Chúng ta

'Luôn đề cao cách làm việc nhóm'

Thứ ba, 25/6/2013 | 15:51 GMT+7

Cá nhân xuất sắc tập đoàn năm 2012 Hoàng Trọng Huân tâm niệm, dù làm việc ở vị trí nào cũng sẽ tạo mọi điều kiện để giúp đỡ các nhân viên, đồng nghiệp của mình.
> Công bố 100 cá nhân xuất sắc FPT 2012

“Chào mừng anh đến với FPT Shop ạ”, câu nói kèm theo nụ cười tươi tắn của cô nhân viên tạo cảm giác như được bước vào một khách sạn sang trọng hơn là một cửa hàng bán sản phẩm kỹ thuật số. Hỏi thăm anh Hoàng Trọng Huân, GĐ Kinh doanh của FPT Retail, thì được nhân viên trả lời: "Anh Huân mới đi ra ngoài lo chút việc gấp rồi anh ạ". Vậy mới biết cách làm việc của anh, lúc nào cũng giống như chú ong thợ cần mẫn, bận bịu với công việc, chẳng nề hà việc gì dù lớn hay nhỏ.

Anh vẫn vậy, ăn mặc giản dị và cách nói chuyện cũng giản dị, nhưng ở anh toát lên sự nhanh nhẹn và minh triết. “Công việc của ngành hàng bán lẻ đòi hỏi mình phải liên tục có những ý tưởng mới, có những chương trình để đi trước đối thủ. Cũng vất vả nhưng cũng phải cố gắng để còn lo toan cho gia đình”, anh tếu táo mở đầu câu chuyện.

Đầu quân cho FPT từ những năm 2004, anh phụ trách xây dựng và phát triển sản phẩm điện thoại Motorola. Khi đó mức lương của anh cũng chỉ bằng 1/4 số tiền ở công ty cũ. Gia đình đang gặp nhiều khó khăn, vợ anh lại mới sinh em bé nên anh tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn ở FPT, bởi theo anh, FPT là công ty lớn, có thương hiệu mạnh và một môi trường tốt để anh có thể cống hiến nhiều hơn.

Anh là người thẳng thắn, cởi mở và dễ hoà đồng.

Anh là người thẳng thắn, cởi mở và dễ hòa đồng.

“Thú thật, thời điểm đó, nhiều người làm việc ở FPT mang bên mình một niềm tự hào quá lớn về sự lớn mạnh của công ty nên đôi lúc họ có sự trì trệ trong công việc. Nhưng mình quan niệm, làm việc ở đâu cũng phải cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất và quan trọng hơn nữa là phải 'thổi lửa” cho các anh em đồng nghiệp gắng sức cùng mình”, GĐ Kinh doanh toàn quốc của FPT Retail bày tỏ.

Hầu như ở “mặt trận” nào khó khăn, vất vả cũng đều có anh, từ sản phẩm Motorola, S-phone và sau này là dòng FPT Mobile. Mỗi khi được giao nhiệm vụ phát triển sản phẩm mới, anh thường mày mò nghiên cứu sâu vào thị trường, tìm kiếm những ý tưởng mới trong kinh doanh để tránh lặp lại những lối mòn Sau đó, anh tìm kiếm những đối tác mạnh về tài chính để đưa sản phẩm vào thị trường kèm theo những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để các đối tác mạnh dạn làm việc cùng.

Trong công việc, anh luôn đề cao cách làm việc nhóm, gắn kết mọi người nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung của tập thể. Theo anh, một sản phẩm tốt mà con người không tốt thì sẽ không tạo ra vòng xoay cho sản phẩm, như vậy sẽ rất nguy hiểm trong việc phát triển kinh doanh. Vì vậy, anh luôn tìm cách nói chuyện, hỏi thăm mọi người về những khó khăn, vướng mắc trong công việc, từ đó có hướng giải quyết, hỗ trợ họ hoàn thành tốt hơn.

Còn nhớ những năm 2010, anh và nhóm phát triển sản phẩm FPT Mobile đã phải căng sức làm việc. Để đảm bảo doanh thu được giao, nhiều hôm anh và đồng nghiệp đã làm việc tới 4h. Và cũng chính Noel năm đó, khi các anh em trong nhóm đi công tác ở các tỉnh thì anh nhận được thông tin từ công ty về việc bộ phận hoàn thành doanh thu của năm.

"Lúc đó bao nhiêu áp lực, chờ mong và có cả những giọt nước mắt vui sướng của anh em bỗng chốc oà ra. Những nỗ lực không mệt mỏi và tâm huyết của mọi người cuối cùng cũng đã được đền đáp. Đó cũng là kỷ niệm mình không bao giờ quên được ở FPT”, anh Huân bồi hồi chia sẻ.

Với đồng nghiệp, anh luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ hết mình để các anh em hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Với đồng nghiệp, anh luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ để các anh em đồng nghiệp hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Nhiều lúc mệt mỏi với công việc, anh muốn nghỉ ngơi một thời gian nhưng khi thấy các bạn trẻ, nhân viên của mình vẫn hào hứng làm việc ngay cả khi phải tăng ca, anh không đành lòng nghỉ một ngày nào. Anh lại cùng họ kề vai sát cánh trong những công việc lớn nhỏ để mong sao công ty ngày một lớn mạnh hơn và đứng đầu Việt Nam về hệ thống bán lẻ kỹ thuật số như điều anh vẫn thường trăn trở.
Chào tạm biệt anh khi đã quá giờ nghỉ trưa mà tôi vẫn thấy anh phụ giúp các nhân viên mở cửa đón khách vào cửa hàng.

Hoàng Trọng Huân

Năm sinh: 22/8/1974

Thời gian vào FPT: Năm 2004

Tính cách: Sống tình cảm, thẳng thắn, cởi mở, dễ hòa đồng, sống trách nhiệm

Ước mơ: Có cuộc sống đầy đủ để lo cho gia đình, nuôi các con học hành thành đạt và mong cổ phiếu công ty lên giá

Hà Dương

Ý kiến

()