Chúng ta

Lên đỉnh thi đua quý I, FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT Smart Cloud quyết tâm chinh phục đỉnh mới

Thứ sáu, 26/4/2024 | 10:53 GMT+7

Cuộc đua siêu đỉnh Lợi – Suất – Đổi mặc dù mới bước vào chặng thi đua thứ 2 nhưng đã tạo nên sự ganh đua quyết liệt giữa các công ty. Không ngủ quên trên chiến thắng, 4 nhà leo núi FPT Retail, FPT IS, FPT Smart Cloud, Synnex FPT vừa chạm đỉnh cho các hạng mục thi đua của quý I khẳng định quyết tâm chinh phục các mục tiêu thách thức trong cuộc đua này.

Ẵm trong tay giải thưởng chương trình trọng điểm (CoTs) tiêu biểu, Chủ tịch Synnex FPT Dương Dũng Triều không giấu nổi niềm tự hào. Anh khẳng định: “Leo núi là môn đòi hỏi tinh thần và ý chí rất cao. Đặc biệt khi leo núi cùng đồng đội thì còn cần phải có cả tinh thần đoàn kết và bản lĩnh của người dẫn đầu. Nhà Synnex FPT sẽ quyết tâm lên 2 đỉnh trong 2024 để khẳng định vị thế nhà phân phối ICT số 1 và lọt top 3 nhà phân phối dược tại Việt Nam.

Để đạt được điều này, chúng tôi phải tăng trưởng ít nhất 2 con số trở lên ở cả doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, Động lực chính để hoàn thành ‘giấc mơ’ lên đỉnh này là 4 ‘tinh’: tinh thần đổi mới sáng tạo, liên tục cải tiến hướng tới sự tinh gọn trong tổ chức, tinh nhuệ trong đội ngũ và tinh túy trong năng suất cũng như quản trị vận hành”.

-8898-1714102306.png
 

Cũng nằm trong top các đơn vị đạt giải CoTs tiêu biểu, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh khẳng định giải thưởng là động lực lớn để FPT IS bước tiếp. “Năm 2024 là dấu mốc kỷ niệm 30 năm thành lập FPT IS, đây cũng là năm bứt tốc quan trọng để FPT IS chinh phục mục tiêu 113 trung hạn vào năm 2025: 10.000 tỷ doanh số, 1.000 tỷ lợi nhuận, 3.000 tỷ doanh thu từ sản phẩm. Năm 2024, FPT IS đầu tư mạnh mẽ cho định hướng Product Company với nhiều chính sách đột phá và sẽ cùng “điên cuồng” với OKR 10 sản phẩm có doanh số trên 100 tỷ đồng”, anh Minh chia sẻ.

Người điều hành của FPT IS cũng cho biết, công ty đặt cược vào chiến lược toàn cầu hoá, trở thành công ty toàn cầu và mở rộng thị trường không giới hạn. Công ty sẽ làm chủ và dẫn đầu những bài toán nóng nhất của thị trường trong chiến lược “Tuệ Bán Xe Số Xanh” của Tập đoàn: Bán dẫn, Chuyển đổi Xanh, Chuyển đổi số, AI. Tương lai – The Next FPT IS sẽ trở thành động lực chính để tạo dựng nền kinh tế số, chính phủ số, xã hội số, đem lại những giá trị trực tiếp cho mỗi người dân và doanh nghiệp. Tương lai – The Next mỗi người FPT IS sẽ có cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

-9765-1714103126.jpg
 

Về ba ở hạng mục thi đua Lợi – Suất – Đổi quý I, TGĐ FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt cho biết, chương trình thi đua sẽ góp phần tạo động lực để các đơn vị trong FPT Smart Cloud (FCI) phấn đấu và chiến đấu, mang lại những kết quả tốt nhất, tạo nên những dấu ấn của FCI trên hành trình đưa FPT lên đỉnh.

“Trên hành trình chinh phục các đỉnh núi đầy thách thức và gian khó này, nhà FCI đã và đang lan tỏa tinh thần nỗ lực bền bỉ, sáng tạo không giới hạn vào trong từng hoạt động của cán bộ nhân viên, nhằm truyền và giữ được tinh thần máu lửa, không ngại khó, không nói không, sẵn sàng tìm cách vượt qua mọi thách thức. Mỗi người FCI được khích lệ để nghĩ khác, làm khác, bằng những cách làm thông minh hơn, hiệu quả hơn, tất cả vì mục tiêu tăng trưởng chung của toàn FCI”, anh Việt khẳng định.

-9241-1714104438.png
 

Là đơn vị thắng đậm nhất ở chặng thi đua đầu tiên với cú “hat-trict” ở cả 3 hạng mục: chương trình trọng điểm xuất sắc quý I với hệ thống nhà thuốc Long Châu, đồng thời giành giải Nhất thi đua Lợi - Suất - Đổi của quý và giải thưởng kinh doanh tháng 3/2024 nhưng FPT Retail vẫn không ngủ quên trên chiến thắng. Chủ tịch của nhà Bán lẻ Nguyễn Bạch Điệp cho biết, trên hành trình chinh phục “đỉnh” Lợi - Suất - Đổi, “Healthcare số 1” sẽ là mục tiêu chiến lược xuyên suốt năm 2024 mà FPT Retail hướng đến và nỗ lực kiến tạo. FPT Long Châu đang và sẽ là động lực tăng trưởng chính với mục tiêu phát triển hơn 2.000 nhà thuốc, doanh thu đạt mốc 20.000 tỷ đồng, đẩy mạnh khoảng cách 8 lần so với các đối thủ cùng ngành, đồng thời 'tiên phong' sử dụng công nghệ AI trong chuỗi healthcare.

Đối với hệ thống FPT Shop, dịch chuyển kinh doanh online sẽ là mục tiêu trọng tâm với mong muốn doanh số bán hàng online sẽ đóng góp 40% tổng doanh số. Toàn hệ thống sẽ 'về bờ' với mục tiêu chuyển từ 'lỗ' sang 'lãi' 240 tỷ đồng trong năm 2024. Đường đua Lợi - Suất - Đổi năm nay hứa hẹn là một thử thách lớn, đòi hỏi tính gắn kết và tinh thần đồng đội của từng thành viên. Tập thể FPT Retail sẽ đồng hành cùng nhau phấn đấu “chạm đỉnh Kinh doanh Everest”.

-3375-1714102306.png
 

Cùng xem Bảng xếp hạng thi đua giữa các CTTV tính đến hết quý I/2024 và chờ đợi xem những cái tên nào sẽ thăng hạng trong đợt thi đua tiếp theo.

-3804-1714102306.png
 

K.H

Ý kiến

()