Chúng ta

Cơ hội con em người FPT được đào tạo lập trình miễn phí

Thứ hai, 6/5/2024 | 16:04 GMT+7

FPT Software đào tạo miễn phí cho 50 học sinh 13-15 tuổi có đam mê lập trình, trong vòng ba năm, dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư phần mềm.

Đây là khóa đào tạo thứ 5 của Câu lạc bộ Tài năng Lập trình, thuộc FPT Software (FCT Club), tuyển sinh từ ngày 13/5 đến 13/7. Chương trình đào tạo được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục công nghệ.

Một năm học được chia làm bốn kỳ, bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 theo lịch học ở trường. Học viên sẽ kết nối và trao đổi trực tuyến với giáo viên hướng dẫn về các vấn đề học tập.

Chương trình học được tích hợp trên website câu lạc bộ mang tên Thế giới của Khoa học Máy tính (CS World), tương tự thiết kế của Disneyland. Hằng ngày, học viên truy cập vào đây để khám phá những vùng đất khoa học mới. Thầy cô hướng dẫn và phụ trách sẽ đồng hành giúp đỡ học viên trong những chuyến thám hiểm này.

CS World bao gồm các môn học và nhóm môn tương đương với bậc đại học ngành Khoa học Máy tính. Các môn học đều được cộng đồng mã nguồn mở (OSSU) chọn lọc từ MOOC của các đại học hàng đầu như Harvard, MIT... Những bạn nhỏ không phải là thành viên câu lạc bộ có thể tham khảo để tự học theo chương trình này.

Bên cạnh CS World, học viên học thêm các khóa học khác và làm các dự án theo nhu cầu cá nhân, nếu các nội dung đó phù hợp với định hướng của câu lạc bộ.

-6478-1714986245.png

Các môn học được phân chia trong "Thế giới của Khoa học Máy tính". Ảnh: FCT Club

Sau một năm học online với thầy hướng dẫn, học viên gặp gỡ và sinh hoạt tập trung trong vòng hai tuần tại khu học xá Codecation Hola Park, Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đợt một của trại hè khai mạc từ ngày 10 đến 22/6 với sự tham gia của 45 học viên. Đợt hai bắt đầu từ ngày 8 đến 20/7 với sự tham gia của 50 học viên.

Tham gia trại hè, người học có cơ họi trải nghiệm và phát huy tối đa tiềm năng về thể lực, trí lực, cảm xúc, kỹ năng xã hội và ý chí. Cụ thể, học viên được chia nhóm để rèn luyện thể lực, đi rừng và cắm trại ngoài trời, lập trình thiết bị IoT dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư phần mềm FPT Software. Bên cạnh đó, học viên được tham quan trụ sở của Tập đoàn FPT và các công ty thành viên, tham dự hội thảo, lắng nghe chia sẻ của chuyên gia công nghệ.

Năm nay, học viên được tham quan làng nghề Bát Tràng và tự tay làm sản phẩm gốm. Chương trình bao gồm nội dung học bơi và tham gia cuộc thi bơi lặn truyền thống của Trại hè FCT ngay tại khu học xá xanh và hiện đại.

-7148-1714986245.jpg

Học viên sinh hoạt tập trung tại trại hè. Ảnh: FCT Club

Để trúng tuyển, ứng viên cần trải qua quá trình tuyển chọn gồm hai vòng: Hồ sơ và Phỏng vấn.

Ở vòng loại hồ sơ, ứng viên cần chuẩn bị bài luận với chủ đề: "Tại sao tôi muốn tham gia FCT Club và tại sao FCT Club nên nhận tôi?", video tự quay nói về các nội dung trong bài viết. Thời lượng video dài tối đa 5 phút. Những hồ sơ ấn tượng nhất sẽ được lựa chọn bước vào vòng phỏng vấn. Tại vòng này, mỗi ứng viên có buổi phỏng vấn độc lập bởi hai giám khảo.

Ngoài ra, để hỗ trợ phụ huynh và học sinh, FCT Club tổ chức Hội thảo tư vấn tuyển sinh dưới hình thức online vào ngày 4/6 trên fanpage Câu lạc bộ Tài năng Lập trình FPT Software - FCT Club.

Thành lập từ năm 2020, câu lạc bộ ra đời với mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng và đồng hành với các tài năng lập trình Việt Nam nhỏ tuổi. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Thiên Minh

Ý kiến

()