Chúng ta

ĐH FPT đăng quang ngôi vương tại Futsal FPT HCM

Thứ hai, 25/11/2013 | 14:48 GMT+7

Khởi động trận đấu với thế trận đôi công đầy máu lửa, nhưng những phút sau đó ĐH FPT tỏ ra lấn lướt và liên tục làm tung lưới FPT Securities để khép lại trận đấu với tỷ số đậm đà 5-1. Chiến thắng này giúp đội bóng khối Giáo dục lần đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của giải.
> 'Doping' tiền thưởng cho chung kết Futsal

Trận chung kết và cũng là cuộc đọ sức cuối cùng của giải bóng đá Futsal FPT HCM lần thứ 12 giữa ĐH FPT và FPT Securities đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam vào lúc 16h30 ngày 24/11. Bầu không khí trên sân cũng được hâm nóng bởi dàn cổ động viên đông đảo nhất từ khi giải khởi tranh.

Để góp mặt trong trận cầu tâm điểm và được chờ đợi nhất này, cả hai ứng viên cho chức vô địch đã lần lượt vượt qua những đối thủ “nặng ký” nhất của giải như tân vương FFA Cup FPT Telecom, FPT Software, FPT IS Services hay FPT IS ERP. Đây được coi là bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay khi các “đại gia” đều sớm dừng bước, nhường lại cuộc đua cho những đội bóng non trẻ như ĐH FPT, FPT Securities…

a

ĐH FPT có phần chiếm ưu thế hơn khi ở vòng loại họ đã hạ đo ván đối thủ với tỷ số đậm đà.

Sở hữu dàn cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết, kỹ thuật và lối chơi đầy máu lửa, cả ĐH FPT và FPT Securities xứng đáng có được tấm vé vào chơi trận chung kết của giải. Xét về lực lượng và thành tích đối đầu, ĐH FPT đang có được ưu thế hơn đối thủ khi có được đội hình khá đồng đều và những chân sút chất lượng cao. Ở vòng loại, đội bóng khối Giáo dục đã “đè bẹp” Chứng khoán với tỷ số thuyết phục 6-2. Vì vậy, lần trở lại này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho các cầu thủ FPT Securities và cũng là cơ hội để họ “sửa sai” trong lần đối đầu trước đó.

a

Lần trở lại này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho các cầu thủ FPT Securities và cũng là cơ hội để họ “sửa sai” trong lần đối đầu trước đó.

Với tâm thế quyết tâm bước lên vị trí cao nhất của giải, cả hai đội đều chọn lối chơi nhanh để khởi động trận đấu. FPT Securities nhập cuộc có phần hứng khởi hơn và lộ rõ ý đồ đánh phủ đầu bằng những đường lên bóng ở hai biên rồi dứt điểm từ xa. Còn ĐH FPT buộc phải đá thấp và đeo bám người để hạn chế tối đa những cú “dội bom” của đối phương. Trong trận đấu quan trọng này, đội bóng khối Giáo dục không có được sự phục vụ của hậu vệ thép Bảo Tú do chấn thương, thay vào đó là cầu thủ cơ bắp Lê Linh.

Dù bị lấn lướt ở những phút đầu trận đấu nhưng ĐH FPT đã kịp thời ổn định lại thế trận và tổ chức phản công đáp trả mạnh mẽ. Phút thứ 5, Minh Kỳ chuyển hướng bóng sang cánh trái rồi tung cú sút căng bên ngoài vòng cấm, rất may là thủ môn Lê Ngô Duy đã xuất sắc nhoài người cản phá. Ngay sau đó là tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Thanh Thế, một lần nữa “người gác đền” của đội bóng Chứng khoán lao vào hoá giải kịp thời trên vạch vôi.

a

Dù bị lấn lướt ở những phút đầu trận đấu nhưng ĐH FPT đã kịp thời ổn định lại thế trận và tổ chức phản công đáp trả mạnh mẽ.

Trước sức tấn công vũ bão của đối phương, khung thành FPT Securities đã không thể trụ vững được lâu hơn. Phút thứ 9, Nguyễn Tùng đoạt được bóng từ khu vực giữa sân rồi dẫn thêm 2 nhịp trước khi chuyền thuận lợi để Minh Kỳ băng xuống cụ thể thành bàn thắng. Tỷ số trận đấu được mở cho ĐH FPT.

Khi nụ cười của các cầu thủ khối Giáo dục chưa kịp lắng xuống thì đội bóng Chứng khoán đã lập tức có câu trả lời. Chỉ một phút sau bàn mở tỷ số, Duy Khánh nỗ lực vượt qua sự truy cản của hậu vệ ĐH FPT rồi đưa bóng vào vòng cấm để “gà son” Anh Vũ thoát xuống chích mũi giày tinh tế, đánh bại thủ môn Đình Vũ, đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

a

Pha ăn mừng bàn thắng cỉa các cầu thủ ĐH FPT sau bàn lập công của Hoàng Gia, giúp đội bóng khối Giáo dục vươn lên dẫn trước.

