Chúng ta

'Bộ tứ huyền ảo' toả sáng, Dịch vụ ERP đả bại Thương mại

Thứ năm, 31/10/2013 | 08:46 GMT+7

Bất ngờ bị đội bạn dẫn trước từ khá sớm, nhưng FPT IS ERP đã nhanh chóng giành lại thế trận nhờ vào công lớn của bộ tứ Văn Trường - Hùng Cường - Quang Thiều - Thanh Liêm để vượt qua FPT Trading với tỷ số đậm đà 7-3 ngay trong ngày đầu ra quân.
> Futsal FPT HCM chính thức khởi tranh / Bán lẻ ‘nhấn chìm’ Ngân hàng bằng chiến thắng 5 sao

Trận đấu thứ hai trong ngày khai mạc giải bóng đá Futsal FPT HCM 2013 là cuộc đối đầu giữa FPT IS ERP và FPT Trading diễn ra lúc 19h ngày 29/10 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Cùng với FPT Telecom, FPT IS đang được coi là những thế lực lớn trong làng túc cầu FPT khi mà phong trào bóng đá luôn phát triển với nhiều giải đấu “quốc nội” có chất lượng chuyên môn cao. Dù không có được lực lượng hùng hậu nhưng trong những năm gần đây, đội bóng Dịch vụ ERP đang dần chứng tỏ bản lĩnh của họ khi sở hữu trong tay “bộ tứ huyền ảo” Văn Trường - Hùng Cường - Quang Thiều - Thanh Liêm. Đây được coi là bộ khung không thể thay thế và cũng là công thức để FPT IS ERP bảo vệ thành công ngôi vương tại FPT IS Close 2013 kết thúc cuối tháng 8 vừa qua.

a

So sánh về thành tích và lực lượng thì FPT IS ERP (áo xanh) có phần nhỉnh hơn khi họ vừa bảo vệ thành công ngôi vương tại giải "quốc nội" và sở hữu những nhân tố có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

Còn FPT Trading, dù không có những giải đấu nội bộ thường niên nhưng họ đang có được sự phục vụ của lớp cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết và kỹ thuật như Phước Tần, Trường Huy, Thanh Duy… thi đấu bên cạnh lứa cựu cầu thủ như Công Tiến, Văn Hoà, Quang Trung, Minh Hổ… FPT Trading cũng đang rất “khát” danh hiệu, thành tích gần đây nhất của họ là vị trí thứ tư trong tổng số 9 đội tham gia giải FFA. Vì vậy, Futsal FPT HCM được coi như cơ hội để đội quân Thương mại có thể đặt nhiều kỳ vọng.

Bước vào trận đấu, FPT IS ERP vẫn sử dụng “bộ tứ huyền ảo” ở đội hình xuất phát với “máy quét” Văn Trường và tiền vệ kiến thiết Hùng Cường. Vẫn là những đường chuyền ngắn, đập nhả quen thuộc nhằm kéo giãn đội hình đối phương để Quang Thiều và Thanh Liêm có khoảng trống dứt điểm.

Trong khi đó, FPT Trading sử dụng bộ đôi tấn công trẻ là Trường Huy - Thanh Duy và sau đó là sự góp mặt của chân sút chủ lực Phước Tần. Sự bố trí này phần nào phát huy được tác dụng khi họ có được bàn thắng từ khá sớm. Phút thứ 7, Thanh Duy giành được bóng từ phần sân nhà sau pha đá biên không thành công của đối phương, rồi thực hiện cú dốc bóng mạnh mẽ bên hành lang cánh trái và chuyền thuận lợi cho Trường Huy tung cú sút ngay trong vòng cấm, hạ gục thủ môn Anh Khoa. Tỷ số được mở cho FPT Trading. Ngay sau đó, Phước Tần lại khiến cổ động viên của FPT IS ERP thót tim bằng cú sút căng trái phá ngoài vòng cấm, bóng đập cột dọc dội ra ngoài.

a

Khung thành của FPT Trading luôn bị đặt trong tình trạng báo động bởi lối chơi quyết liệt và những "ngòi nổ" nguy hiểm của FPT IS ERP.

Dù bị dẫn trước nhưng đội bóng Dịch vụ ERP luôn chứng tỏ là kẻ lì lợm trước đối thủ, họ nhanh chóng xốc lại đội hình và tổ chức phản đòn. Phút thứ 13, Hùng Cường thực hiện cú chọc khe như “dọn cỗ” để Quang Thiều ra chân nhanh trong vòng cấm khiến thủ môn Như Hợp không thể phản xạ, rất may cột dọc đã cứu thua cho đội bóng Thương mại.

