Chúng ta

FPT IS Services chạm trán FCS United: Hiệp hai bùng nổ

Thứ hai, 19/8/2013 | 14:40 GMT+7

Dù không có được màn rượt đuổi tỷ số gay cấn như mong đợi nhưng cuộc đụng độ giữa hai ứng viên “nặng ký” cho chức vô địch đã diễn ra trong thế giằng co và kẻ bản lĩnh như FPT IS Services cho thấy sự vượt trội khi kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1, nối dài chuỗi bất bại tại FPT IS Close 2013.
> FPT IS ERP chạm trán FCS United: 'Long tranh hổ đấu'

Cuộc chạm trán giữa bóng Dịch vụ Phần mềm FPT IS Services và Liên quân FCS United diễn ra sáng ngày 17/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM. Như một sự sắp đặt của “thượng đế”, phải đợi đến chặng cuối của mùa giải thì khán giả mới có dịp chứng kiến những trận cầu nảy lửa của ba “gã khổng lồ” FPT IS ERP, FPT IS Services, FCS United.

Bước vào trận cầu cân não này, cả FPT IS Services và FCS United đều ở hai trạng thái đối lập. Nếu như Dịch vụ Phần mềm đã có được 4 trận toàn thắng đầy thuyết phục thì Liên quân đang có dấu hiệu chững lại khi mới đây nhất họ đã phải phơi áo trước đương kim vô địch FPT IS ERP với tỷ số 2-3 khiến cuộc đua tới chức vô địch trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Vì vậy, phải chạm trán với FPT IS Services vào thời điểm này sẽ là một bất lợi lớn cho FCS United.

a

Lối chơi đôi công và tranh chấp quyết liệt đã đẩy nhịp độ trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong tâm thế của kẻ khát khao chiến thắng trước đối thủ sừng sỏ như FPT IS Services để có thể có được vị thế trên bảng xếp hạng nên FCS United đã nhanh chóng “bày binh bố trận” triển khai những miếng đánh quen thuộc của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha phối hợp chọc khe, bứt tốc độ và sút xa của Mạnh Hùng, Quốc Phi, Chánh Tín liên tiếp được tạo ra, hậu vệ Quốc Cường cũng thường xuyên dâng cao để hỗ trợ tấn công.

Phút thứ 10, Quốc Phi dẫn bóng bên hành lang cánh trái rồi bất ngờ thực hiện cú bấm mũi ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc vừa đủ để hạ gục thủ môn của FPT IS Services. Tỷ số được mở cho FCS United .

Có được bàn thắng, các cầu thủ Liên quân chơi càng hứng khởi hơn, họ liên tục đẩy cao đội hình tràn sang phần sân đối phương và nhanh chóng rút về hỗ trợ phòng thủ. Phút 15, từ pha đá phạt góc của Quốc Phi, bóng được chuyền bổng vào vòng cấm để Mạnh Hùng bật cao cánh đầu, rất tiếc bóng đập mép trong xà ngang dội ra ngoài.

a

Với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng nhất của giải, FPT IS Services (áo trắng) là đội có tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối phương.

Khác với những đội bóng khác, dù bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Dịch vụ Phần mềm vẫn bình tĩnh triển khai đánh chặn từ xa và không ngần ngại dâng cao “đáp trả”. Những Đình Siêu, Cao Hải Đăng, Thành Duy, Kim Hiển khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha đi bóng kỹ thuật và tung ra những cú “bắn rocket” từ xa hết sức nguy hiểm.

Phút thứ 18, lão tướng Đình Siêu dốc bóng từ khu vực giữa sân rồi nhanh chóng thực hiện cú bấm mũi giày sở trường của mình, bóng đi đủ khó để đánh bại thủ môn Ngọc Thiện, cân bằng tỷ số trận đấu. Nhịp độ trận đấu mỗi lúc càng trở nên “nóng bỏng” và quyết liệt hơn. FCS United đã chơi như đây là trận cuối cùng của họ nên các cầu thủ không ngại lăn xả dứt điểm ở những tư thế khó.

Phút 25, Liên quân được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ chấm phạt đền 9 m, Quốc Phi lĩnh ấn thực hiện nhưng rất tiếc là cú sút thiếu bình tĩnh đã đưa bóng đi sát cột dọc, chưa có thêm bàn thắng được ghi. Hiệp một cũng khép lại với tỷ số hòa 1-1.

a

Tính chất "một mất một còn" cộng với lối chơi lăn xả và quyết liệt đã khiến nhiều cầu thủ của Liên quân FCS United dính chấn thương trong trận quyết đấu này.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao hơn khi cầu thủ hai đội không ngừng gia tăng những cuộc “đổ bộ” lên khung thành đối phương. Sự xuất sắc của thủ môn và xà ngang cột dọc đã từ chối khá nhiều bàn thắng rõ rệt. Phút 32, Cao Hải Đăng đi bóng bên hành lang cánh phải rồi chuyền bóng vào trong để Thành Duy tung cú sút trái phá ngoài vòng cấm, không có cơ hội để thủ môn Ngọc Thiện cản phá. 2-1 cho đội bóng Dịch vụ Phần cứng.

