Chúng ta

FPT C1 2024: Cục diện các bảng đấu trước lượt trận 'sinh tử'

Thứ bảy, 4/5/2024 | 17:12 GMT+7

Chiều ngày 5/5 (Chủ nhật), giải bóng đá FPT Champions League 2024 sẽ quay trở lại với loạt trận cuối cùng của vòng bảng. Lượt đấu này hứa hẹn rất kịch tính khi xác định 5 đội còn lại sẽ cùng FTEL FPT PLAY, FSOFT FHN và FSOFT-GPE+ đi tiếp vào vòng 1/8.

Sau lượt trận áp chót vòng bảng FPT Champions League 2024, các bảng đấu sẽ chính thức có kết quả cuối cùng vào chiều Chủ nhật này. Bảng A có cục diện khá cân bằng khi FPOLY (thuộc FPT Polytechnic) bất ngờ vươn lên 3 điểm, mở ra cơ hội tranh chấp tấm vé Tứ kết với FSOFT FI (thuộc FPT Software) và FIS (thuộc FPT IS). 3 bảng B, C, D cũng đã có vài kết quả biết trước sau lượt trận thứ 2 vừa qua.

-7009-1714816275.png

Cụ thể, ở bảng A, muốn lách qua "khe hẹp" tiến vào vòng 1/8 thì các học trò của huấn luyện viên Vũ Chí Thành (Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic) buộc phải thắng FSOFT FI. Không căng thẳng như FPOLY, tuyển FIS cùng FSOFT FI dễ toan tính hơn về lợi thế về điểm và hệ số. Cuộc chiến ngầm chính thức nổ ra khi hai đội kết thúc lượt 2 với màn chia điểm không mấy "vui vẻ". 2 đội cần tính toán kỹ nếu không muốn đối đầu sớm với hạt giống FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom). Lợi thế tạm nghiêng về FIS khi họ chỉ phải đối đầu với một FTEL HO (thuộc FPT Telecom) gần như đã bị loại trong khi các chân sút của huấn luyện viên Sơn "Marcello Chippi" (anh Lê Hồng Sơn - Phó Giám đốc FPT Software Innovation) đụng độ FPOLY đang khát khao chiến thắng.

Ngược với cục diện căng thẳng của bảng "tử thần", FTEL FPT PLAY và FSOFT FHN (thuộc FPT Software) thống trị ngôi đầu bảng B, C với hai trận toàn thắng. Không để cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào, hạt giống duy nhất của nhà Viễn thông và đương kim vô địch 2023 "đè bẹp" đối thủ với hệ số bàn thắng "ngất ngưởng" +9, +7. “FTEL FPT PLAY đã có tấm vé Tứ kết sớm, tuy nhiên đội vẫn giữ tinh thần rất cao, tích cực tập luyện mỗi tuần một buổi đồng thời thi đấu giao hữu thêm 2 trận nữa vào ngày cuối tuần để chuẩn bị tốt nhất cho vòng knock-out” - anh Trần Ngọc Tân, Trưởng phòng Văn hóa đoàn thể FPT Telecom cho biết.

-4178-1714869080.png

Hạt giống FTEL FPT PLAY tăng tần suất rèn quân trước thềm Tứ kết.

Ở loạt trận cuối, hai cặp đấu SENDO - FHO và FCI - FTEL FTI có những kịch bản khác nhau cho ngôi vị nhì bảng B và C. Tuyển FHO (thuộc FPT HO) và FCI (thuộc FPT Smart Cloud) chung kịch bản "hòa cho được". Ngay sau loạt "đấu súng" thứ hai của vòng bảng, các lão tướng SENDO bất ngờ để thua với tỷ số 2-7 (hơn 1 bàn thua so với FHO) khiến cho niềm hy vọng của đội trưởng kiêm huấn luyện viên trẻ Sơn "trắng" (Trần Tuấn Sơn - Cán bộ Văn hóa và đoàn thể FPT) tăng lên đáng kể. Tương tự FHO, đại diện duy nhất của FPT Smart Cloud đang cực kỳ "hưng phấn" trước khi bước vào trận đấu sắp tới. Anh Phan Hồng Tâm - Giám đốc Khối của FPT Smart Cloud chia sẻ: “Hiện tại đội đang rất quyết tâm để có một kết quả khả quan trước đối thủ FTEL FTI. Tôi cũng đã huy động các cổ động viên ra sân thật đông để cổ vũ tinh thần anh em đồng thời sẽ thưởng nóng toàn đội 5.000 gold nếu vào Tứ kết”. Như vậy, một kết quả hòa đủ khiến cho các cầu thủ “cầm chắc” gold thưởng của “sếp” nhà Cloud.

Tâm điểm tại bảng D là cuộc đối đầu của FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software) và FRT (thuộc FPT Retail). Đại diện của nhà Phần mềm đã có trong tay tấm vé Tứ kết và các cầu thủ FRT có cơ hội đi tiếp nếu hòa hoặc thắng đối thủ. Nhưng nếu thất bại tối thiểu 0-1 trước đại diện Nhà Phần mềm, các cầu thủ của nhà Bán lẻ sẽ chính thức chia tay giải đấu bởi họ thua các chiến binh làng Giáo hệ số bàn thắng (FRT ghi 2 bàn, FE ghi 3 bàn). Hiện tại, sau hai lượt trận, tuyển FE (thuộc FPT Education) có 1 trận thua (1-2) và 1 trận hòa (2-2) và cùng có 2 thẻ vàng giống tuyển FRT.

-2659-1714816275.png

Như vậy, ngoài 3 tên tuổi chính thức đi tiếp FTEL FPT PLAY, FSOFT FHN và FSOFT-GPE+, các đội còn lại đều đang tích cực rèn binh, tính toán để đem về kết quả có lợi nhất có thể. Danh sách 8 đội sẽ được công bố ngay sau khi lượt trận cuối vòng bảng vào Chủ nhật kết thúc. 5 trận đấu sẽ diễn ra ở hai khung giờ 14h và 16h giờ ngày 5/5 tại sân vận động Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy).

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Nguyễn.T

Ý kiến

()