Chúng ta

Loạt danh hiệu ‘Top’ để người FPT chinh phục

Thứ tư, 27/3/2024 | 09:30 GMT+7

Bên cạnh Top 100 FPT, người “áo cam” có thể chinh phục loạt danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc ngay tại đơn vị mình như Top 50 FPT Telecom, Top 100 FPT Software, Alưi Parus của FPT IS…

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>Từ năm 2011, FPT đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng các gương mặt xuất sắc cấp Tập đoàn. </span><span>Thay vì nhiều hạng mục, giải thưởng tập trung tôn vinh 100 cá nhân xuất sắc FPT, trong đó có Tam hậu. Lễ tôn vinh từng được tổ chức tại tại Singapore, Thái Lan, Myanmar, Hàn Quốc, Đài Loan, Dubai... Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, buổi lễ dành cho Top 100 2019 FPT đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Từ năm 2020 đến nay, Tập đoàn mời cả người thân cùng tham dự chương trình vinh danh với Top 100 tại các địa danh trên cả nước.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>Năm 2023, Top 100 FPT 2022 được vinh danh tại thành phố Đà Lạt. Năm nay, các cá nhân xuất sắc sẽ có một đêm vinh danh đáng nhớ tại thành phố biển Nha Trang.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Top 100 FPT 2023 được chọn từ hơn 70.000 CBNV, phủ rộng các lĩnh vực, ngành nghề và độ tuổi. Họ là những nhân tố xuất sắc góp phần thành công cho sự phát triển của đơn vị và mục tiêu “Lên đỉnh” của Tập đoàn.</p>

Từ năm 2011, FPT đổi mới cơ cấu giải thưởng và hình thức khen thưởng các gương mặt xuất sắc cấp Tập đoàn. Thay vì nhiều hạng mục, giải thưởng tập trung tôn vinh 100 cá nhân xuất sắc FPT, trong đó có Tam hậu. Lễ tôn vinh từng được tổ chức tại tại Singapore, Thái Lan, Myanmar, Hàn Quốc, Đài Loan, Dubai... Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, buổi lễ dành cho Top 100 2019 FPT đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Từ năm 2020 đến nay, Tập đoàn mời cả người thân cùng tham dự chương trình vinh danh với Top 100 tại các địa danh trên cả nước.

Năm 2023, Top 100 FPT 2022 được vinh danh tại thành phố Đà Lạt. Năm nay, các cá nhân xuất sắc sẽ có một đêm vinh danh đáng nhớ tại thành phố biển Nha Trang.

Top 100 FPT 2023 được chọn từ hơn 70.000 CBNV, phủ rộng các lĩnh vực, ngành nghề và độ tuổi. Họ là những nhân tố xuất sắc góp phần thành công cho sự phát triển của đơn vị và mục tiêu “Lên đỉnh” của Tập đoàn.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Top 50 FPT Telecom là chương trình vinh danh của nhà Viễn thông dành cho 50 cá nhân xuất sắc trong năm. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2014, chương trình gây ấn tượng với nhiều khoảnh khắc và câu chuyện ý nghĩa vì có sự góp mặt của cả người thân Top 50 - nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và bước phát triển của công ty.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Tương tự Top 100 FPT, Top 50 FPT Telecom đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, có thể là “chiến binh” đứng đầu sóng ngọn gió, trực tiếp làm việc với khách hàng hay hậu phương vững chắc phía sau, thầm lặng triển khai và vận hành hệ thống… </p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>Năm nay, lễ vinh danh Top 50 FPT Telecom 2023 mang chủ đề “Blooming”, diễn ra từ 31/3 đến 3/4 tại Thái Lan. Chia sẻ về tên gọi “Blooming” cho lễ vinh danh năm nay, BTC cho biết, Top 50 như những bông hoa khắp mọi miền Tổ quốc, nở rộ với những sắc thái rực rỡ nhất, nổi bật giữa cánh rừng hoa dù trải qua những khắc nghiệt từ thiên nhiên. Top 50 FPT Telecom cũng vậy, máu lửa và mãnh liệt chinh phục mục tiêu tăng trưởng của công ty, giữa khoảng 15.000 người Viễn thông.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>Trước đó, BTC nhà Viễn thông cũng</span><span> liên tục tổ chức vinh danh cho các cá nhân xuất sắc tại nước ngoài như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc...</span></p>

