Chúng ta

Viễn thông lên ngôi vương FFA Cup

Chủ nhật, 16/6/2013 | 22:02 GMT+7

Phần lớn thời gian của trận đấu không có nhiều những màn trình diễn và kịch tính nhưng FPT Telecom đã tận dụng tốt sai lầm từ hàng thủ của FPT IS để giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và nâng cao chiếc Cup FFA.
> Không ghi bàn, FPT Telecom vẫn hiên ngang vào chung kết

Trận đấu mang tính phân định ngôi vương của FFA Cup mùa này là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng: FPT Telecom và FPT IS, diễn ra sáng ngày 16/6 tại sân vận động Phú Nhuận, TP HCM.

Sở hữu đội hình khá hùng hậu và có trong tay những hảo thủ có thể tạo nên đột biến nên FPT Telecom là đội duy nhất giành chiến thắng trọn vẹn sau loạt đấu tại vòng loại và vòng bán kết để hiên ngang bước vào trận chung kết FFA. Còn FPT IS cũng đã có cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình khi nỗ lực giành chiến thắng nghẹt thở trên loạt đá luân lưu trước FPT Software trong trận bán kết và góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

Trong tâm thế của kẻ quyết tâm đánh chiếm ngôi vương nên ngay từ những phút đầu trận đấu, FPT Telecom là đội triển khai các cuộc tấn công trên toàn sân nhiều hơn. Quốc Sơn chơi như một tiền đạo cắm, hỗ trợ cho anh là hai tiền vệ tấn công Quốc Phúc và Ngọc Hải, họ liên tục khuấy đảo hàng thủ của FPT IS khi thực hiện nhiều pha bứt tốc độ ở hai bên cánh rồi đưa bóng vào khu vực cấm. Tuy nhiên, ở vị trí của kẻ bảo vệ Cup, FPT IS đã chơi quyết liệt và áp sát nhanh khiến mức độ nguy hiểm trong những pha dứt điểm của các cầu thủ FPT Telecom đã giảm đi đáng kể.

Tiền đạo Quốc Sơn (áo xanh) của FPT Telecom liên tục khuấy đảo hàng thủ của FPT IS. Ảnh: V.N.

Tiền đạo Quốc Sơn (áo xanh) của FPT Telecom liên tục khuấy đảo hàng thủ của FPT IS. Ảnh: V.N.

FPT IS hầu như không có nhiều những pha dâng cao tấn công, ngược lại, họ có phần co cụm ở khu vực trung tuyến để đấu tay đôi với các cầu thủ FPT Telecom nên hơn nửa hiệp đấu trôi qua, rất ít những cơ hội thành bàn được cầu thủ hai đội tạo ra. Cơ hội đầu tiên và hiếm hoi của FPT IS đến ở phút 30 khi Thành Duy có pha ngả bàn đèn đẹp mắt, rất tiếc bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn triển khai lối đá chậm và duy trì tốc độ trận đấu ở mức trung bình, cơ hội nguy hiểm vẫn chỉ dừng lại ở con số khá khiêm tốn nhưng những pha vào bóng quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi với đối phương của cầu thủ hai đội được đẩy lên cao đã khiến bầu không khí trên sân Phú Nhuận trở nên căng thẳng, tổ trọng tài đã phải liên tục nhắc nhở và rút hai thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng.

Phải đợi đến phút 65, FPT Telecom mới có được dịp ăn mừng bàn thắng. Từ pha đá phạt ở khoảng cách 20 m bên cánh phải, đội trưởng Thanh Tân thực hiện cú bấm bóng bổng vào cầu môn FPT IS, bóng đi không quá nguy hiểm nhưng thủ môn Văn Chiêm của đội Thông tin đã bị lỡ trớn trong tình huống cản phá khiến bóng bay thẳng vào lưới, tỷ số trận đấu được mở sau một quãng thời gian dài “khô hạn” bàn thắng.

Cổ động viên đội Viễn thông ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: V.N.

Cổ động viên đội bóng Viễn thông ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: V.N.

Có được tâm lý thoải mái sau bàn mở tỷ số, đôi chân của các cầu thủ FPT Telecom đã "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều, họ triển khai tấn công mạch lạc và những đường chuyền bóng cũng trở nên ngẫu hứng.

