Chúng ta

Người ERP bảo vệ thành công ngôi vương tại FPT IS Close

Thứ tư, 21/8/2013 | 15:53 GMT+7

Đúng chất của một trận chung kết, cuộc đụng độ giữa FPT IS ERP và FPT IS Services đã cống hiến cho khán giả trận cầu không thể kịch tính hơn. Một lần nữa bản lĩnh của đương kim vô địch FPT IS ERP đã giúp họ hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình bằng chiến thắng nghẹt thở 3-2.
> FPT IS Services chạm trán FCS United: Hiệp hai bùng nổ

Trận cầu được mong đợi nhất của giải bóng đá truyền thống FPT IS cuối cùng đã diễn ra trong sự háo hức của giới mộ điệu và niềm tin mãnh liệt nơi trái tim những con người mang quần đùi áo số. Cuộc chiến giữa FPT IS Services và FPT IS ERP được coi như trận chung kết của FPT IS Close 2013 khi cả hai đều có được điểm số cao nhất trong 7 đội bóng tham gia giải.

Trong khi Dịch vụ Phần mềm FPT IS Services đều giành chiến thắng giòn giã sau 5 loạt đấu thì đương kim vô địch FPT IS ERP cũng chỉ phải chia điểm ở trận đầu ra quân và lần lượt “đè bẹp” đối thủ của mình ở 4 trận còn lại. Vì vậy, cuộc đối đầu của những kẻ bất khả chiến bại đã trở thành tâm điểm để mọi ánh mắt đổ dồn về phía họ.

a

Cả hai "ông lớn" của làng túc cầu FPT IS đều sở hữu những cầu thủ chất lượng nhất và chuỗi thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải đến nay.

Bước vào trận cầu mang tính quyết định này, hai “ông lớn” của làng túc cầu FPT IS đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về lực lượng cũng như đấu pháp khi những cái tên sáng giá nhất đều hiện diện trong đội hình xuất phát. Ngay sau tiếng còi mở màn, hai đội nhanh chóng nhập cuộc nhưng cũng hết sức thận trọng, họ tổ chức theo sát người và vào bóng quyết liệt để hạn chế đối phương tiếp cận khung thành.
FPT IS ERP vẫn triển khai lối đá tấn công phủ đầu quen thuộc khi “bộ tứ huyền ảo” Văn Trường - Hùng Cường - Quang Thiều - Thanh Liêm liên tục thực hiện những pha phối hợp bật tường, đập nhả trong khu vực trung lộ và bứt tốc độ hai bên cánh. Trong khi đó, FPT IS Services cũng không hề kém cạnh, họ chơi chắc chắn bên phần sân nhà với hai “máy quét” Cao Hải Đăng và Kim Hiển. Trên hàng công là sức trẻ và giàu chất kỹ thuật của Thành Duy đá bên cạnh lão tướng Đình Siêu cũng tạo nên nhiều pha sút xa nguy hiểm.

a

Trận đấu "nóng" ngay từ những phút đầu tiên với những pha đeo bám người và truy cản quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Phút 17, Sơn Thế Hiển mới vào sân thay người đã kịp ghi dấu của mình từ đường chuyền bóng bổng của Cao Hải Đăng, anh bật cao đánh đầu trong tư thế không bị theo kèm, đánh bại thủ môn Anh Khoa của FPT IS ERP để mở tỷ số trận đấu.
Phải đón nhận bàn thua từ đối phương, các cầu thủ của Dịch vụ ERP tiếp tục tổ chức tấn công ồ ạt, liên tiếp những pha sút xa được tạo ra từ Quang Thiều và Hùng Cường. Tuy nhiên, Dịch vụ Phần mềm vẫn trụ vững để khép lại hiệp một với cách biệt một bàn mỏng manh.

Khi hiệp hai chưa kịp “nóng” trở lại thì đương kim vô địch FPT IS ERP đã sớm nhận thêm “gáo nước lạnh” từ kỳ phùng địch thủ. Phút 28, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Kim Hiển, Thành Duy nhanh chóng thoát xuống đón bóng bằng ngực rồi thực hiện cú volley “thần sầu” ngoài vòng cấm địa, buộc thủ môn Anh Khoa lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho FPT IS Services.

a

Lối chơi pressing được cả hai đội tạo ra khiến thế trận "ăn miếng trả miếng" trở nên hấp dẫn hơn.

Quá choáng váng sau khi nhận thêm bàn thua thứ hai, nhưng Dịch vụ ERP cũng kịp lấy lại bình tĩnh và vực dậy tinh thần để phản công “đáp trả” nhằm tìm kiếm một kết quả thuận lợi khi thời gian của trận đấu không thể chờ đợi họ. Còn Dịch vụ Phần mềm vẫn duy trì lối đá kín kẽ và không ngừng gây sóng gió lên đối thủ để có thể nới rộng thêm khoảng cách. Vì vậy, thế trận đôi công diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sau nhiều pha vây hãm, gây sức ép lên đối phương, cuối cùng thì FPT IS ERP cũng đã có được câu trả lời. Phút 35, Thanh Liêm thực hiện cú cắt bóng vào vòng cấm địa tạo nên tình huống lộn xộn trước cầu môn FPT IS Services để Văn Trường sút cận thành, hạ gục thủ môn Văn Chiêm. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 và đây cũng chính là bước ngoặt đưa cục diện trận đấu sang một hướng khác.

a

Những "sát thủ" săn bàn của FPT IS Services (áo trắng) đã gây không ít sóng gió lên khung thành đối phương và họ đã có được tới hai bàn dẫn trước.