Top 50 FPT Telecom là chương trình vinh danh của nhà Viễn thông dành cho 50 cá nhân xuất sắc trong năm. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2014, chương trình gây ấn tượng với nhiều khoảnh khắc và câu chuyện ý nghĩa vì có sự góp mặt của cả người thân Top 50 - nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và bước phát triển của công ty.

Tương tự Top 100 FPT, Top 50 FPT Telecom đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, có thể là “chiến binh” đứng đầu sóng ngọn gió, trực tiếp làm việc với khách hàng hay hậu phương vững chắc phía sau, thầm lặng triển khai và vận hành hệ thống… 

Năm nay, lễ vinh danh Top 50 FPT Telecom 2023 mang chủ đề “Blooming”, diễn ra từ 31/3 đến 3/4 tại Thái Lan. Chia sẻ về tên gọi “Blooming” cho lễ vinh danh năm nay, BTC cho biết, Top 50 như những bông hoa khắp mọi miền Tổ quốc, nở rộ với những sắc thái rực rỡ nhất, nổi bật giữa cánh rừng hoa dù trải qua những khắc nghiệt từ thiên nhiên. Top 50 FPT Telecom cũng vậy, máu lửa và mãnh liệt chinh phục mục tiêu tăng trưởng của công ty, giữa khoảng 15.000 người Viễn thông.

Trước đó, BTC nhà Viễn thông cũng liên tục tổ chức vinh danh cho các cá nhân xuất sắc tại nước ngoài như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc...

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Ra đời năm 2017, Top 100 FPT Software là chương trình tôn vinh 100 cá nhân có đóng góp xuất sắc nhất trong hoạt động của công ty, phủ rộng các vị trí và bộ phận tại nhà Phần mềm từ sản xuất kinh doanh, khối văn phòng trong nước và nước ngoài.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Lễ vinh danh không chỉ để CBNV nhìn lại năm đã qua, mà còn để anh em nhà Phần mềm hiểu và gần nhau hơn, khi có sự tham gia của các cá nhân đến từ đơn vị .</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Giống như FPT Telecom, trong lễ vinh danh này, FPT Software cũng có sự tham gia của người thân CBNV - hậu phương vững chắc, đồng hành và tạo động lực cho cá nhân phát triển và cống hiến.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Lần gần đây nhất, nhà Phần mềm tổ chức lễ vinh danh Top 100 FPT Software năm 2022 với chủ đề mang tên GIGA tại thành phố Huế. Năm nay, chương trình sẽ diễn ra ở Đà Nẵng vào giữa tháng 4. BTC chưa "bật mí" nhiều thông tin về hành trình mới này của Top 100 FPT Software.</p>

Ra đời năm 2017, Top 100 FPT Software là chương trình tôn vinh 100 cá nhân có đóng góp xuất sắc nhất trong hoạt động của công ty, phủ rộng các vị trí và bộ phận tại nhà Phần mềm từ sản xuất kinh doanh, khối văn phòng trong nước và nước ngoài.

Lễ vinh danh không chỉ để CBNV nhìn lại năm đã qua, mà còn để anh em nhà Phần mềm hiểu và gần nhau hơn, khi có sự tham gia của các cá nhân đến từ đơn vị .

Giống như FPT Telecom, trong lễ vinh danh này, FPT Software cũng có sự tham gia của người thân CBNV - hậu phương vững chắc, đồng hành và tạo động lực cho cá nhân phát triển và cống hiến.

