Chúng ta

Người 'giàu có' nhất giải Futsal FPT HCM

Thứ tư, 27/11/2013 | 16:20 GMT+7

"Em vẫn còn nhớ mãi câu nói của đại diện BTC khi em nhận danh hiệu Vua phá lưới: Trong sân lúc này em là người giàu có nhất. Em thấy mình là người may mắn được sở hữu khối tài sản tinh thần vô cùng lớn lao đó".
> 'Bóng đá là sợi dây liên kết vô hình'

Thi đấu ổn định và duy trì phong độ ấn tượng qua từng trận đấu, cầu thủ có dáng dấp thư sinh Huỳnh Minh Kỳ, ĐH FPT, đã xuất sắc vượt qua những chân sút lão luyện để giành danh hiệu Vua phá lưới giải Futsal FPT HCM 2013 với 9 lần xuyên thủng lưới đối phương. Qua đó, góp phần đưa đội bóng khối Giáo dục lần đầu tiên đăng quang ngôi vương tại giải đấu này.

a

"Năm nay là một năm may mắn và hạnh phúc đối với em khi có được 4 Cúp vô địch, 6 danh hiệu Vua phá lưới và 3 lần được Cầu thủ xuất sắc nhất", Minh Kỳ chia sẻ. Ảnh: Hà Dương.

Cùng trò chuyện với Huỳnh Minh Kỳ để hiểu thêm tình yêu của cậu sinh viên FPT Polytechnic với trái bóng tròn: 

- Bạn có thể chia sẻ lý do lựa chọn môi trường giáo dục của FPT?

- Em hiện đang học năm thứ hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Cao đẳng thực hành FPT. Có rất nhiều lý do để em lựa chọn nhưng hơn cả là ở FPT Polytechnic, em đã định hướng được tương lai của mình một cách rõ rệt nhất.

Trong thời gian học tập ở trường, em cảm nhận được sự hiện đại, phương pháp giảng dạy khoa học cùng sự thân thiện của thầy cô và bạn bè.

- Bạn cảm nhận thế nào về các hoạt động văn hoá, thể thao tại FPT Polytechnic?

- Có thể nói, văn hoá và thể thao là hai mảng khá mạnh ở môi trường giáo dục của FPT. Tại đây có nhiều CLB ý nghĩa và tổ chức được nhiều chương trình sôi nổi như: FE Got Talent, Lễ hội Halloween, Elympic.

- Với bóng đá, bạn cảm nhận niềm đam mê của mình như thế nào về môn thể thao vua này?

- Trước đây em có chút nghi ngờ còn bây giờ có thể khẳng định chắc chắn rằng, bóng đá chính là tình yêu của em. Điều đó đã giúp em rất nhiều trong cuộc sống. Khi đá bóng, em được gặp rất nhiều người có cùng niềm đam mê và sau đó trở thành anh em, bạn bè thân thiết trong cuộc sống.

a

Dù có thân hình nhỏ con nhưng Minh Kỳ tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha bứt tốc độ mạnh mẽ và xâm nhập vòng cấm địa. Ảnh: Hà Dương.

- Tại giải Futsal FPT HCM 2013, khán giả biết đến bạn như một “sát thủ” nguy hiểm ở việc săn bàn. Vậy, vị trí sở trường của bạn là tiền đạo hay tiền vệ tấn công ?

- Em thường xuyên thi đấu ở hàng công, đôi lúc đá thấp để đột phá tốc độ rồi bất ngờ dâng cao để khai thác cái duyên ghi bàn của mình. Nhưng tiền vệ tự do là vị trí mà em yêu thích và chơi tốt nhất. Ở vị trí này, em có thể hoán đổi ở hai bên hành lang cánh và lên xuống linh hoạt, như vậy sẽ gây nhiều khó khăn cho hậu vệ đối phương khi “chăm sóc” em.

- Theo bạn, yếu tố nào giúp cầu thủ có thể chơi hay trên sân và ghi bàn hiệu quả ?

