùng song hành cùng những vùng đất gặp khó khăn. Năm 2023, khi bác đã 84 tuổi, nhân dịp mừng đại lễ 35 năm thành lập, bác quay về Việt Nam và gửi tặng những đứa trẻ mồ côi tại trường Hy Vọng món quà đặc biệt nữa. Và trong 300 em đang được Tập đoàn FPT đang nuôi dưỡng tại Đà Nẵng, có hàng chục em đến từ tỉnh Đồng Tháp. Nhờ các bạn FPT, khi quay trở lại Nhật Bản sẽ gửi tặng bác tấm khăn với tất cả sự tri ân và lòng kính trọng", chị Thanh xúc động chia sẻ.

<p class="Normal"> Đoàn thiện nguyện cũng đến thăm và tặng quà cho Trường Tiểu học Tân Dương &lpar;Điểm Tân Thuận A&rpar;, huyện Lai Vung.</p>

Đoàn thiện nguyện cũng đến thăm và tặng quà cho Trường Tiểu học Tân Dương (Điểm Tân Thuận A), huyện Lai Vung.

<p class="Normal"> Sau chuyến đi tại Đồng Tháp, trong những ngày tiếp theo từ 27-29/10, đoàn thiện nguyện tiếp tục cuộc hành trình đến Hà Giang. Là một trong những tỉnh nghèo nhất tại Việt Nam, Hà Giang luôn đối diện với những khó khăn về kinh tế và điều kiện sống. Tại đây, đoàn CBNV FPT đã chuẩn bị các gói quà, chứa đựng tình yêu thương dành tặng cho các điểm trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi món quà mang ý nghĩa thiết thực, đồng thời củng cố niềm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các em học sinh trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập khang trang.</p>

Sau chuyến đi tại Đồng Tháp, trong những ngày tiếp theo từ 27-29/10, đoàn thiện nguyện tiếp tục cuộc hành trình đến Hà Giang. Là một trong những tỉnh nghèo nhất tại Việt Nam, Hà Giang luôn đối diện với những khó khăn về kinh tế và điều kiện sống. Tại đây, đoàn CBNV FPT đã chuẩn bị các gói quà, chứa đựng tình yêu thương dành tặng cho các điểm trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi món quà mang ý nghĩa thiết thực, đồng thời củng cố niềm tin, khích lệ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của các em học sinh trong nhà trường, tạo điều kiện cho các em học sinh có môi trường học tập khang trang.

<p class="Normal"> Các phần quà trị giá 300 triệu đồng bao gồm hơn 1.000 quyển sách truyện văn học, 20 máy tính FPT, 3 máy lọc nước công nghiệp, 150 khay ăn inox, 810 áo đồng phục, 1 TV 55 inch, hơn 1.700 suất quà bánh sữa kẹo cho học sinh, 3.000 khẩu trang y tế, cùng nhiều quần áo, vật dụng quyên góp được gửi tặng tới trường PTDTBT Tiểu học Phố Là, trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng và trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban.</p> <p class="Normal"> Bày tỏ vinh dự đón tiếp đoàn FPT, nhà trường và các học sinh cảm ơn CBNV FPT Japan và FPT Software và Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đã giúp tặng sách, máy tính, TV và những đồ dùng thiết yếu cho các em.</p>

Các phần quà trị giá 300 triệu đồng bao gồm hơn 1.000 quyển sách truyện văn học, 20 máy tính FPT, 3 máy lọc nước công nghiệp, 150 khay ăn inox, 810 áo đồng phục, 1 TV 55 inch, hơn 1.700 suất quà bánh sữa kẹo cho học sinh, 3.000 khẩu trang y tế, cùng nhiều quần áo, vật dụng quyên góp được gửi tặng tới trường PTDTBT Tiểu học Phố Là, trường PTDTBT Tiểu học Thượng Phùng và trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban.

Bày tỏ vinh dự đón tiếp đoàn FPT, nhà trường và các học sinh cảm ơn CBNV FPT Japan và FPT Software và Quỹ Người FPT Vì cộng đồng đã giúp tặng sách, máy tính, TV và những đồ dùng thiết yếu cho các em.

<p class="Normal"> Chuyến đi trở về Việt Nam đáng nhớ với những người FPT khi cùng tham gia vào những hoạt động thiện nguyện, tạo ra những kết nối đặc biệt và đem lại hy vọng cho cộng đồng địa phương. Sự hạnh phúc trong những nụ cười và ánh mắt biết ơn của người dân, các em nhỏ là phần thưởng tinh thần không thể đong đếm.</p>

Chuyến đi trở về Việt Nam đáng nhớ với những người FPT khi cùng tham gia vào những hoạt động thiện nguyện, tạo ra những kết nối đặc biệt và đem lại hy vọng cho cộng đồng địa phương. Sự hạnh phúc trong những nụ cười và ánh mắt biết ơn của người dân, các em nhỏ là phần thưởng tinh thần không thể đong đếm.

FJP News

Ý kiến

()