Lần gần đây nhất, nhà Phần mềm tổ chức lễ vinh danh Top 100 FPT Software năm 2022 với chủ đề mang tên GIGA tại thành phố Huế. Năm nay, chương trình sẽ diễn ra ở Đà Nẵng vào giữa tháng 4. BTC chưa "bật mí" nhiều thông tin về hành trình mới này của Top 100 FPT Software.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Khác với các đơn vị trong Tập đoàn, FPT IS không gọi tên giải thưởng theo công thức quen thuộc “Top + số lượng + tên đơn vị”. Nhà Hệ thống lấy tác phẩm văn học kinh điển của Nga - <em>Alưi Parus</em> &lpar;<em>Cánh buồm đỏ thắm</em> của nhà văn Aleksandr Grin&rpar; làm tên gọi chính cho chương trình vinh danh cá nhân và tập thể xuất sắc.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Alưi Parus được tổ chức thường niên từ năm 2016. <span>6 mùa đầu tiên, FPT IS tiến hành vinh danh cá nhân, tập thể trong một đêm gala. Từ năm 2022 &lpar;mùa thứ 7&rpar; về sau, nhà Hệ thống quyết định tổ chức thêm hành trình trải nghiệm như team building, trekking, thiền, marathon… trước khi các cá nhân và tập thể xuất sắc tham gia vào đêm vinh danh chính của chương trình.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2023, FPT IS tổ chức vinh danh 150 cá nhân, tập thể xuất sắc của 2022 tại Huế. Năm nay, chuyến tàu Alưi Parus đang rục rịch khởi hành, chuẩn bị công bố những cá nhân và tập thể xuất sắc của năm 2023.</p>

Khác với các đơn vị trong Tập đoàn, FPT IS không gọi tên giải thưởng theo công thức quen thuộc “Top + số lượng + tên đơn vị”. Nhà Hệ thống lấy tác phẩm văn học kinh điển của Nga - Alưi Parus (Cánh buồm đỏ thắm của nhà văn Aleksandr Grin) làm tên gọi chính cho chương trình vinh danh cá nhân và tập thể xuất sắc.

Alưi Parus được tổ chức thường niên từ năm 2016. 6 mùa đầu tiên, FPT IS tiến hành vinh danh cá nhân, tập thể trong một đêm gala. Từ năm 2022 (mùa thứ 7) về sau, nhà Hệ thống quyết định tổ chức thêm hành trình trải nghiệm như team building, trekking, thiền, marathon… trước khi các cá nhân và tập thể xuất sắc tham gia vào đêm vinh danh chính của chương trình.

Năm 2023, FPT IS tổ chức vinh danh 150 cá nhân, tập thể xuất sắc của 2022 tại Huế. Năm nay, chuyến tàu Alưi Parus đang rục rịch khởi hành, chuẩn bị công bố những cá nhân và tập thể xuất sắc của năm 2023.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> <span>FPT Retail cũng có Top 100 thường niên của mình. Top 100 FPT Retail mỗi năm được nhà Bán lẻ “chiêu đãi” những “thực đơn” mới lạ, đa dạng và ấn tượng.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Giữa 18.000 CBNV xuất sắc và nhiệt huyết, họ chính là những chiến binh tinh nhuệ và vượt trội nhất, góp phần kiến tạo nên nhiều thành tựu rực rỡ cho nhà Bán lẻ trong năm 2023.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Lễ vinh danh Top 100 FPT Retail 2023 sẽ được tổ chức tại “thiên đường nhiệt đới” Malaysia. Theo đó, 100 nhân tố xuất sắc nhất nhà Bán lẻ sẽ có 3 ngày 2 đêm trải nghiệm hành trình khám phá những hòn đảo xinh đẹp, bình yên; những cao nguyên thơ mộng trữ tình và những cảnh quan mang vẻ đẹp nguyên sơ đầy cuốn hút nơi đây. Cùng với đó, Top 100 sẽ được quây quần trong đêm gala vinh danh đầy cảm xúc, để cùng nhau nhìn lại về hành trình rực rỡ đã qua và tiếp động lực cho hành trình cùng FPT Retail dấn thân chinh phục những đỉnh cao phía trước.</p>

