Chúng ta

Liên quân đăng quang ngôi vương FPT Retail HCM Close

Thứ hai, 21/4/2014 | 16:01 GMT+7

Duy trì lối chơi mạch lạc và tấn công sắc bén, Liên quân Nhân sự - Marketing không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ "cửa dưới" APR, kết thúc trận đấu trong cơn mưa bàn thắng để bước lên vị trí cao nhất giải FPT Retail HCM Close lần thứ nhất.
> Bất ngờ tại bán kết FPT Retail HCM Close 2014

Chiều ngày 20/4, trận tranh Cup vô địch giữa Liên quân Nhân sự - Marketing với Kinh doanh Apple (APR) trong khuôn khổ giải bóng đá FPT Retail HCM Close 2014 đã diễn ra trên sân Phú Thọ, quận 11. Đây cũng là loạt đấu cuối cùng để phân định ngôi vương của giải đấu lần đầu tiên do Công ty Bán lẻ FPT phía Nam tổ chức dành cho CBNV.

Nếu như APR chật vật vượt qua vòng bảng trước khi có trận đấu thăng hoa trước đội bóng Kế toán HO ở bán kết thì Liên quân Nhân sự - Marketing luôn được đánh giá là ứng viên "nặng ký" nhất cho chức vô địch.

a

Các cầu thủ APR (áo sọc đỏ trắng) được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón đối thủ vượt trội về mọi mặt như Liên quân Nhân sự - Marketing.

Sở hữu đội hình đồng đều và những chân sút hàng đầu của FPT Retail, Liên quân là đội duy nhất giữ vững thành tích bất bại cùng hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất của giải (7 bàn/trận). Chính vì vậy, Liên quân được giới chuyên môn đánh giá là đội "cửa trên" trong cuộc đối đầu mang tính chất quyết định này.

Dù thiếu vắng "lá chắn thép" Tấn Vỹ nhưng không vì thế mà sức mạnh của Liên quân Nhân sự - Marketing giảm sút, họ nhanh chóng tổ chức phản công nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng mở tỷ số ở đường bóng đầu tiên. Lão tướng Ngọc Thanh dốc bóng mạnh mẽ bên cánh phải rồi chuyền thuận lợi cho Trung Trực thực hiện cú bấm mũi giày bên ngoài vòng cấm, giúp Liên quân vươn lên dẫn trước.

Vẫn duy trì lối chơi pressing đầy mạch lạc cùng những bài phối hợp nhuần nhuyễn, Liên quân liên tiếp dồn ép đối phương vào thế chống đỡ. Phút thứ 6, đến lượt Trung Trực kiến tạo cho đồng đội bằng pha căng ngang vào khu vực cấm địa để Ngọc Thanh băng vào đệm bóng, nhân đôi cách biệt cho Nhân sự - Marketing.

a

Lối chơi pressing sắc bén đã giúp các cầu thủ Liên quân tạo lợi thế ngay trong hiệp một với 5 bàn cách biệt.

Vấp phải thế trận phòng ngự chặt chẽ và áp sát của đội bạn nên APR tỏ ra bế tắc trong những tình huống phản công. Phải đến phút thứ 15, họ mới có được bàn rút ngắn tỷ số do công của Sáng Thuận sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để APR có thể xoay chuyển cục diện. Ba phút sau đó, nhận đường chuyền của Văn Tâm từ đường biên, Thành Được thực hiện cú "dội bom" từ khoảng cách 6m, không có cơ hội để thủ môn của APR cản phá. Chưa dừng lại, Liên quân tiếp tục phô diễn sức mạnh huỷ diệt và có thêm 3 bàn nữa do công của Trung Trực và Thành Được để kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỷ số 6-1.

a

Xuân Bách và các đồng đội có một ngày thi đấu đầy khó khăn trước đối thủ mạnh nhất giải.

Bước sang hiệp hai, lợi dụng sự chủ quan trong phòng ngự của Liên quân, APR có thêm khoảng trống để triển khai những miếng đánh ở hai biên và họ có thêm 2 bàn thắng của Sáng Thuận ở phút 27 và 29. Trong trận này, Xuân Bách - tiền đạo chủ lực của APR luôn bị "đói bóng" cũng như không có nhiều cơ hội tung ra những cú dứt điểm bằng chân trái quen thuộc.

Những phút sau đó, Liên quân nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát và tung ra những miếng đánh sắc bén như đã thể hiện trong hiệp một, tạo nên thế trận một chiều trong trận đấu được mong đợi nhất mùa giải. Những chân sút chất lượng như Trung Trực, Ngọc Thanh, Thành Được, Văn Tâm liên tục có những pha xâm nhập hàng thủ của đối phương và "cơn mưa" bàn thắng không ngừng trút xuống cầu môn APR.

a

Trong khi đó, Trung Trực và các cầu thủ Liên quân đã chơi một trận hay nhất trong mùa giải năm nay để nâng cao chiếc Cup danh giá.

Sự kháng cự yếu ớt của APR đã không thể thay đổi tình thế, trận chung kết khép lại với kết quả chung cuộc 15-3 nghiêng về Nhân sự - Marketing. Đây cũng là trận cầu hay nhất của họ khi các cầu thủ thi đấu với 200% khả năng của mình. Qua đó, giúp Liên quân giành chức vô địch FPT Retail HCM Close lần thứ nhất năm 2014.

"Dù là năm đầu tiên tổ chức giải nhưng chất lượng chuyên môn khá cao. Chúng tôi cũng đã nỗ lực hết mình để có thể đi đến trận cuối cùng và nâng cao chiếc Cup danh giá. Bản thân tôi cũng mong muốn rằng các giải đấu sẽ được công ty tổ chức thường niên để CBNV có sân chơi giao lưu, rèn luyện sức khoẻ cũng như chuẩn bị tốt lực lượng tham gia các giải đấu cấp tập đoàn", lão tướng Ngọc Thanh của Liên quân Nhân sự - Marketing hào hứng chia sẻ.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, HCM 2 đã vượt qua Kế toán HO với tỷ số 4-1 để giành vị trí thứ ba của giải.

Hình ảnh trao giải FPT Retail HCM Close 2014 >>

FPT Retail HCM Close 2014 khởi tranh từ ngày 23/3, quy tụ 9 đội bóng đến từ các phòng ban, trung tâm và đơn vị trực thuộc FPT Retail HCM, gồm: HCM 2, HCM 3 (Liên quân các shop khu vực TP HCM), phòng Hệ thống, phòng CNTT, bộ phận Kho HO, Liên quân Dịch vụ - Máy cũ, Liên quân Nhân sự - Marketing, phòng Kế toán HO và bộ phận Kinh doanh Apple (APR).

Các đội được chia thành hai bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất sẽ tham dự loạt đấu bán và chung kết để chọn ra ngôi vương. Giải thưởng cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba lần lượt là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Giải thưởng Khuyến khích và Vua phá lưới cùng có giá trị 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()