Chúng ta

[Product Day x Techtalk] sẵn sàng cho ‘cú hích’ sản phẩm 'made by FPT’

Thứ bảy, 4/5/2024 | 15:00 GMT+7

[Product Day x Techtalk] với chủ đề "Bệ phóng cho sản phẩm Made by FPT" sẽ mở đầu chuỗi chương trình Techtalk 2024 với sự góp mặt của những lãnh đạo hàng đầu Tập đoàn.

Chương trình lần này sẽ xoay quanh mục tiêu chiến lược của Tập đoàn đối với các sản phẩm Made by FPT; các chính sách cùng quyền lợi của các đối tượng tham gia; môi trường thúc đẩy phát triển Made by FPT.

Bên cạnh bức tranh chung của cả Tập đoàn, FPT IS cũng mang đến câu chuyện thực tiễn của riêng mình - sự chuyển dịch từ công ty tích hợp sang công ty sản phẩm, từ đó thể hiện rõ chiến lược Made by FIS/FPT và những hành động tiếp theo trong bối cảnh mới. Đặc biệt, tại tọa đàm Product Day x Techtalk, các giám đốc sản phẩm (PO) sẽ giới thiệu sản phẩm mới ra mắt hoặc vừa cập nhật với cộng đồng công nghệ.

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, anh Nguyễn Thế Phương - Phó tổng giám đốc FPT, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT, anh Trần Đăng Hoà - Chủ tịch FPT IS, anh Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc FPT IS và gần 300 PO, những người yêu thích sản phẩm và chuyên gia công nghệ FPT.

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa là người thích và ủng hộ phát triển sản phẩm - dịch vụ - giải pháp mới. Điều hành FPT Telecom giai đoạn 2012-2018, anh đã quyết liệt ủng hộ và thúc đẩy xây dựng các start-up nghìn tỷ tại công ty này. Là người có nhiều kinh nghiệm ngoại giao và kinh doanh, anh Khoa sẽ giúp các PO hoàn thiện khả năng thương thuyết với lãnh đạo và khách hàng. Xuất hiện tại Product Day x Techtalk, anh Khoa sẽ chia sẻ tầm nhìn, định hướng chiến lược phát triển sản phẩm trong thời kỳ mới và các kỳ vọng FPT đối với đội ngũ làm sản phẩm để Made by FPT ngày càng dịch chuyển cao hơn trên chuỗi giá trị công nghệ.

-5214-1714966648.png

Dàn lãnh đạo FPT sẽ góp mặt tại [Product day x Techtalk] vào ngày 15/5.

Ngoài ra, tại chương trình, anh Nguyễn Thế Phương, Phó tổng giám đốc FPT, sẽ giải đáp các thông tin về chính sách, chế độ đãi ngộ cho đội ngũ làm sản phẩm và nghe những ý kiến đóng góp để điều chỉnh, hoàn thiện chính sách nhằm đưa Made by FPT lên tầm cao mới. Ngoài dấu ấn trong công tác quản trị và hoạt động tài chính của tập đoàn, Phó tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương còn là người ảnh hưởng lớn đến phong trào đổi mới sáng tạo của FPT. Anh đang đồng hành, thúc đẩy hai mảng sản phẩm chủ chốt của tập đoàn là AI - Cloud (Chủ tịch FPT Smart Cloud" và Sendo farm - mô hình đi chợ kiểu mới). Với sự am hiểu sâu sắc về tài chính và kinh nghiệm điều hành, những phản biện của anh Thế Phương sẽ giúp các PO đi sâu vào vấn đề cốt lõi để phát triển sản phẩm.