FPT Retail cũng có Top 100 thường niên của mình. Top 100 FPT Retail mỗi năm được nhà Bán lẻ “chiêu đãi” những “thực đơn” mới lạ, đa dạng và ấn tượng.

Giữa 18.000 CBNV xuất sắc và nhiệt huyết, họ chính là những chiến binh tinh nhuệ và vượt trội nhất, góp phần kiến tạo nên nhiều thành tựu rực rỡ cho nhà Bán lẻ trong năm 2023.

Lễ vinh danh Top 100 FPT Retail 2023 sẽ được tổ chức tại “thiên đường nhiệt đới” Malaysia. Theo đó, 100 nhân tố xuất sắc nhất nhà Bán lẻ sẽ có 3 ngày 2 đêm trải nghiệm hành trình khám phá những hòn đảo xinh đẹp, bình yên; những cao nguyên thơ mộng trữ tình và những cảnh quan mang vẻ đẹp nguyên sơ đầy cuốn hút nơi đây. Cùng với đó, Top 100 sẽ được quây quần trong đêm gala vinh danh đầy cảm xúc, để cùng nhau nhìn lại về hành trình rực rỡ đã qua và tiếp động lực cho hành trình cùng FPT Retail dấn thân chinh phục những đỉnh cao phía trước.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> FPT Smart Cloud rất <span>chú trọng hệ thống chương trình vinh danh. Đơn vị tổ chức vinh danh hằng quý, nội bộ Phòng ban cấp Trung tâm/Khối cũng có hoạt động tôn vinh riêng.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Hằng năm, FPT Smart Cloud tổ chức vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc trong đêm tổng kết cuối năm của đơn vị. Họ là những người đã “đạp gió rẽ sóng” tiến về phía trước, chinh phục những kỷ lục mới, đi đầu về AI, Cloud và Data.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Năm 2023, FPT Smart Cloud đã có chương trình vinh danh mang tên FCI Infinity Awards trong khuôn khổ Year End Party 2023 - The Infinity.</p>

FPT Smart Cloud rất chú trọng hệ thống chương trình vinh danh. Đơn vị tổ chức vinh danh hằng quý, nội bộ Phòng ban cấp Trung tâm/Khối cũng có hoạt động tôn vinh riêng.

Hằng năm, FPT Smart Cloud tổ chức vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc trong đêm tổng kết cuối năm của đơn vị. Họ là những người đã “đạp gió rẽ sóng” tiến về phía trước, chinh phục những kỷ lục mới, đi đầu về AI, Cloud và Data.

Năm 2023, FPT Smart Cloud đã có chương trình vinh danh mang tên FCI Infinity Awards trong khuôn khổ Year End Party 2023 - The Infinity.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tương tự FPT Smart Cloud, Base.vn, FPT Education hay Synnex FPT cũng tiến hành tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc của năm trong đêm tổng kết cuối năm. Đây vừa là dịp tập hợp đông đủ CBNV để nhìn lại một năm đã qua, vừa là cơ hội để những “chiến binh” xuất sắc của đơn vị “ra mắt” toàn thể CBNV.</p>

Tương tự FPT Smart Cloud, Base.vn, FPT Education hay Synnex FPT cũng tiến hành tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc của năm trong đêm tổng kết cuối năm. Đây vừa là dịp tập hợp đông đủ CBNV để nhìn lại một năm đã qua, vừa là cơ hội để những “chiến binh” xuất sắc của đơn vị “ra mắt” toàn thể CBNV.

Thanh Dung

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()