Những phút tiếp theo, thế trận đôi công diễn ra hết sức hấp dẫn và quyết liệt, hai đội giằng co từng tấc đất trên sân và sẵn sàng phạm lỗi để truy cản đối phương. FPT IS ERP vẫn là đội có phần nhỉnh hơn khi liên tiếp tung ra những miếng đánh đa dạng để xuyên thủng hàng thủ chơi khá gắn kết của FPT Trading. Phút thứ 15, nhận đường chuyền của đội trưởng Văn Trường, Quang Thiều thêm một lần nữa thử vận may với pha bấm mũi giày trong vòng cấm, bóng đi đủ khó để đánh bại thủ môn Như Hợp. Tỷ số được cân bằng 1-1, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát trước khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất.

a

Được chơi thường xuyên ở những giải đấu lớn nhỏ là tiền đề tốt để các cầu thủ FPT IS ERP có được lợi thế về thể lực cũng như kỹ thuật.

Khi hiệp hai chưa kịp “nóng” trở lại thì FPT IS ERP đã có bàn thắng ở ngay phút thứ 21. Từ tình huống đá phạt góc của Văn Trường, bóng được đưa đến khu vực ngoài vòng cấm để Hùng Cường băng vào tung cú sút như búa bổ vào góc cao khung thành FPT Trading, giúp FPT IS ERP vươn lên dẫn trước. Phút 25, lại là Văn Trường thực hiện cú chọc khe thuận lợi để Quang Thiều lần thứ hai làm tung lưới thủ môn Như Hợp, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Dịch vụ ERP.

Cuộc chiến càng trở nên sôi nổi hơn khi FPT Trading vùng lên mạnh mẽ hòng tìm lại thế trận cân bằng. Liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” được cầu thủ hai đội tạo ra. Phút 27, Văn Hoà bất ngờ sút xa từ khoảng cách 10 m, bóng đi chìm và đập chân hậu vệ của FPT IS ERP làm đổi hướng trước khi bay thẳng vào khung thành của thủ môn Anh Khoa, tỷ số được rút ngắn xuống 2-3 cho FPT Trading.

a

Các cầu thủ FPT Trading có phần xuống sức ở giữa hiệp hai nên họ đã không duy trì được lối chơi chặt chẽ và truy cản quyết liệt như hiệp thi đấu đầu tiên.

Nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao khi FPT IS ERP không có ý định tử thủ để bảo toàn tỷ số, ngược lại, họ không ngừng mở rộng những đợt phản công sắc bén và những đường chuyền nguy hiểm khó lường khiến đối phương phải vất vả chống trả.

Phút 31, sau hàng loạt pha đập nhả như đá tập, Thanh Liêm chuyền bóng như đặt để Văn Trường “nã đạn” ngay chấm phạt luân lưu, không có cơ hội để thủ môn đối phương cản phá. Hai phút sau, Phước Tần có pha tăng tốc bên hành lang cánh phải rồi tung cú sút căng ngoài vòng cấm, thu hẹp khoảng cách xuống còn một bàn cho FPT Trading.

Những phút còn lại, các cầu thủ của đội bóng Thương mại có phần xuống sức nên các tình huống cản phá, đeo bám đã không còn hiệu quả. Điều này đã tạo điều kiện để đội quân hừng hực khí thế của FPT IS ERP liên tiếp xâm nhập vòng cấm địa và uy hiếp khung thành của FPT Trading. Chỉ trong 6 phút, những Thành Vương, Thanh Liêm và Đình Phong dễ dàng lập công để khép lại trận đấu với tỷ số 7-3.

a

"Ông bầu" Bùi Triệu Anh Tuấn thưởng "nóng" 500.000 đồng cho chiến thắng ngày ra quân của FPT IS ERP.

“Dù giành chiến thắng trong trận đầu ra quân nhưng tất cả còn ở phía trước, chúng tôi sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh tại vòng bảng. Vì vậy, đội vẫn đang hướng đến mục tiêu vượt qua chính mình để hoàn thiện hơn lối chơi sau từng mùa giải”, đội trưởng Văn Trường của FPT IS ERP chia sẻ.

Ở loạt đấu thứ hai diễn ra ngày 1/11 tới đây, FPT IS ERP sẽ tiếp đón FPT Retail - đội đã giành chiến thắng 5 sao trước Tiên Phong Bank, còn FPT Trading sẽ chạm trán FPT Online ở trận đấu diễn ra cùng ngày.

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại hai sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()