Chúng ta

‘FPT Software HCM là biểu tượng phần mềm của thành phố’

Chủ nhật, 13/4/2014 | 09:19 GMT+7

“Thành công của đơn vị là minh chứng cho tinh thần của người Việt. Cám ơn FPT Software, những đại sứ đã mang tinh thần Việt Nam ra nước ngoài”, ông Lê Thái Hỷ, GĐ Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, khẳng định.
> 'Thành công của FPT Software gắn với thành đạt của nhân viên'

“Khu công nghệ cao TP HCM hội tụ đủ hai biểu tượng trong ngành CNTT của thành phố. Bên kia đường là Intel, đại diện cho lĩnh vực phần cứng và đối diện là FPT Software HCM trong lĩnh vực phần mềm”, người đứng đầu ngành Thông tin và Truyền thông thành phố dẫn chứng.

Theo ông Hỷ, niềm tự hào đó còn lớn hơn nữa bởi FPT Software là doanh nghiệp phần mềm toàn cầu do người Việt xây dựng và làm chủ trong khi Intel là nhà đầu tư nước ngoài.

d

“Thành công của đơn vị là minh chứng cho tinh thần của người Việt. Cám ơn FPT Software, những đại sứ đã mang tinh thần Việt Nam ra nước ngoài”, ông Lê Thái Hỷ, GĐ Sở TT và TT TP HCM, khẳng định.

Đánh dấu sự phát triển của chi nhánh cũng như trên con đường trở thành doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm tại thành phố lớn nhất Việt Nam, tối 11/4, FPT Software đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tôn vinh những CBNV gắn bó lâu năm với công ty. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và thân mật tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, quận 1.

Chương trình có sự tham dự của ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ông Lê Thái Hỷ, GĐ Sở TT và TT TP HCM; ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Tin học thành phố và đại diện các sở ban ngành. Về phía FPT có chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM; anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch ĐH FPT, nguyên TGĐ FPT Software; anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software; anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software; các Phó TGĐ; các khách hàng thân thiết và gần 200 CBNV.

d

CBNV đơn vị chăm chú theo dõi sự kiện.

Chia vui với người FPT, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, FPT Software là công toàn cầu duy nhất của người Việt Nam, và với đà tăng trưởng liên tục qua từng năm, đơn vị đã thổi luồng sinh khí và là động lực thúc đẩy công cuộc xuất khẩu phần mềm của TP HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

“FPT Software mang đến cơ hội phát triển ở tầm quốc tế cho hàng nghìn kỹ sư trong lĩnh vực công nghệ cao của thành phố. Với việc dẫn đầu trong các xu hướng công nghệ mới, FPT Software HCM đã góp phần đưa tên tuổi Việt Nam và TP HCM thành điểm sáng trên bản đồ CNTT thế giới”, Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà khẳng định.

d

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà gợi ý rằng “FPT Software HCM nên tổ chức sinh nhật tròn giáp (12 tuổi) ở Nhật Bản cho hợp với xu hướng toàn cầu mà công ty đang có thế mạnh”.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong các hoạt động kinh tế và xã hội tại địa phương, lãnh đạo UBND TP HCM đã trao cờ truyền thống cho FPT Software HCM nhân dịp chi nhánh kỷ niệm 10 năm thành lập. Cạnh đó, tập thể dành FSU3 và 10 cá nhân có thành tích cao trong quá trình công tác tại đơn vị cũng được thành phố tặng bằng khen.

Chia sẻ về lý do mở chi nhánh cách đây 10 năm, nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Nam nhận định, TP HCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước nên “FPT Software mà không làm ở TP HCM thì không thành công ở đâu được. Năm 2002, cả công ty chỉ có hai khách hàng. Đến nay, FPT Software đã có hàng trăm khách hàng trên toàn thế giới và FPT Software HCM đã đóng góp một phần quan trọng vào thành công ấy”. Từ một khách hàng là Unilever của G3 (tiền thân của FSU3), với tài năng, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, chuẩn mực, 10 năm sau, người FPT Software HCM đã tỏa đi khắp thế giới.

