Chúng ta

Bán lẻ ‘nhấn chìm’ Ngân hàng bằng chiến thắng 5 sao

Thứ tư, 30/10/2013 | 12:37 GMT+7

Dù trận khai mạc giải Futsal FPT HCM 2013 diễn ra với chuyên môn chưa cao, nhưng tinh thần đồng đội và sự toả sáng của cá nhân đã mang về chiến thắng cho đội quân FPT Retail với cách biệt 5 bàn không gỡ trước đội bóng Tiên Phong Bank.
> Futsal FPT HCM sắp khởi tranh

Trận khai mạc giải bóng đá Futsal FPT HCM 2013 là cuộc chạm trán giữa FPT Retail và Tiên Phong Bank được tổ chức lúc 18h ngày 29/10 trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Xét về lịch sử, cả hai đội bóng này vẫn chưa có được thành tích đáng nể nào trong các giải đấu của FPT. Bên cạnh đó, Tiên Phong Bank và FPT Retail đều có lực lượng khá mỏng khi họ chưa có những giải “quốc nội” như các đơn vị khác để rèn luyện và chọn lọc những nhân tố ưu tú bổ sung vào đội hình. Vì vậy, hai đội bóng trẻ đang nỗ lực khẳng định mình qua từng giải đấu lớn cấp tập đoàn.

a

Cuộc đối đầu giữa FPT Retail và Tiên Phong Bank là trận đấu khai mạc giải Futsal FPT HCM. Xét về tương quan lực lượng, cả hai đều quy tụ lứa cầu thủ trẻ nhưng FPT Retail có phần trội hơn đối thủ của họ trong trận này.

Về lực lượng ra quân trong trận đầu của mùa giải, đội bóng Ngân hàng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện đội hình thì đội bóng Bán lẻ có sự phục vụ của hậu vệ thép Đình Huy, hiện anh chơi cho tuyển FPT HCM, cùng những cái tên đang nổi như Văn Lấm, Tấn Vỹ, Văn Tâm…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, FPT Retail đã bất ngờ có màn mở tỷ số ở phút đầu tiên sau tình huống xâm nhập vòng cấm địa và tung cú sút cận thành của Văn Tâm. Một phần lỗi trong tình huống này thuộc về hậu vệ và thủ môn của Tiên Phong Bank không hiểu ý của nhau.

Sớm nhận bàn thua, đội Ngân hàng tổ chức dâng cao đội hình tấn công đáp trả nhằm đưa hai đội trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, những miếng đánh của họ tỏ ra yếu ớt và chưa có được sự đột phá. Chính điều này đã tạo nên những khoảng trống bên phần sân nhà tạo điều kiện cho các cầu thủ Bán lẻ tận dụng triệt để.

a

Lối chơi đồng đội và tận dụng tốt cơ hội đã giúp FPT Retail (áo sọc đỏ đen) sớm có được 3 bàn ngay trong hiệp một.

Phút thứ 8, nhận đường chọc khe thuận lợi của đồng đội, Ngọc Hạo băng xuống nhanh chóng, đi bóng qua thủ môn đối phương và dứt điểm vào khung thành trống trải, nâng tỷ số lên 2-0 cho FPT Retail.

Đình Huy vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi tấn công và đảm nhận tốt vai trò thu hồi bóng cho FPT Retail. Với lá chắn thép này, các cầu thủ Tiên Phong Bank gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Đình Tuấn và hầu như rất ít cơ hội nguy hiểm được đội bóng Ngân hàng tạo ra.

Phút 11, Đình Huy đoạt được bóng ở phần giữa sân rồi thực hiện cú chuyền dài vượt tuyến để Văn Tâm một lần nữa thoát xuống và tung cú sút chéo góc ngay trong vòng cấm, nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho đội bóng Bán lẻ. Đây cũng là kết quả của hiệp một.

a

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, các cầu thủ Bán lẻ chơi rất chắc chắn ở phần sân nhà và hoá giải hầu hết pha tấn công của Tiên Phong Bank.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Tiên Phong Bank vẫn phải loay hoay tìm đấu pháp để cải thiện tình hình nhưng lực lượng mỏng và thiếu đi một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cũng như chân sút thực thụ trên hàng công đã khiến họ gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó, FPT Retail vẫn duy trì lối đá phản công nhanh, sắc bén, lên xuống đều đặn và tạo ra khoảng cách an toàn để làm chủ trận đấu. Phút 27, Ngọc Hạo tiếp tục làm khó thủ môn đối phương bằng cú sút xa khá căng, bóng được đẩy ra ngoài tạo điều kiện để Văn Lấm lao vào đệm bóng cận thành, lưới của Tiên Phong Bank một lần nữa rung lên. 4-0 cho FPT Retail.

Các cầu thủ Ngân hàng có phần xuống sức nên những pha truy cản của hàng hậu vệ không có được sự dứt khoát và những đường phối hợp vẫn còn rời rạc đã khiến họ bị lép vế trước lực lượng hùng hậu của đối thủ. Vì vậy, hoàng loạt cú sút xa của Ngọc Tiến, Văn Thuận… chưa có được điểm rơi chính xác.

a

Những đường lên bóng của các cầu thủ Tiên Phong Bank chưa có được sự liên kết cần thiết. Bên cạnh đó, họ thiếu đi một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi và những chân sút thực thụ trên hàng công.

Phút 30, Văn Lấm lần thứ hai đưa bóng vào lưới Tiên Phong Bank, “nhấn chìm” mọi nỗ lực của các cầu thủ Ngân hàng để khép lại trận đấu bằng chiến thắng 5-0 cho đội bóng Bán lẻ. Qua đó, giúp FPT Retail giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

“Đội bóng không có nhiều thời gian để tập luyện với nhau nên trước khi giải khởi tranh, chúng tôi chỉ có hai buổi để ghép đội hình. Mục tiêu của đội vẫn là cố gắng giành được nhiều chiến thắng nhất có thể”, tiền vệ Tấn Vỹ của FPT Retail chia sẻ sau chiến thắng của đội nhà.

Sau trận này, cả FPT Retail và Tiên Phong Bank sẽ phải chạm trán đối thủ “nặng ký” FPT IS ERP lần lượt vào các ngày 1/11 và ngày 5/11 trên sân Rạch Miễu. Đây được coi là chuyến đi bão táp khi họ phải đối đầu với tân vương của giải FPT IS Close 2013. Vì vậy, buộc hai đội phải có sự tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng trước những “ông lớn” của giải năm nay.

Futsal FPT HCM sẽ diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại hai sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()