Chúng ta

Điểm mặt anh tài trước giờ khai màn Futsal FPT HCM 2014

Thứ ba, 10/6/2014 | 09:34 GMT+7

Cuộc chiến xưng vương tại giải bóng đá truyền thống Futsal FPT HCM 2014 sẽ chính thức khởi tranh vào tối nay (ngày 10/6) với sự tham gia của 10 đại diện trong làng túc cầu FPT phía Nam.
> Futsal FPT HCM bước vào mùa giải thứ 13

Mùa giải năm ngoái kết thúc với khá nhiều bất ngờ khi lần lượt những "ông lớn" như FPT Telecom, FPT Software, FPT IS lần lượt nói lời chia tay giải ở vòng loại cũng như dừng chân tại bán kết. Thay vào đó là hai "măng non" ĐH FPT cùng FPT Securities đụng độ nhau tại chung kết và khép lại mùa giải bằng chức vô địch giành cho đội bóng của khối Giáo dục FPT.

a

FPT Telecom (áo xanh) và FPT IS Services (áo trắng) - hai ứng viên "nặng ký" đã để "sảy chân" đầy tiếc nuối ở mùa giải năm ngoái.

Theo chị Lê Ngọc Quỳnh, phòng Công tác Sinh viên ĐH FPT, bên cạnh bộ khung đã mang về chức vô địch mùa giải trước, năm nay, ĐH FPT bổ sung nhiều CBNV vào tuyển để họ có dịp cọ sát thi đấu ở sân chơi lớn. Hiện, đội vẫn tập luyện đều đặn trên sân bóng của trường và tham gia mùa giải mới với tinh thần thoải mái nhất, mong muốn cống hiến lối chơi đẹp mắt, ấn tượng.

"Các đội bóng nằm trong bảng B như FPT Telecom, FPT Software hay FPT IS ERP, FPT IS Services đều là những đội bóng sở hữu lực lượng mạnh cùng lối đá "khó chịu" khiến ĐH FPT gặp rất nhiều khó khăn mới có thể vượt qua ở giải năm ngoái. Vì vậy, năm nay, ĐH FPT cần phải thi đấu thận trọng và bản lĩnh hơn", tiền đạo Huỳnh Minh Kỳ của tuyển khối Giáo dục, Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2013, chia sẻ.

a

Cùng với việc bổ sung thêm một số CBNV trong đội hình, ĐH FPT sẽ vẫn giữ bộ khung đã mang về chức vô địch ở mùa giải năm ngoái.

Để "sảy chân" đầy tiếc nuối trong mùa bóng trước nên Futsal FPT HCM 2014 là cơ hội cho các "ông lớn" sửa sai. Đội trưởng Nguyễn Thanh Tân của FPT Telecom cho biết, đội sẽ sử dụng bộ khung gồm những cựu cầu thủ nhiều kinh nghiệm chinh chiến như: Ngọc Cang, Quốc Sơn, Ngọc Thảo, Thế Khoa, Ngọc Tuấn và bổ sung một số gương mặt sáng giá từ các giải đấu nội bộ.

"Từng trận đấu của FPT Telecom trong mùa giải mới sẽ giống tính chất của một trận chung kết. Tất cả cầu thủ buộc phải thi đấu với tinh thần máu lửa và tận hết sức mình như truyền thống của đội", Đội trưởng tuyển Viễn thông nhấn mạnh.

FPT IS ERP, đội cán đích ở vị trí thứ ba ở mùa giải năm ngoái, cũng đang gấp rút tập luyện với tần suất hai buổi mỗi tuần. Năm nay, họ sẽ gọi thêm một số nhân tố mới để san sẻ gánh nặng thể lực với " bộ tứ huyền ảo" Văn Trường - Quang Thiều - Hùng Cường - Thanh Liêm. "FPT IS ERP sẽ vô địch hoặc là không có gì", Đội trưởng Văn Trường khẳng định đầy quyết tâm trước thềm khai mạc.

a

Dù không có lực lượng hùng hậu nhưng FPT IS ERP (áo xanh) luôn được đánh giá là ứng viên sáng giá tại các sân chơi lớn.