Tham dự Product Day x Techtalk còn có anh Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT. Anh là kiến trúc sư trưởng của nhiều dự án công nghệ của Tập đoàn FPT, tiên phong xây dựng, ứng dụng các công nghệ tiên tiến làm nền tảng phát triển kinh doanh, đưa FPT trở thành đơn vị dẫn đầu cung cấp dịch vụ Internet trên mạng cáp quang; phát triển thiết bị giải mã truyền hình IPTV cho hàng triệu người dùng và khởi xướng thành lập các start-up nghìn tỷ của công ty Viễn thông FPT. Phát triển hệ sinh thái Made by FPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của CTO FPT và được anh thúc đẩy trong suốt thời gian qua nhằm mang lại sự tăng trưởng đột phá của tập đoàn. Định hướng phát triển công nghệ và những ưu tiên của FPT trong việc thúc đẩy Made by FPT là nội dung anh Tú chia sẻ tại chương trình Productday x Techtalk. Là người cầm trịch iKhiến và cùng kinh nghiệm thực chiến, anh Tú sẽ hỗ trợ các cộng sự giải trong các bài toán về công nghệ, định hướng phát triển.

Ngồi "ghế nóng" còn có Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hoà, anh là "người đỡ đầu" cho nhiều sản phẩm nổi bật của FPT như akaBot, akaChain, akaMes, Utop, Codelearn... Anh là người thúc đẩy quá trình phát triển chip bán dẫn ở FPT và đưa nó trở thành một trong những lĩnh vực chủ chốt tại tập đoàn. Chủ tịch FPT IS đang hướng đến mục tiêu đưa FPT IS chuyển mình, nâng tầm trí tuệ Việt trên toàn cầu bằng Made by FPT/FIS. Và cách nào để FPT IS thúc đẩy sự sáng tạo của đội ngũ; các chính sách, môi trường phát triển để khích lệ họ tham gia vào công cuộc khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ thế giới sẽ được anh bật mí tại chương trình.

FPT IS còn có sự tham dự của Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Minh, anh là người khởi xướng "Ngày mới", với khát khao xây dựng FPT IS trở thành công ty sản phẩm. Anh đang dần thực hiện được mong muốn đó, khi mảng sản phẩm đang chiếm hơn 1/3 doanh thu của nhà Hệ thống. Anh Minh cùng anh Hoà tạo nên một “cặp bài trùng” trong việc định hình chiến lược phát triển sản phẩm của FPT IS, hướng đến việc mở rộng thị trường quốc tế và chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Với sự góp mặt của những lãnh đạo Tập đoàn, [Product day x Techtalk] lần này còn là cơ hội cho những sản phẩm nhà FPT đang ở giai đoạn phát triển, làm bệ phóng cùng cộng đồng công nghệ đóng góp vào bức tranh chung, giúp đưa hệ sinh thái Made by FPT vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Chương trình còn dành thời gian để các giám đốc sản phẩm sẽ giới thiệu sản phẩm mới ra mắt hoặc vừa cập nhật; nghe các góp ý, câu hỏi của lãnh đạo và cộng đồng công nghệ để hoàn thiện sản phẩm; chia sẻ các vấn đề vướng mắc để được giúp đỡ hoặc cải thiện. 

Chương trình sẽ tổ chức vào 15h ngày 15/5/2024 tại Diamond Room, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Người FPT quan tâm vẫn có thể tiếp tục đăng ký tham gia chương trình TẠI ĐÂY.

Chương trình Techtalk năm 2024 dự kiến có 9 số, thực hiện dưới hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tập trung nói về chiến lược công nghệ của FPT giai đoạn 2024-2026 và hệ sinh thái sản phẩm Made by FPT. Chương trình dành cho cán bộ công nghệ FPT, cộng đồng công nghệ trong và ngoài FPT cũng như sinh viên công nghệ các trường đại học.

[Product day x Techtalk] là format mới trong chuỗi Techtalk 2024, kết hợp giữa ngày hội sản phẩm và cập nhật về công nghệ, nhằm mang đến cho chuyên gia nhà F cái nhìn toàn hiện về hoạt động công nghệ của tập đoàn.

TechTalk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ FPT (FTI) và Học viện FPT (FCU) đồng tổ chức, dành riêng cho chuyên gia, cộng đồng yêu công nghệ trong và ngoài FPT. Với mục đích thiết thực là cập nhật, chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng, thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Đến nay, Techtalk đã triển khai được 23 chương trình với hơn 60 nghìn người xem và 61 khách mời là các diễn giả, lãnh đạo, quản lý và chuyên gia công nghệ trong mọi lĩnh vực của FPT và Việt Nam.

Sơn Trà

Ý kiến

()