Chúng ta

'Nhờ FPT, tôi nuôi được vợ con'

Thứ hai, 28/10/2013 | 18:06 GMT+7

Ước mơ của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến thời sinh viên là được lấy vợ. Còn anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS) thì mơ ổ bánh mì. Những chi tiết thú vị về thời trẻ được các anh chia sẻ trong buổi CEO Talk tại trường ĐH Bách khoa TP HCM, diễn ra ngày 27/10.
> 'Sinh viên Bách khoa luôn là ứng viên tiềm năng của FPT' / 'Chia sẻ của CEO FPT giúp tôi vững tin hơn'

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến thời sinh viên là được lấy vợ. Còn anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FPT High Technology Solutions - FTS)

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (phải) và anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FPT High Technology Solutions - FTS) là những diễn giả của chương trình giao lưu giữa lãnh đạo FPT với sinh viên trường ĐH Bách khoa TP HCM. Trước đó, ngày 24/10, chương trình giao lưu tương tự được tổ chức tại trường ĐH Kinh tế TP HCM. Trong đó, sinh viên Kinh tế nức lòng khi nghe những chia sẻ đầy chân tình của chị Nguyễn Bạch Điệp - TGĐ FPT Retail, anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom kiêm GĐ Điều hành FPT Online và anh Nguyễn Hữu Thái Hòa - GĐ Chiến lược FPT.

a

Hai diễn giả của chương trình đã có mặt từ khá sớm. Trong ảnh, anh Hoàng Nam Tiến đang trao đổi về kịch bản chương trình cùng Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, người giữ vai trò dẫn chuyện trong buổi CEO Talk.

a

Trưởng Ban nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện nhà trường cũng dự khán buổi chia sẻ. Ảnh: Dy Khoa.

a

Vẫn phong cách dí dỏm quen thuộc, "Giáo sư Xoay" đã làm cả khán phòng có những tràng cười nghiêng ngả, đầy thú vị. Ảnh: Dy Khoa.

a

Các diễn giả kể nhiều câu chuyện đời, chuyện nghề cho sinh viên, trong đó phần đông là những sinh viên sắp ra trường.

a

Chia sẻ về thất bại của mình, anh Phạm Minh Tuấn dẫn hai câu chuyện đáng nhớ nhất. Đầu tiên là làm ra sản phẩm mà không ai mua. Thứ hai là sơ suất trong xử lý tài liệu sau sử dụng. Từ đó, anh đã nhận ra rằng: "Điều tưởng chừng đơn giản nhưng phải trả giá rất nhiều".

a

Buổi giao lưu càng nóng với những câu hỏi được các sinh viên Bách khoa đặt ra liên tiếp.

dsc2349-832732-1413012193.JPG

Sau câu chuyện "đập bàn mắng sếp", anh Hoàng Nam Tiến rút ra bài học: "Nếu các bạn có yêu thầm ai thì hãy nên mạnh dạn nói ra, 80% sẽ thành công, chỉ có 20% thất bại". Chính điều này đã làm nhiều sinh viên ngôi trường nổi tiếng tại TP HCM thay đổi suy nghĩ.

Anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ FPT Software, chia sẻ về chiến lược và các sản phẩm mà công ty đang triển khai.

Anh Lê Hồng Việt, GĐ Công nghệ FPT Software, chia sẻ về chiến lược và các sản phẩm mà công ty đang triển khai. Sau đó, anh cũng trình diễn sản phẩm nhận diện giọng nói đang được hàng triệu người Mỹ sử dụng.

a

Ở phần kết của chương trình, 4 sinh viên đã cùng tranh giải "thông minh" với hai lãnh đạo FPT. Đội "sếp" FPT nhận kết quả thua trước đội sinh viên trường ĐH Bách khoa TP HCM.

a

Bên cạnh các món quà dành tặng sinh viên xuất sắc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT còn bốc thăm dành một suất cho khán giả may mắn. Trong ảnh, sau khi bốc được một lá phiếu, anh Dũng chọn cách gọi người nhận quà đầy khác biệt: Nháy điện thoại đến số máy ghi trong phiếu đăng ký.

a

Và đây là người may mắn được nhận quà mà BTC dành tặng.

a

CBNV Tập đoàn FPT chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên trường ĐH Bách khoa TP HCM.

Xem video tổng hợp CEO Talk tại trường ĐH Bách khoa TP HCM:

Dy Khoa

Ảnh: Na Vy

Video: Dương Thi

Ý kiến

()