Chúng ta

Không ghi bàn, FPT Telecom vẫn hiên ngang vào chung kết

Thứ ba, 11/6/2013 | 10:39 GMT+7

Tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, sự thiếu may mắn và vô duyên của hàng công đã khiến FPT Telecom có trận đấu nhạt nhòa khi gặp FPT Trading ở bán kết. Bàn thắng duy nhất của trận đấu là cú đá phản lưới nhà của Trường Huy.
> 'Chết' trên chấm phạt đền, FPT Software đưa FPT IS vào chung kết

Chiều ngày 9/6, loạt trận bán kết FFA Cup diễn ra trân sân Phú Nhuận. Cặp đấu thứ hai là FPT Telecom gặp FPT FPT Trading, hai đối thủ nặng ký một thời của nhau.

Tiếp đón FPT Trading ở loạt trận bán kết, mục tiêu của FPT Telecom là giành chiến thắng thật cách biệt để chứng tỏ tham vọng trở lại ngôi vương tại FFA Cup lần này. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà các chân sút tỏ ra khá thiếu may mắn cùng lối đá chắc chắn, kiên cường của tuyển Phân phối, tuyển Viễn thông chỉ giành được trận thắng tối thiểu.

d

Với mong muốn định đoạt trận đấu ngay từ sớm, các cầu thủ FPT Telecom (áo xanh) nhập cuộc nhanh và chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Với mong muốn định đoạt trận đấu ngay từ sớm, các cầu thủ FPT Telecom nhập cuộc nhanh và chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong trận này, tuyển Viễn thông đá theo đội hình 4-5-1-1 với Quốc Sơn là tiền đạo cắm, đội trưởng Nguyễn Thanh Tân tổ chức bóng và Nguyễn Ngọc Cang là chốt chặn cuối cùng.

Tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên được các cầu thủ đội Viễn thông tạo ra ngay từ phút thứ 5 của trận đấu. Quốc Sơn thực hiện pha chồng cánh để Công Lý băng xuống bằng một pha đánh sút nhanh điệu nghệ. Bằng phản ứng nhanh, thủ môn Văn Tâm kịp đẩy ra trước khi bóng bay qua vạch vôi. Nhưng đáng tiếc, trong cú phá bóng, Trường Huy đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Bàn thắng được tính cho Công Lý.

Trong những phút đầu trận, sự thiếu vắng một cầu thủ quen thuộc trên hàng tiền đạo khiến những đợt tấn công của FPT Telecom cũng tỏ ra cứng nhắc và thiếu sự đột biến. Hơn nữa, việc đội FPT Trading lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công với các hậu vệ đá “rát” khiến hàng công tuyển Viễn thông càng gặp khá nhiều khó khăn. Các cầu thủ trên hàng công của tuyển FPT Trading như Hoàng Việt, Thanh Duy cũng không ít lần tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Duy Nam.

d

Dù hai bên thay đổi khá nhiều vị trí nhưng hiệp hai trận đấu vẫn bế tắc trong khâu dứt điểm và ghi bàn.

Việc FPT Telecom chơi với đội hình mới khiến họ gặp những khó khăn nhất định dẫn đến các đường phản công nhanh không mấy khi xuất hiện. Kèm theo đó, FPT Trading chủ động chơi kín kẽ trên toàn sân khiến cho những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra khá bế tắc. Cuối hiệp 1, Quốc Sơn được trao một cơ hội khá ngon ăn ở cự ly gần nhưng cũng không thể tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu diễn ra có phần khởi sắc hơn hiệp một nhờ một loạt nhân sự mới. Bên phía FPT Trading là Phước Tần, Quang Trung… và FPT Telecom là sự bổ sung của siêu dự bị Đình Hảo, Hoài Tuấn…

Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội, FPT Telecom vẫn chủ yếu cầm bóng quanh quẩn trước khung thành của Văn Tâm mà không thể tạo ra những tình huống ăn bàn nguy hiểm. Ngược lại, FPT Trading lại chơi khá hay với chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh.

d

Trận đấu ít kịch tính và kém hấp dẫn đến mức người phụ trách thay số trên bảng cũng không buồn nhìn vào sân, thay vào đó, ông nhín ra đường với người xe qua lại.

Hai cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình tuyển Phân phối là Lưu Văn Hòa và Nguyễn Thế Trung. Với những bước chạy nhanh, lấy bóng khéo léo và lối đá chắc, cặp đôi này đã cản phá thành công phần lớn những đường lên bóng của đội Viễn thông.

Trên hàng công đội FPT Trading, Phước Tần, Thanh Duy cũng là những người thực hiện hai pha dứt điểm đáng chú ý nhất từ phút 7 đến phút 12, đáng tiếc hai cầu thủ này đều không thể cụ thể hóa được cơ hội. Trong khi cú sút xa uy lực của Thanh Duy bị thủ thành Duy Nam hóa giải thì Phước Tần lại dứt điểm đi ra ngoài trong tư thế thuận lợi và ở cự ly gần.

Đáp trả hai pha dứt điểm của các chân sút đội Phân phối là một tình huống hết Quốc Sơn rồi đến Hoài Tuấn không thể tận dụng được cơ hội đưa bóng vào lưới thủ thành Văn Tâm. Trong khi Quốc Sơn đá bóng trúng chân một hậu vệ ở phút thứ 10 thì Hoài Tuấn sút trúng cột dọc sau pha chuyền như đặt của Đình Hảo ở phút 18.

d

TGĐ Nguyễn Văn Khoa (phải) được bổ sung vào đội FPT Telecom trong khoảng 15 phút cuối trận.

Trong khoảng 15 phút cuối, FPT Telecom tung TGĐ Nguyễn Văn Khoa vào sân. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự chặt chẽ và hiệu quả của FPT Trading, cơ hội cho anh là rất ít. Và trong lần hiếm hoi có bóng, pha phối hợp giữa anh và Đình Hảo cũng không thành công.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội rời sân mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Không trực tiếp ghi bàn, FPT Telecom vẫn hiên ngang vào chung kết FFA Cup. “Chúng tôi đang thử nghiệm đội hình mới. FPT Telecom sẽ có chiến thuật phù hợp để phục thù FPT IS và giành lại ngôi vương”, một trụ cột của tuyển Viễn thông chia sẻ.

Trong lượt bán kết thứ nhất, FPT IS vượt qua FPT Software ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 4-4.

Trận Chung kết và tranh hạng Ba của FFA Cup sẽ diễn ra lúc 7h ngày 16/6 trên sân Phú Nhuận, TP HCM

Na Vy

Ý kiến

()