Có được lợi thế dẫn trước nhưng FPT IS Services vẫn không có ý định tử thủ. Không chỉ đẩy mạnh tấn công hơn nữa mà những miếng đánh của họ càng trở nên khó lường hơn. Phút 38, Sơn Thế Hiển tự tin dẫn bóng rồi tung cú sút xa căng như “búa bổ”, lưới của FCS United lại thêm một lần nữa rung lên. Hai phút sau, cầu thủ đa năng Kim Hiển ghi tên mình vào bảng công thần bằng cú “nã đạn” ngoài vòng cấm sau pha đi bóng kỹ thuật để nới rộng cách biệt ba bàn cho Dịch vụ Phần mềm.

a

Những pha đi bóng kỹ thuật, đua tốc độ và "dội bom" ngoài vòng cấm của các cầu thủ FPT IS Services luôn khiến đối phương phải dè chừng. Đặc biệt là bộ tứ Kim Hiển - Sơn Thế Hiển - Thành Duy - Đình Siêu.

Phút 43, FCS United được hưởng quả đá phạt penalty, nhưng một lần nữa đến lượt Mạnh Hùng thực hiện không thành công khi sút bóng đi đúng vị trí thủ môn của FPT IS Services. Không có thêm bàn thắng được ghi, 4-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

“Khi nhập cuộc các cầu thủ đã bị sức ép về tâm lý nên họ đã chơi chưa thật sự tập trung. Tuy nhiên, họ đã vượt qua được vấn đề này ở những phút sau đó để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trận tiếp theo sẽ mang tính quyết định nên chúng tôi sẽ phải có nhiều tính toán trước đối thủ để có được kết quả thuận lợi”, cựu cầu thủ Đình Siêu chia sẻ.

Như vậy, để thua ở trận thứ hai liên tiếp này, Liên quân FCS United sẽ không còn hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vương, họ chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ ba khi trận cuối cùng họ tiếp đón FPT IS G vào ngày 20/8. Còn FPT IS Services sẽ đối đầu FPT IS ERP trong trận đấu diễn ra cùng ngày để phân định ngôi vương, đây được coi là trận cầu được mong đợi nhất và được coi là trận chung kết của giải.

Kết quả hai trận đấu còn lại, đương kim vô địch FPT IS ERP tiếp tục phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình khi đả bại FPT Services với tỷ số 4-1. Còn FPT IS Soft vượt qua FPT IS G với tỷ số chung cuộc 4-3.

Kết quả các trận đấu tại FPT IS Close 2013:

Ngày 31/7:

FCS United - FPT IS Soft: 5-0
FPT IS Services - FPT Services: 5-1

Ngày 2/8:

FPT IS Services - FPT IS G: 3-0
FPT IS ERP - FPT IS Bank: 4-4.

Ngày 5/8:

FPT Services - FPT IS Soft: 2-1
FCS United - FPT IS Bank: 9-2

Ngày 7/8:

FPT IS ERP - FPT IS G: 5-3
FPT Services - FPT IS Bank: 3-1

Ngày 10/8:

FPT IS G - FPT IS Bank: 6-0
FPT IS ERP - FPT IS Soft: 6-0
FCS United - FPT Services: 2-1

Ngày 12/8:

FPT IS Services - FPT IS Bank: 12-1
FPT Services - FPT IS G: 4-3

Ngày 14/8:

FPT IS ERP - FCS United: 3-2
FPT IS Services - FPT IS Soft: 3-1

Ngày 17/8:

FPT IS ERP - FPT Services: 4-1
FPT IS Soft - FPT IS G: 4-3
FPT IS Services - FCS United: 4-1


FPT IS Close là giải bóng đá thường niên của Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS). Giải năm nay quy tụ 7 đội bóng đến từ các đơn vị của công ty ở phía Nam, gồm: FPT IS Soft, Liên quân FCS United, FPT IS Services, FPT Services, FPT IS ERP, FPT IS Bank và FPT IS G, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải là Nhất, Nhì, Ba tương ứng với giải thưởng là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải cá nhân và giải phụ, gồm: Vua phá lưới, Bàn tay nhựa (Thủ môn xuất sắc), Holigan (đội có lực lượng cổ động viên đông đảo và nhiệt tình nhất).

FPT IS Close 2013 phía Nam được diễn ra từ ngày 31/7 đến 20/8 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Hà Dương

Ý kiến

()