- Theo em, để chơi hay trên sân thì bản thân mỗi cầu thủ cần phải hòa nhập với đồng đội nhanh nhất có thể và phải luôn đảm bảo sức khoẻ ở trạng thái tốt nhất. Quan trọng hơn là thường xuyên được tạo cơ hội cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Huỳnh Minh Kỳ

- Ngày sinh: 17/1/1993
- Sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh, FPT Polytechnic
Sở thích: Đá bóng
Danh hiệu: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc tại các giải đấu trong và ngoài trường
Ước mơ: Trở thành người thành công trong kinh doanh. 

Với việc ghi bàn thắng, điều đầu tiên là cần đề cao tính đồng đội. Được thi đấu với các cầu thủ hiểu ý và cùng nhau tạo nên những pha phối hợp nhuần nhuyễn là con đường dẫn đến bàn thắng dễ dàng nhất. Tiếp theo là sự tự tin của bản thân, tâm lý thi đấu và yếu tố may mắn cùng cái duyên trong những pha dứt điểm.

- Bạn có thể chia sẻ thêm về những thành tích, danh hiệu bản thân đã đạt được trong thời gian gần đây?

- Ở các giải đấu cấp trường, em từng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc mùa giải 2012. Còn ở FE Cup năm nay, đội bóng của em đã lọt vào bán kết và hy vọng bản thân sẽ chinh phục thêm những danh hiệu mới cùng với đội. Ngoài ra, em còn tham gia sinh hoạt ở CLB Master FC và đội bóng đồng hương 76 United.

Năm nay quả là một năm may mắn và hạnh phúc đối với em khi có được 4 Cúp vô địch, 6 danh hiệu Vua phá lưới và 3 lần được Cầu thủ xuất sắc nhất.

a

Theo Vua phá lưới Futsal FPT HCM 2013, để thi đấu tốt và ghi bàn hiệu quả cần đề cao tinh thần đồng đội. Ngoài ra, yếu tố may mắn và cái duyên trong những pha dứt điểm cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Ảnh: Hà Dương.

- Quay trở lại với trận chung kết “siêu kinh điển” tại Futsal FPT HCM. Trước khi giải khởi tranh, bạn có nghĩ đội bóng khối Giáo dục sẽ làm nên chuyện ở giải năm nay?

- Trước khi giải khởi tranh, em mong muốn ĐH FPT sẽ làm được một điều gì đó để các đội bóng tham dự có cái nhìn khác về “chú ngựa ô" này. Thực sự em không dám nghĩ đến Cúp vô địch cho đến khi cầm hòa FPT Telecom. Bởi lẽ, khi đó cơ hội dẫn đầu bảng B rất lớn và quan trọng hơn là củng cố lối chơi của toàn đội. Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận chung kết em mới dám tin chức vô địch của đội đã trở thành hiện thực.

- Vượt qua rất nhiều những cầu thủ cơ bắp và lão luyện của FPT để giành danh hiệu Vua phá lưới, cảm xúc của em trong trận chung kết và trao giải như thế nào?

- Thêm một lần nữa em cảm nhận được mình có cái duyên với danh hiệu Vua phá lưới. Nếu để ý, trong mỗi trận đấu, ĐH FPT đều đá với sơ đồ 2-1-1, em luôn là cầu thủ đá giữa và phía trên luôn có một tiền đạo cắm. Vì vậy, việc ghi bàn không đặt nặng trên vai em, tạo nên tâm lý thoải mái trong mỗi pha em dứt điểm.

a

"Danh hiệu Vua phá lưới với em như một món quà vô giá, là tài sản tinh thần vô cùng lớn lao", Minh Kỳ bày tỏ. Ảnh: Hà Dương.

Nhận được danh hiệu cao quý này em thấy rất hạnh phúc và hãnh diện. Cảm ơn Ban huấn luyện và các cổ động viên nhiệt tình đã tạo điều kiện và cổ vũ tinh thần cho em cùng các đồng đội trong suốt thời gian giải diễn ra. Em vẫn còn nhớ mãi câu nói của đại diện BTC khi em nhận danh hiệu Vua phá lưới: "Trong sân lúc này em là người giàu có nhất rồi". Thật vậy, em cảm thấy mình là người may mắn được sở hữu khối tài sản tinh thần vô cùng lớn lao đó.

Hà Dương thực hiện

Ý kiến

()