Chúng ta

'Bóng đá là sợi dây liên kết vô hình'

Thứ sáu, 5/7/2013 | 11:19 GMT+7

Không sở hữu thân hình to cao vạm vỡ nhưng ở Cao Hải Đăng, FPT IS HCM, có độ bền sức và sự tinh quái trong lối chơi khiến đối phương phải dè chừng.
> 'Tinh thần FPT đã tiếp thêm sức mạnh'

Yêu thích bóng đá từ nhỏ nên thời niên thiếu, Hải Đăng thường cùng chúng bạn ôm bóng ra sân trước nhà đá phủi. Phải đến năm 2008, khi xa nhà vào thành phố học tập thì anh mới có dịp được đá ở những sân cỏ lớn và thường xuyên được tập cùng các anh em đồng hương những ngày cuối tuần. Cũng chính từ những buổi đá giao lưu đó, Hải Đăng mới tích lũy được kinh nghiệm và có nhiều cơ hội để cọ sát, trau dồi kỹ năng chơi bóng.

Khả năng của "Cầu thủ xuất sắc FFA Cup 2013" chỉ thực sự nở rộ khi anh về đầu quân cho FPT IS Services năm 2012. Trong môi trường có phong trào bóng đá rầm rộ như FPT thì Hải Đăng có rất nhiều “đất diễn” khi những giải đấu nội bộ và tập đoàn diễn ra liên tục.

Hải Đăng cùng FPT IS vô địch FFA Cup 2012. Ảnh: NVCC.

Hải Đăng cùng FPT IS vô địch FFA Cup 2012. Ảnh: NVCC.

Với lối đá lì lợm, gai góc và óc quan sát tốt nên sở trường của Hải Đăng là vị trí trung vệ nhưng khi gia nhập đội bóng FPT IS Services thì anh được đẩy lên đá vị trí tiền vệ phòng ngự chăm lo trục xương sống của đội ở giữa sân. Đây là vị trí trọng yếu khi thực hiện nhiệm vụ đánh chặn từ xa và hỗ trợ hàng tiền đạo trong những đợt tấn công. Vì vậy, khán giả khá quen thuộc với việc Hải Đăng thường dâng cao và thực hiện những đường dốc bóng mạnh mẽ bên cánh rồi áp sát khung thành đối phương để bắn phá hoặc kiến tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Kỷ niệm khó quên nhất của anh trong đội hình FPT IS Services là lần đầu tiên được tham gia FFA Cup 2012, một giải đấu lớn của FPT HCM. Và cũng chính năm 2012, FPT IS giành chiếc Cup danh giá FFA sau 6 năm mòn mỏi chờ đợi. “Thật là hạnh phúc khi lần đầu tiên được thi đấu cho FPT IS mà đạt được danh hiệu cao như vậy”, Hải Đăng hào hứng bày tỏ.

Gần đây nhất, Hải Đăng cùng với tuyển FPT IS giành hạng Nhì tại FFA Cup lần thứ 14 kết thúc giữa tháng 6 vừa qua. Tại giải này, dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng anh cũng có được 5 lần buộc thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng, kém Vua phá lưới của giải 3 bàn.

Lối chơi năng nổ, hoạt động không mệt mỏi của Hải Đăng đã góp phần giúp FPT IS xuất sắc lọt vào vòng chung kết của giải và cũng trong mùa giải này, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc FFA Cup 2013.

Tiền vệ trẻ Cao Hải Đăng (áo đỏ) thi đấu trong màu áo đội tuyển FPT HCM. Ảnh: Hà Dương.

Tiền vệ trẻ Cao Hải Đăng (áo đỏ) thi đấu trong màu áo đội tuyển FPT HCM. Ảnh: Hà Dương.

“Ngoài những yếu tố năng khiếu của bản thân thì sự nhìn nhận vị trí từng cầu thủ của huấn luyện viên cũng là vấn đề quan trọng. Ngoài ra, tinh thần đoàn kết, lối chơi tập thể, chiến đấu hết mình sẽ giúp cho mỗi cầu thủ có thể phát huy hết sức mạnh ở vị trí sở trường của mình”, Cầu thủ xuất sắc FFA Cup 2013 chia sẻ về bí quyết chơi tốt ở vị trí sở trường.

Cao Hải Đăng

Ngày sinh: 7/10/1989

Ngày vào FPT: 8/2012

Sở thích: Nghe nhạc, du lịch và đặc biệt là bóng đá

Tính cách: Năng động, giản dị, không thích khoe khoang

Theo Đăng, bóng đá là môn thể thao giúp gắn kết tình đồng đội, dù người trẻ hay già, người lớn hay ít tuổi hơn đều có thể thi đấu cùng nhau, nó giống như một sợi dây vô hình liên kết con người lại gần nhau hơn. Bên cạnh đó, bóng đá cũng giúp con người có thêm sức khỏe, thậm chí là có thêm những mối quan hệ cũng như khách hàng, bạn bè.

“Bóng đá FPT đang phát triển rất mạnh. Mình hy vọng FPT nói chung và FPT IS nói riêng sẽ thường xuyên tổ chức những giải đấu nội bộ và cấp tập đoàn để giúp cho các CBNV có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tạo ra sân chơi lành mạnh và thoái mái sau những tháng ngày làm việc”, Hải Đăng bộc bạch về phong trào thể thao ở FPT.

Cùng với môn thể thao yêu thích là bóng đá, Hải Đăng cũng chơi rất khá ở các môn cầu lông và bóng chuyền. Hiện tại, anh đang tham gia tập luyện cùng đội tuyển FPT HCM để chuẩn bị cho các giải đấu trên sân 11 người.

FFA Cup lần thứ 14 diễn ra từ ngày 12/5 đến 16/6, với 9 đội tham gia gồm: FPT Online, FPT Software, FPT Telecom, FPT Securities và ĐH FPT (bảng B), FPT IS, FPT Retail, FPT Trading và TienPhong Bank (bảng A).

Ở trận chung kết, FPT Telecom là đội lên ngôi vương khi vượt qua FPT IS với tỷ số 2-1.


Hà Dương

Ý kiến

()