Chúng ta

FPT Software đăng cai hội thảo quốc tế về công nghệ

Thứ sáu, 17/1/2014 | 09:50 GMT+7

Đây là lần đầu tiên một hội thảo về xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực giải trí truyền hình được tổ chức tại Việt Nam với các diễn giả là chuyên gia công nghệ hàng đầu Mỹ, Nhật và Việt Nam.
> Cloud Services của FPT dự CES 2014 / FPT Software 'hái' tiền tỷ ở Mỹ nhờ 'lên mây'

Chương trình do FPT Software, Careerbuilder và 3 hãng công nghệ hàng đầu Mỹ, Nhật tổ chức sẽ diễn ra sáng 18/1 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn với sự tham gia của 300 chuyên gia, lập trình viên và sinh viên công nghệ.

Các diễn giả gồm hai nhà quản lý cũng là chuyên gia hàng đầu của hãng truyền hình lớn nhất Mỹ; Trưởng nhóm chuyên gia của hãng sản xuất TV hàng đầu Nhật Bản; Tiến sĩ Trần Việt Huân, Giám đốc Công nghệ IBM Việt Nam; anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT và anh Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT.

d

Đây là lần đầu tiên một hội thảo về xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực giải trí truyền hình , đặc biệt là truyền hình trên nền điện toán đám mây, được tổ chức tại Việt Nam với các diễn giả là chuyên gia công nghệ hàng đầu Mỹ, Nhật và Việt Nam.

Các chủ đề được trình bày tại hội thảo gồm: Điện toán đám mây: Xu hướng và phương pháp; Xu hướng công nghệ mà hãng truyền hình lớn nhất nước Mỹ đang áp dụng, trong đó có việc tận dụng công nghệ Discovery trong các dự án cụ thể về tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm thông minh…; Truyền hình trên điện toán đám mây ( Cloud TV); Dịch vụ thông minh và FPT R&D.

Ngoài ra, hội thảo còn chia sẻ xu hướng trong thế giới công nghệ và bối cảnh Việt Nam với việc cung cấp một cái nhìn về các xu hướng công nghệ toàn cầu, trong tương lai gần và trung (5 năm trước), trong dữ liệu lớn, điện toán đám mây, giao diện người máy, viễn thông, an ninh, mạng xã hội, và Internet-of-Things (IoT-Internet của vạn vật).

“FPT Software đã và đang tham gia sâu với các hãng lớn trong xu hướng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các hãng hàng đầu thế giới, đem lại nhiều hơn nữa cơ hội cho tri thức Việt Nam tham gia vào các xu hướng công nghệ mới rất hấp dẫn cũng như thách thức đó”, anh Đào Duy Cường, Phó GĐ FSU1, nhấn mạnh.

Na Vy

Ý kiến

()