Sau bàn rút ngắn tỷ số, lối chơi pressing (tấn công toàn diện) mới thực sự bùng nổ theo đúng bản chất của nó. Một FPT IS Services với khát khao bỏng cháy cùng niềm tin mãnh liệt được chạm đến ngôi vương, một FPT IS ERP đang hừng hực khí thế và tràn trề hy vọng bảo vệ danh hiệu của mình đã khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao đến chóng mặt. Sở hữu những cầu thủ chất lượng nhất của giải nên hai “gã khổng lồ” không ngừng thực hiện những “trận đánh lớn” trên khắp mặt sân và không ngại va chạm cũng như sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn những miếng đánh của đối phương.

a

Tuy nhiên, khi trận đấu đã trôi qua 2/3 thời gian thì họ bị đối thủ giành lại thế trận và bị thua ngược đến độ không tưởng, buộc họ phải mở "đường máu" bằng những đợt "tổng tấn công" ở những phút thi đấu cuối cùng.

Phút 40, Quang Thiều thực hiện cú “nã đạn” ngoài vòng cấm, bóng đập mép trong xà ngang dội ra ngoài tạo điều kiện để Thanh Liêm sút bồi làm tung lưới thủ môn Văn Chiêm, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn gỡ hòa 2-2 khiến Nhà thi đấu Rạch Miễu như “nổ tung” trong những tràng pháo tay và tiếng đồng thanh hô vang ủng hộ đội bóng của dàn cổ động viên FPT IS ERP.

Cuộc chiến tiếp tục được đẩy lên đỉnh điểm khi Dịch vụ ERP bất ngờ có thêm bàn thắng. Phút 47, từ pha đá phạt góc của Văn Trường, Hùng Cường đỡ bóng bằng ngực rồi thực hiện cú volley đẹp mắt không kém pha làm bàn trước đó của Thành Duy bên kia chiến tuyến để đánh bại thủ môn Văn Chiêm. Tỷ số được nâng lên 3-2 cho FPT ERP.

a

Nhà thi đấu Rạch Miễu như "nổ tung" vì sự cuồng nhiệt của các holigan nhiệt thành.

Đến lúc này thì sự choáng váng đã chuyển qua các cầu thủ của FPT IS Services, họ khó có thể ngờ được điều tưởng chừng như không thể đã xảy đến, sự căng thẳng hiện rõ trên nét mặt và cả những đôi chân của các cầu thủ Dịch vụ Phần mềm. Họ chỉ còn cách mở “đường máu” trong khi thời gian của trận đấu đã trôi về những phút cuối cùng.

Đội hình của FPT IS Services đã tràn sang phần sân của đối thủ để thực hiện cuộc “tổng tấn công”. Những Kim Hiển, Sơn Thế Hiển, Thành Duy, Cao Hải Đăng liên tiếp tung ra những cú “dội bom” từ xa tạo nên cơn “địa chấn” trước khung thành của thủ môn Anh Khoa. Trong khi đó, FPT IS ERP co cụm đội hình để chống đỡ và truy cản đối phương quyết liệt để bảo toàn thành quả của họ. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số chung cuộc 3-2, đánh dấu màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Dịch vụ ERP và giúp họ bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

a

Niềm hạnh phúc vô bờ bến của các cầu thủ FPT IS ERP khi họ bảo vệ thành công ngôi vương của mình tại FPT IS CLose 2013.

“Các cầu thủ đã chơi với 200% khả năng của bản thân và một niềm tin cháy bỏng về cuộc chiến bảo vệ danh hiệu vô địch của đội. Đặc biệt hơn, đây là lần thứ hai liên tiếp chúng tôi đi vào lịch sử giải bóng đá truyền thống FPT IS, đó không chỉ là niềm hạnh phúc của riêng các cầu thủ mà còn là niềm tự hào của người FPT IS ERP”, “ông bầu” của đội, Bùi Triệu Anh Tuấn, hồ hởi bày tỏ.

Ở những trận đấu còn lại, Liên quân FCS United đã vượt qua FPT IS G với tỷ số 3-1 để giành hạng Ba tại giải năm nay. Còn FPT IS Soft cũng đã xuất sắc đả bại FPT IS Bank với tỷ số 4-1.

Trận “chung kết” giữa FPT IS ERP và FPT IS Services diễn ra lúc 19h ngày 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Những hình ảnh của buổi lễ bế mạc và trao giải FPT IS Close sẽ tiếp tục được cập nhật trên Chúng ta.

FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam được diễn ra từ ngày 31/7 đến 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương 

Ý kiến

()