Chúng ta

'Tinh thần FPT đã tiếp thêm sức mạnh'

Thứ ba, 2/7/2013 | 10:28 GMT+7

Gia nhập FPT IS HCM từ đầu năm 2009, anh Huỳnh Ngọc Hiếu đã chứng tỏ được mình có duyên với dịch vụ công nghệ khi liên tục đạt những thành tích cao trong công việc.
> 'Luôn đề cao cách làm việc nhóm'

Có lẽ ai mới rời khỏi ghế giảng đường đại học cũng đều có những bỡ ngỡ và hổng kiến thức khá nhiều khi mới bắt đầu làm việc trong môi trường của doanh nghiệp, Huỳnh Ngọc Hiếu cũng vậy. Những ngày đầu "chân ướt chân ráo" bước vào ngôi nhà FPT IS, anh thừa nhận mình chẳng biết tý gì về cái gọi là hệ thống (system), mạng (network), máy chủ (server)… và còn “kinh khủng” hơn là được giao cả một đề tài lớn về công nghệ đồng bộ hóa dữ liệu trên sản phẩm Microsoft Windows.

“Thật sự lúc đó mình cảm thấy rất khó khăn để có thể hoàn thành chứ chưa dám nói là bám đuổi theo công việc này và gắn bó được với công ty. Nhưng cũng nhờ sự giúp đỡ của các anh chị lãnh đạo và bạn bè, đồng nghiệp nên mình cũng từ từ 'bơi' vào được tới bờ”, anh bày tỏ về những bỡ ngỡ khi bắt đầu với công việc ở FPT IS Services.

Huỳnh Ngọc Hiếu là người yêu du lịch khám phá nên các phong trào văn hoá đoàn thể của công ty ít khi thiếu vắng anh. Ảnh: F.B.

Huỳnh Ngọc Hiếu (áo xanh) là người yêu du lịch khám phá, thích ca hát nên các phong trào văn hoá đoàn thể của công ty ít khi thiếu vắng anh. Ảnh: F.B.

Khi đã hoàn thành môn “nhập gia” và quen dần với môi trường làm việc cũng là thời điểm anh cùng các cộng sự bắt tay vào thực hiện những dự án từ nhỏ đến lớn của công ty. Thời điểm vàng son gặt hái được nhiều thành công trong công việc của anh là năm 2012, đánh dấu cột mốc đáng nhớ khi anh đảm nhận một số dự án quan trọng của FPT IS Services. Điển hình là các dịch vụ về máy chủ IBM Power system, trở thành đối tác FDA Partner với Oracle tại Việt Nam (nhóm của anh hỗ trợ dịch vụ phần cứng server IBM và Sun Oracle), mở ra một hướng dịch vụ mới cho FPT IS Services HCM.

Tiếp đến là việc triển khai dịch vụ mã hóa dữ liệu phục hồi (back-up) cho Ngân hàng Hong Leong Bank; dịch vụ truyền file giao dịch cho công ty tài chính của Nhật Bản; các chứng chỉ kỹ thuật về sản phẩm mới của IBM là Pure System, giúp FPT IS trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam có thể bán sản phẩm này.

Vì thế, công việc chồng lên công việc, áp lực cũng nhiều hơn, từ khó khăn đến thất vọng và từ không biết gì đến bế tắc là những bậc thang trong nghề dịch vụ mà Huỳnh Ngọc Hiếu đã phải bước qua.

Anh và thành viên trong nhóm phải thức nhiều đêm cặm cụi làm, “ăn không ngon ngủ không yên” suốt gần hai tháng trời nhưng rồi “từ từ cũng vượt qua, chắc vì có máu của con người làm dịch vụ từ nhỏ”.

Mang trong mình dòng máu Services đã giúp Huỳnh Ngọc Hiếu gặt hái được nhiều thành công ở vị trí yêu thích của mình. Ảnh: F.B.

Mang trong mình "dòng máu Services" đã giúp Huỳnh Ngọc Hiếu gặt hái được nhiều thành công ở vị trí yêu thích của mình. Ảnh: F.B.

“Máu chiến” trong công việc là thế, còn “máu chơi” anh cũng không kém. Là con người yêu ca hát, hài hước và thích du lịch khám phá, cộng với hơn 4 năm được thụ hưởng văn hoá STCo trong môi trường FPT nên các phong trào hoạt động đoàn thể ít khi nào thiếu vắng anh.

“Nếu không xuất hiện trên sân khấu thì thế nào trong cánh gà cũng có Hiếu đang hỗ trợ mọi người ở một khâu nào đó”, chị Trần Thị Ánh Hồng, Công ty Dịch vụ E-Customs - FCS, vui vẻ cho biết.

Theo Hiếu, môi trường làm việc của FPT thực sự thoải mái, anh em đồng nghiệp gắn bó và vui chơi lành mạnh "tới bến" thật sự là một điều khiến mỗi con người nếu đã làm việc ở FPT sẽ nhớ đến mãi và không một công ty nào khác sánh được với FPT về tinh thần này. Cũng vì vậy mà những lúc rơi vào khó khăn, chán nản thì tinh thần FPT lại tiếp thêm sức để anh vượt lên.

Khi hỏi về Huỳnh Ngọc Hiếu, các đồng nghiệp không ngớt lời khen dành cho anh. “Hiếu đã chứng tỏ mình là một trưởng nhóm quản lý hiệu quả, không những đảm nhận tốt vị trí ở nhóm máy chủ lớn mà còn hình thành được các dịch vụ mới về bảo hành, bảo trì các công nghệ của Oracle, IBM Power System. Bên cạnh đó, Hiếu còn là một cán bộ công nghệ giỏi, giao tiếp tốt và hòa đồng mọi người”, anh Nguyễn Quốc Huy, PGĐ Trung tâm Dịch vụ Hạ tầng, FPT IS HCM, thẳng thắn bày tỏ.

Bí quyết để trở thành cá nhân xuất sắc nhất tập đoàn năm 2012 của Huỳnh Ngọc Hiếu cũng thật đơn giản, chỉ cần làm hết mình với công việc hiện tại và dám đảm nhận những công việc mới. Thật giống với câu nói để đời của thiên tài Steve Jobs: “Hãy nỗ lực hết mình khi làm bất cứ việc gì. Thành công sẽ tạo ra thành công. Vì thế hãy khát khao thành công".

Huỳnh Ngọc Hiếu

- Năm sinh: 1986

- Thời gian vào FPT: Đầu năm 2009

- Những thành tích đạt được: Cá nhân xuất sắc FPT IS Services HCM 2011, Cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn 2012

- Tính cách: Kỹ tính, không thích phô trương

- Sở thích: Yêu thích du lịch, thể thao, xem phim...

- Ước mơ: Lọt vào Top 100 cá nhân xuất sắc của tập đoàn trong nhiều năm nữa . Về lâu dài muốn được thử sức mình ở những vị trí cao hơn trong công việc.

Hà Dương

Ý kiến

()