Phút thứ 67, từ đường chuyền dài vượt tuyến sang phần sân đối phương của đồng đội, tiền đạo Quốc Sơn bứt tốc độ mạnh mẽ để theo kịp bóng, tuy nhiên thủ môn Văn Chiên của FPT IS một lần nữa mắc sai lầm nghiêm trọng trong pha băng lên phá bóng hụt tạo điều kiện cho Quốc Sơn kịp xỏ mũi giày để đưa bóng vào lưới. Cách biệt được nới rộng lên hai bàn cho đội Viễn thông.

Chơi bản lĩnh và tận dụng cơ hội tốt, FPT Telecom đã giành chiến thắng xuyên suốt các trận chiến tại FFA Cup. Ảnh: V.N.

Chơi bản lĩnh và tận dụng cơ hội tốt, FPT Telecom đã tạo được lợi thế trước FPT IS. Ảnh: V.N.

Lúc này nhịp độ trận đấu thực sự được đẩy lên cao khi FPT IS trong tâm thế bị dồn ép đến chân tường buộc họ phải tăng cường tấn công. Phút 70, cầu thủ vào sân thay người Chánh Tín đi bóng trong khu vực cấm địa buộc thủ môn Duy Nam trong tình huống lao ra cản phá đã phạm lỗi với tiền vệ của FPT IS, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền 11 m trong sự tranh cãi gay gắt của các cầu thủ FPT Telecom.

Người lĩnh ấn thực hiện pha đá phạt này là Hải Đăng và anh đã không mắc một sai lầm nào dễ dàng hạ gục “người gác đền” của FPT Telecom để rút ngắn tỷ số xuống 1-2, nuôi hy vọng lội ngược dòng như điều họ đã thực hiện ở trận bán kết.

Những phút còn lại của trận đấu, FPT IS vẫn nỗ lực triển khai tấn công nhưng các miếng đánh của họ còn khá đơn giản trong khi các cầu thủ Viễn thông quyết tâm lập thế trận phòng ngự để bảo toàn tỷ số và lão tướng Đình Hảo cũng được tung vào sân để tăng cường chất thép cho hàng thủ của FPT Telecom.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội Viễn thông đã phản ánh đúng cục diện trận đấu khi các cầu thủ của họ thể hiện tốt bản lĩnh chiến đấu của mình và tận dụng cơ hội cũng tốt hơn FPT IS.

Đội bóng Viễn thông chính thức đăng quang ngôi vương tại FFA Cup năm nay. Ảnh: V.N.

Đội bóng Viễn thông chính thức đăng quang ngôi vương tại FFA Cup năm nay. Ảnh: V.N.

“Các cầu thủ đã chơi cố gắng hết sức nhưng chỉ với một chút sai lầm ở hàng thủ đã khiến cục diện trận đấu thay đổi theo hướng bất lợi cho FPT IS. Các cầu thủ FPT Telecom cũng đá bài bản và sở hữu hàng tiền vệ, tiền đạo tốt nên chiến thắng của họ có phần xứng đáng. Chúng tôi sẽ đợi họ ở mùa giải năm sau để đòi món nợ này”, cầu thủ Đình Cường của FPT IS chia sẻ sau trận đấu.

Theo lão tướng Đình Hảo của FPT Telecom, đội tham gia giải năm nay với đội hình phần lớn là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng anh em đã tuân thủ tốt chiến thuật đề ra và có được nền tảng thể lực tốt, sự nỗ lực của cả đội là những yếu tố quyết định chiến thắng của FPT Telecom. 

Như vậy, FPT Telecom đã chính thức trở thành tân vương và giành chiếc Cup danh giá FFA 2013, còn FPT IS đành chấp nhận trở thành cựu vương của giải.

Trong trận đấu tranh Huy chương Đồng diễn ra trước đó, hai cầu thủ Trúc Luôn và Tuấn Đạt đã giúp FPT Software vượt qua FPT Trading với tỷ số 2-0 để đứng vị trí thứ ba tại FFA Cup năm nay.

FFA Cup lần thứ 14 có 9 đội tham gia gồm: FPT Online, FPT Software, FPT Telecom, FPT Securities và ĐH FPT (bảng B), FPT IS, FPT Retail, FPT Trading và TienPhong Bank (bảng A) đá vòng tròn tính điểm, hai đội có điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ vào bán kết để chọn ra hai đội thắng vào chung kết. Hai đội còn lại sẽ tranh hạng Ba.

Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Các giải Khuyến khích (giải Tư), giải Vua phá lưới và giải dành cho cổ động viên đều nhận được mức thưởng là một triệu đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()