Nếu không nhắc đến FPT IS Services thì quả là một thiếu sót lớn trước khi mùa giải mới khởi tranh. Dù sớm dừng bước ở mùa giải 2013 nhưng thực lực của họ là không thể phủ nhận. Sở hữu nhiều chân sút đình đám như Đình Siêu, Sơn Thế Hiển, Kim Hiển, Công Duy, Cao Hải Đăng, Ngọc Lưu..., FPT IS Services luôn là cái tên khiến đối thủ phải hết sức cảnh giác khi đối đầu với họ.

Trong khi đó, FPT Software cũng mới kết thúc giải đấu nội bộ vào ngày 6/6 vừa qua. Anh Trần Minh Trí, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể của đơn vị, cho hay, đội hình của FPT Software năm nay có khá nhiều thay đổi khi chỉ giữ lại 5 cầu thủ ở mùa trước, 9 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt mới. "FPT Software rơi vào bảng đấu 'tử thần' nên mục tiêu của chúng tôi là đến đâu hay đến đó", anh bộc bạch.

Thủ môn Lê Ngô Duy của FPT Securities, đương kim Á quân Futsal FPT HCM 2013, cho rằng, dù đội bóng Chứng khoán không nằm trong "bảng tử thần" nhưng các đội còn lại trong bảng A như FPT Online, FPT Trading rất đáng dè chừng. Vì vậy, FPT Securities luôn thi đấu với tinh thần tôn trọng đối thủ và cống hiến 100% khả năng để mang lại kết quả tốt nhất. Đấu pháp mà FPT Securities lựa chọn vẫn là phòng ngự phản công.

a

Đương kim Á quân FPT Securities sẽ lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công trong mùa giải mới.

Một cái tên khá mới mẻ trong các giải đấu cấp tập đoàn là FPT Retail. Mùa giải năm ngoái họ đã phải dừng chân ở vòng đấu loại nên Futsal FPT Retail HCM kết thúc cuối tháng 4 vừa qua được coi là màn khởi động lý tưởng để lựa chọn những cái tên sáng giá cho đội hình tham gia Futsal FPT HCM 2014.

"Nhìn chung, đội hình của FPT Retail còn khá mỏng. Ngoài các cầu thủ của Liên quân Nhân sự - Marketing thì giải đấu nội bộ vừa qua cũng phát hiện một số chân sút cho tuyển. Tuy nhiên, thời gian tập luyện với nhau không nhiều nên anh em vẫn chưa có sự phối hợp tốt. Mục tiêu của chúng tôi ở giải năm nay là được góp mặt tại sân chơi lớn để các cầu thủ có cơ hội học hỏi. Đội sẽ thi đấu hết mình nhằm giành kết quả tốt nhất", tiền vệ tấn công của FPT Retail Nguyễn Tấn Vỹ cho biết.

a

FPT Retail (áo sọc đỏ đen) là cái tên khá mới mẻ tại các giải đấu cấp tập đoàn. Năm nay, lần đầu tiên giải đấu nội bộ được tổ chức là tiền đề để họ chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

FPT Trading, FPT Online và TP Bank cũng đang gấp rút ráp đội hình để chuẩn bị cho ngày khai mạc.

Có thể thấy, những ứng viên "nặng ký" của làng túc cầu FPT duy trì tầm ảnh hưởng của mình cùng với quyết tâm cao và sự chuẩn bị kỹ lưỡng tại các giải đấu tập đoàn. Futsal FPT HCM 2014 hứa hẹn cống hiến cho khán giả những trận cầu bùng nổ nhưng cũng không kém phần kịch tính và bất ngờ trong cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải mới.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2014 diễn từ ngày 10/6 đến 5/7 tại sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) trong các buổi tối thứ Ba và thứ Sáu hằng tuần. Giải đấu quy tụ 10 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM gồm: FPT Online, FPT IS Services, FPT Retail, FPT Trading, FPT Securities (bảng A); TP Bank, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS ERP và ĐH FPT (bảng B).

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải đấu lần thứ 13.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Năm nay, BTC mở rộng cơ cấu phần thưởng khi bổ sung thêm giải Fair Play áp dụng cho vòng đấu loại trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 500.000 đồng cho mỗi danh hiệu cá nhân, gồm: Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Hà Dương

Ý kiến

()