Trận đấu càng trở nên gay cấn hơn khi cục diện trận đấu đã được cân bằng. Những cuộc đổ bộ và càn quét quy mô lớn liên tiếp được cầu thủ hai đội tạo ra. Khán giả cũng không phải chờ đợi lâu, phút thứ 17, Minh Kỳ nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái trước khi thực hiện cú căng ngang để Hoàng Gia thoải mái “nã đạn” ngoài vòng cấm địa, hạ gục thủ thành của FPT Securities, giúp ĐH FPT vươn lên dẫn trước. 2-1 cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, đội bóng Chứng khoán đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép sang phần sân đối phương. Phút 21, Duy Khánh tung cú sút uy lực từ khá xa khiến thủ môn Đình Vũ phải vất vả bay người đẩy bóng. ĐH FPT tiếp tục phải hứng chịu thêm nhiều đợt phản công với cường độ cao của FPT Securities. “Người gác đền” của đội bóng khối Giáo dục cũng đã chơi rất tập trung trong trận đấu sinh tử này và từ chối ít nhất 2 bàn thua trông thấy.

a

Những phút đầu hiệp hai, FPT Securities gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên họ không duy trì được lâu và để ĐH FPT nhanh chóng giành lại thế trận.

Tuy nhiên, lối đá tấn công của đội bóng Chứng khoán không duy trì được lâu khi các cầu thủ của họ có phần xuống sức. Trái lại, các cầu thủ khối Giáo dục với lực lượng hùng hậu vẫn duy trì được thế trận và thường xuyên tung ra những miếng đánh sắc bén quen thuộc.

Phút 30, Minh Kỳ thực hiện pha đi bóng tự tin, xé toang hàng phòng ngự của FPT Securites rồi dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc, nới rộng khoảng cách lên 2 bàn cho ĐH FPT.

Sau bàn thua, các cầu thủ Chứng khoán đã xuất hiện tâm lý nóng vội, không còn giữ được sự bình tĩnh trong những đường bóng khiến đội hình của họ bị xáo trộn rõ rệt. Sức chiến đấu của FPT Securites cũng vì thế mà giảm xuống đáng kể. Điều này tạo điều kiện để đội bóng khối Giáo dục phát huy lối chơi pressing đầy nguy hiểm và dần chiếm giữ quyền kiểm soát thế trận.

a

Minh Kỳ (áo đỏ) đã có một ngày thi đấu chói sáng với cú hattrick ấn tượng, góp phần mang về chiến thắng cho ĐH FPT.

Phút 36, Minh Kỳ một lần nữa táo bạo xâm nhập vòng cấm trước khi thực hiện cú bấm mũi giày khéo léo để loại bỏ thủ môn Lê Ngô Duy, hoàn thành cú hattrick ấn tượng trong cuộc đọ sức mang nhiều ý nghĩa này. Hai phút sau đó, Lê Linh thoải mái dứt điểm căng như kẻ chỉ bên ngoài vòng cấm, đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của FPT Securites. Tỷ số 5-1 nghiêng về ĐH FPT cũng là kết quả chung cuộc của trận thư hùng.

a

Các cổ động viên nhiệt thành hâm nóng bầu không khí tại sân Thái Sơn Nam.

“Trước khi trận đấu diễn ra, bản thân mình cũng có niềm tin mãnh liệt rằng ĐH FPT sẽ vô địch ở giải năm nay. Các cầu thủ của đội đã có 40 phút thi đấu đầy xuất sắc và bản lĩnh đúng như mong đợi để giành được chiến thắng quan trọng này”, tiền đạo Minh Kỳ, tác giả cú hattrick của ĐH FPT, hào hứng cho biết.

“Chúng tôi đã bị thiếu hụt lực lượng trong trận đấu quan trọng này, dẫn đến các cầu thủ bị xuống sức và không duy trì được thế trận như ở hiệp một. Hy vọng những giải đấu tiếp theo đội sẽ làm tốt hơn”, thủ môn Lê Ngô Duy của FPT Securities chia sẻ.

a

Niềm vui sướng của cầu thủ và cổ động viên ĐH FPT khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, với việc vượt qua Chứng khoán, đội bóng khối Giáo dục đã chính thức trở thành tân vương Futsal FPT HCM và lần đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử của giải. Trong cuộc đối đầu phân định vị trí thứ Ba, FPT IS ERP đã "nhấn chìm" FPT Trading với tỷ số 5-1. Các bàn thắng của Dịch vụ ERP được ghi bởi Văn Trường, Hùng Cường, Quang Thiều và Thanh Liêm. Bàn thắng duy nhất của FPT Trading đến từ pha lập công của Thanh Duy.

a

Giành chiến thắng trong trận cầu mang tính chất quyết định, ĐH FPT lần đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử giải đấu Futsal FPT HCM.

Lễ tổng kết và trao danh hiệu cho những đơn vị, cá nhân đoạt giải sẽ tiếp tục được cập nhật trên Chúng ta.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4
FPT Telecom - ĐH FPT: 3-3
FPT Securities - FPT Software: 3-2

Ngày 10/11:

FPT Trading - FPT Retail: 5-0
FPT Online - Tiên Phong Bank: 6-1
FPT Securities - FPT IS Services: 5-2
FPT Telecom - FPT Software: 8-4

Ngày 12/11:

FPT IS ERP - FPT Online: 1-1
FPT Trading - Tiên Phong Bank: 6-2
ĐH FPT - FPT Software: 2-1
FPT IS Services - FPT Telecom: 7-2

Ngày 17/11 (Bán kết)

FPT Securities - FPT IS ERP: 2-1
ĐH FPT - FPT Trading: 4-4 (luân lưu 3-2)

Ngày 24/11 (Chung kết)

ĐH FPT - FPT Securities: 5-1
FPT IS ERP - FPT Trading: 5-1 

Futsal FPT HCM 2013 diễn ra từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành hai bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()