Chúng ta

FPT Software 'hái' tiền tỷ ở Mỹ nhờ 'lên mây'

Thứ hai, 12/8/2013 | 15:36 GMT+7

Sau hai năm gieo hạt, FPT Software đã gặt được trái ngọt về hướng Cloud Computing tại thị trường cờ hoa.
> FPT dự triển lãm về Điện toán đám mây tại Mỹ / Cơ hội Cloud Computing rộng mở tại Mỹ

FPT Software vừa thông báo giành được quyền triển khai dự án RQ1-Renovation trị giá hơn 1 triệu USD cho khách hàng Mỹ có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phần mềm bảo hiểm giá trị bất động sản.

Đây là dự án điện toán đám mây lớn nhất của FPT Software từ trước tới nay, thực hiện theo mô hình dịch vụ SaaS - một trong số các dịch vụ Cloud Professional Services. Ở dự án này, lần đầu tiên FPT Software tham gia tất cả giai đoạn từ tư vấn, thiết kế đến triển khai.

FPT Software vừa giành được hợp đồng triệu USD về Cloud Computing tại Mỹ. Ảnh: S.T.

FPT Software vừa giành được hợp đồng triệu USD về Cloud Computing tại Mỹ. Ảnh: S.T.

Để có được hợp đồng trên, FPT Software đã phải trải qua các quy trình kiểm tra khá gắt gao của khách hàng trong vòng 9 tháng, với 3 dự án thử nghiệm. Với kết quả điểm triển khai thử nghiệm CSS (Customer Satisfaction Survey) đạt 98/100, khách hàng đã thực sự tin tưởng vào năng lực của FPT Software.

Anh Hoàng Việt Anh, Giám đốc FSU1 - đơn vị trực tiếp triển khai dự án, cho biết: “FPT Software sẽ thực hiện chuyển đổi toàn bộ sản phẩm phần mềm bảo hiểm giá trị bất động sản của khách hàng theo mô hình cung cấp truyền thống sang thuê mua (SaaS) trên nền công nghệ điện toán đám mây”.

Sau khi dự án được hoàn tất, khách hàng có thể cắt giảm được khoảng 50% chi phí vận hành cung cấp sản phẩm so với trước đây. Đồng thời giúp khách hàng có thể dễ dàng, nhanh chóng mở rộng phạm vi, quy mô cung cấp sản phẩm cho người dùng cuối.

Theo anh Phan Trọng Quân, FPT USA - người quản lý khách hàng trực tiếp và bán thành công dự án này, sau khi dự án được hoàn thành, cơ hội của FPT Software về mảng bảo hiểm giá trị bất động sản và điện toán đám mây sẽ càng được mở rộng. Anh Quân nhận định, điện toán đám mây đang là một mảng công nghệ cực ‘hot’ ở thị trường Mỹ.

Giám đốc FSU1 Hoàng Việt Anh đánh giá RQ1-Renovation sẽ là một ví dụ rất thuyết phục giúp FPT Software mở rộng thêm hướng Cloud Computing vào thị trường Mỹ.

Giám đốc FSU1 Hoàng Việt Anh đánh giá, RQ1-Renovation sẽ là một ví dụ rất thuyết phục giúp FPT Software mở rộng thêm hướng Cloud Computing vào thị trường Mỹ. Ảnh: Lâm Thao.

Đồng ý với quan điểm này, anh Việt Anh cho hay: “Xu hướng SaaS đang diễn ra mạnh mẽ tại Mỹ và trên thế giới. RQ1-Renovation sẽ là một ví dụ rất thuyết phục giúp FPT Software mở rộng thêm hướng Cloud Computing vào thị trường Mỹ. Thực hiện thành công dự án không chỉ giúp FPT Software mở rộng thị phần với khách hàng mà còn tiếp cận được các khách hàng khác”, anh Việt Anh khẳng định.

Theo dự đoán của Gartner, thị trường “đám mây” trên toàn thế giới sẽ đạt doanh thu 8 tỷ USD năm nay và tăng lên 10 tỷ USD trong năm 2014. Trên thực tế, ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn phương án “lên mây” để tiết kiệm chi phí, tăng tính bảo mật và giảm thiểu rủi ro trong quản lý dữ liệu.

Từ năm 2012, FPT Software đã có những động thái tích cực, nghiên cứu về Cloud Computing - một trong ba trục công nghệ của thế giới trong vòng 20 năm tiếp theo. Cuối năm 2012, FPT Software đã triển khai thành công các ứng dụng về dịch vụ điện toán đám mây cho các sản phẩm đầu cuối của khách hàng (TV, Tablet, Smartphones) trên nền cloud ( Amazon Web services) cho các khách hàng lớn trong lĩnh vực hàng không, điện tử tại Mỹ và Nhật Bản. “Mỹ sẽ là thị trường được công ty đẩy mạnh đầu tiên, sau đó là Nhật Bản và châu Âu”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến từng chia sẻ.

Nhu cầu thị trường lớn và có sự chuẩn bị từ sớm nên FPT Software đặt mục tiêu mảng Cloud Computing sẽ tăng trưởng 100% trong thời gian tới.“Tôi có lòng tin FPT Software sẽ đạt được mục tiêu này”, anh Tiến khẳng định trước những cơ hội đang đến mạnh mẽ từ xứ sở cờ hoa.

FPT Software là một trong số ít doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm của Việt Nam chứng minh được năng lực trong các xu hướng công nghệ mới với đối tác nước ngoài. Điều này mở ra cơ hội phát triển mới cho lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của Việt Nam trong thời gian tới.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()