“FSU3 nói riêng và FPT Software HCM nói chung có quyền tự hào về sản phẩm mà mình đã sáng tạo ra. Hiện mỗi năm có khoảng 40.000 tỷ đồng (ở Việt Nam) và 4 tỷ USD (trên thế giới) ‘chảy’ qua hệ thống do các bạn phát triển. Giải pháp của các bạn đã đưa ngành phân phối phát triển ở tầm cao mới”, anh Steve Nguyên, nguyên Phó Chủ tịch Unilever, người tin tưởng giao dự án DMS của tập đoàn Hà Lan cho các lập trình viên trẻ của FPT cách đây 10 năm chia sẻ.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong các hoạt động kinh tế và xã hội tại địa phương, lãnh đạo UBND TP HCM sẽ trao cờ truyền thống cho FPT Software HCM nhân dịp chi nhánh kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong các hoạt động kinh tế và xã hội tại địa phương, lãnh đạo UBND TP HCM sẽ trao cờ truyền thống cho FPT Software HCM nhân dịp chi nhánh kỷ niệm 10 năm thành lập.

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software, chi nhánh tại phương Nam là đơn vị duy nhất trong công ty làm sản phẩm cho thị trường trong nước. “Chất xám của người FPT Software HCM đang diện diện khắp nơi: từ giải pháp DMS trên những chiếc máy tính bảng của các nhà phân phối Việt Nam và châu Á, cho đến Smart TV ở Nhật, truyền hình vệ tinh ở Mỹ hay các sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực y tế trên toàn thế giới”.

Sau màn ca nhạc khởi động của Đoàn văn công FPT HCM, khán phòng chăm chú theo dõi video về quá trình hình thành và phát triển của FPT Software HCM với biểu tượng là chú cuder - những lập trình viên. Lãnh đạo thành phố và FPT cùng cắt bánh và khui rượu chúc mừng sinh nhật 10 năm phần mềm FPT hiện diện tại TP HCM.

d

Tôn vinh 18 cá nhân có đóng góp 10 năm là điểm nhấn của chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là phần tôn vinh 18 cá nhân đã gắn bó với đơn vị 10 năm. Anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM là người trực tiếp giới thiệu từng cá nhân trong khi GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tặng hoa và hiện vật tôn vinh. Gương mặt ai cũng rạng rỡ hạnh phúc.

“Mình chọn ở lại với FPT Software HCM bởi đơn vị có môi trường chuyên nghiệp, luôn đổi mới và phát triển bền vững. Không khí buổi lễ trang trọng, ấm cúng và thân mật, đặc biệt là khoảnh khắc tôn vinh 18 cá nhân có đóng góp 10 năm”, anh Nguyễn Vũ Thiên Ân, FSU15, chia sẻ.

d

STCo là phần không thể thiếu trong mọi sự kiện tại FPT Software HCM.

Gắn bó với FPT Software HCM 10 năm, từng ‘đi sứ’ trong thời gian dài ở Nhật rồi quay trở lại F-Town làm Phó GĐ một trung tâm phần mềm, anh Phạm Vũ Thiên Ân cố nán lại Sài Gòn dự lễ để gặp đồng nghiệp cũ và sống lại không khí lễ khai trương cách đây 10 năm trước khi bắt chuyến xe giữa đêm về Cần Thơ để chuẩn bị công tác tuyển dụng cho Trung tâm phần mềm mà đơn vị sắp mở tại miền Tây.

Là một trong những người đầu tiên trong đoàn quân FPT Software HCM cách đây 10 năm, nay anh Ân lại tiếp bước trên con đường “mở mang bờ cõi” của đơn vị xuống đồng bằng sông Cửu Long để truyền khát vọng tiên phong.

FPT Software HCM được thành lập chính thức ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh  Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS) - là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, nay là  CEO FPT Software, làm Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever.

Từ hơn 30 người khi khai trương, đến năm 2007, FPT Software HCM đạt mốc 500 người và mở rộng sang các khách hàng Nhật Bản. Đơn vị bắt đầu chuyển trụ sở về F-Town từ tháng 6/2010.

Năm 2012, FPT Software HCM cán mốc  1.000 người. Người may mắn là nhân viên thứ 1.000 của FPT Software HCM là chị Lê Nhất Diệu Thảo, công tác tại BU1, thuộc FSU15, với vai trò Project Manager (Quản trị dự án).

Tháng 9/2013, đơn vị khởi công F-Town 2 và hướng đến mục tiêu 1.500 người trong năm tiếp theo. Trước ngày sinh nhật tuổi lên 10, FPT Software HCM đã chính thức có nhân viên thứ 1.500.

Na Vy

Ý kiến

()