Chúng ta

'Sức mạnh toàn dân tạo nên thành công'

Thứ hai, 14/4/2014 | 10:40 GMT+7

"Thành công của chúng ta là kết quả của nỗ lực không ngừng và quan trọng nhất là đã tận dụng được sức mạnh của tập thể", TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm nhấn mạnh.
> ‘FPT Software HCM là biểu tượng phần mềm của thành phố’

Nhân dịp kỷ niệm FPT Software HCM tròn 10 tuổi, TGĐ Nguyễn Thành Lâm đã gửi thư chúc mừng toàn thể CBNV đơn vị. Sau đây là toàn văn bức thư của CEO FPT Software:

Các bạn FPT Software HCM thân mến,

Xin thay mặt Ban lãnh đạo công ty gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến tất cả các bạn nhân dịp sinh nhật 10 năm của FPT Software HCM!

10 năm qua, FPT Software HCM đã đạt được những thành tích hết sức ấn tượng. Từ một nhóm nhỏ gần 30 người, nay đã trở thành công ty phần mềm số một ở TP HCM với hơn 1.500 nhân viên. Từ chỗ chỉ có hai khách hàng ban đầu, giờ đây chúng ta đã có gần trăm khách hàng trong đó có hàng chục khách hàng thuộc các công ty Fortune 500.

d

"Bí quyết là biết chắt chiu tài năng, tạo điều kiện để tất cả mọi người có thể phát huy cái tốt nhất của mình", CEO Nguyễn Thành Lâm chia sẻ.

Sản phẩm dịch vụ của FPT Software HCM đã vươn ra khắp toàn cầu. Từ những chiếc CloudTV ở khắp nước Nhật, những hệ thống giải trí tại nhà trong hàng chục triệu gia đình ở Mỹ hay những chiếc máy y tế ở những bệnh viện bất cứ nơi đâu trên thế giới... bạn có thể bắt gặp những sản phẩm của FPT Software HCM.

Không đâu xa, ngay trên những con phố của bất cứ tỉnh, thành nào của Việt Nam, nếu bạn bắt gặp những người bán hàng tiêu dùng đang cắm cúi sử dụng thiết bị di động bán hàng, in hóa đơn... khả năng lớn đó là phần mềm của các thành viên FPT Software HCM viết. Từ một góc văn phòng tầng 7 ở E-Town 10 năm trước, nay chúng ta đã có tòa nhà riêng F-Town, để rồi những F-Town 2, F-Town 3 sẽ nối tiếp.

Đạt được những thành tích này là đóng góp của tất cả các bạn, của hơn 1.500 nhân viên FPT Software HCM hiện nay, cũng như của hàng trăm người khác đã nỗ lực suốt 10 năm qua. Từ người thuyền trưởng đầu tiên, anh Phạm Minh Tuấn, cho đến hàng trăm sinh viên mới ra trường vừa gia nhập FPT Software HCM trong quý I năm nay. Xin thay mặt Ban lãnh đạo cảm ơn tất cả các bạn!

d

Thuyền trưởng Phạm Minh Tuấn nhận khen thưởng từ UBND TP HCM.

Hoàn toàn không dễ dàng để chúng ta vươn lên vị trí số một ngay tại TP HCM, nơi những công ty phầm mềm lớn nhất cả nước đều có mặt, trong đó có những công ty đã đi trước chúng ta khá lâu như TMA, như PSV (bây giờ là CSC), như GCS. Các đối thủ của chúng ta đều có vốn nước ngoài, đều có những nguồn kiến thức, kinh nghiệm, quan hệ toàn cầu trong khi chúng ta bắt đầu hoàn toàn từ con số 0, từ Việt Nam đi ra.

Tôi nghĩ thành công của chúng ta là kết quả của nỗ lực không ngừng, quan trọng nhất là đã tận dụng được sức mạnh của tập thể - sức mạnh toàn dân. Bí quyết là biết chắt chiu tài năng, tạo điều kiện để tất cả mọi người có thể phát huy cái tốt nhất của mình.

Là một trong những người đầu tiên trong đoàn quân FPT Software HCM cách đây 10 năm, nay anh Ân lại tiếp bước trên con đường “mở mang bờ cõi” của đơn vị xuống đồng bằng sông Cửu Long để truyền khát vọng tiên phong.

Anh Nguyễn Vũ Thiên Ân trong khoảnh khắc được tôn vinh. Là một trong những người đầu tiên trong đoàn quân FPT Software HCM cách đây 10 năm, nay anh Ân lại tiếp bước trên con đường “mở mang bờ cõi” của đơn vị xuống đồng bằng sông Cửu Long để truyền khát vọng tiên phong.

Chúng ta có thể không có superstar (siêu sao), nhưng chúng ta có rất nhiều star (ngôi sao). Ngôi sao của chúng ta có thể là kiện tướng cờ chuyển sang làm tin học tay ngang như anh Hoàng Thanh Sơn, hay lãnh đạo trẻ như anh Trần Tiến Phước, trưởng thành hoàn toàn từ chinh chiến dự án, không có bằng cấp đáng kể. Rất nhiều người như thế đã làm nên tập thể FPT Software HCM, giúp chúng ta vượt lên trên các công ty đối thủ sừng sỏ nhất.

Hướng tới tương lai, tôi tin tưởng rằng với vị trí hiện tại, với các cơ hội kinh doanh đang mở ra, với các đầu tư lớn về cơ sở vật chất, đào tạo, công nghệ, với tiềm năng lớn lao về con người của TP HCM, nếu tiếp tục phát huy được bí quyết thành công ở trên, FPT Software HCM không những tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu tại TP HCM mà hoàn toàn có thể trở thành chi nhánh dẫn đầu trong toàn FPT Software.

Chúc mừng sinh nhật, chúc các bạn sức khỏe và niềm vui!

- Nguyễn Thành Lâm, CEO FPT Software 

FPT Software HCM được thành lập chính thức ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh  Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS) - là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, nay là  CEO FPT Software, làm Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever.

Từ hơn 30 người khi khai trương, đến năm 2007, FPT Software HCM đạt mốc 500 người và mở rộng sang các khách hàng Nhật Bản. Đơn vị bắt đầu chuyển trụ sở về F-Town từ tháng 6/2010.

Năm 2012, FPT Software HCM cán mốc  1.000 người. Người may mắn là nhân viên thứ 1.000 của FPT Software HCM là chị Lê Nhất Diệu Thảo, công tác tại BU1, thuộc FSU15, với vai trò Project Manager (Quản trị dự án).

Tháng 9/2013, đơn vị khởi công F-Town 2 và hướng đến mục tiêu 1.500 người trong năm tiếp theo. Trước ngày sinh nhật tuổi lên 10, FPT Software HCM đã chính thức có nhân viên thứ 1.500.

(Theo Cucumber)

Ý kiến

()