Chúng ta

FPT Software HCM đón nhân viên thứ 1.000

Thứ sáu, 28/9/2012 | 17:23 GMT+7

Ngày 27/9, FPT Software HCM đã chào đón nhân viên thứ 1.000 - dấu mốc mới trên chặng đường xây dựng và phát triển của công ty.
> ‘FPT Software là công ty Việt Nam duy nhất lọt Top 100’

Người may mắn là nhân viên thứ 1.000 của FPT Software HCM là chị Lê Nhất Diệu Thảo, công tác tại BU1, thuộc FSU15 với vai trò Project Manager (Quản trị dự án).

Đánh giá về sự kiện này, GĐ FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng, 1.000 người là mục tiêu mà công ty quyết tâm thực hiện từ năm 2008. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khiến số lượng nhân sự tăng trưởng rất chậm, và chỉ đạt 750 người vào cuối năm 2011. Việc đạt được mốc này trong năm nay đã “phá dớp” và là bước tạo đà phát triển hơn nữa cho FPT Software HCM.

“Mục tiêu này đã đạt được sớm hơn dự định của Ban lãnh đạo công ty. Thực ra, FPT Software HCM đặt mục tiêu tăng trưởng 1.000 người vào thời điểm cuối năm nay, nhưng cuối quý 3 đã thực hiện được”, anh Quỳnh chia sẻ.

d

Anh Quỳnh tặng hoa chúc mừng nhân viên thứ 1.000 của FPt Software. Ảnh: Công Trung.

Anh Quỳnh cho biết, kế hoạch tăng trưởng nhân sự của FPT Software HCM đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ và đồng bộ với các kế hoạch về tăng trưởng về cơ sở hạ tầng, đào tạo, chính sách phúc lợi... và quan trọng hơn hết đó là nguồn công việc.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong ngành CNTT, trước khi về FPT Software HCM, chị Thảo đã làm vị trí quản lý tại NEC Việt Nam.

Chị Thảo cho biết, trước khi vào FPT Software HCM, chị chỉ mơ hồ đây là một công ty phần mềm lớn thuộc tầm cỡ hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, “Sau khi vào tôi mới hiểu tại sao FPT Software lại lớn mạnh như vậy. Từ nguồn nhân lực đến quy trình làm việc đều làm cho tôi choáng ngợp. Ngoài ra, tôi còn ấn tượng với các kỳ thi ở đây. Với những kỳ thi này, các kỹ năng của tôi sẽ được nâng cao hơn nhiều”, chị Thảo khẳng định.

Mới vào công ty nhưng chị Thảo cảm thấy rất vui khi khoảng cách giữa người cũ và người mới dường như không có. Là người hay hát nhạc chế, chị Thảo tiết lộ, “STCo hợp với mình”.

Năm 2004, văn phòng đầu tiên của FPT Software HCM có diện tích hơn 500 m2 ở tầng 7, E-Town với 33 CBNV chính thức.

Đến hết năm 2004, nhân sự của đơn vị đã tăng lên thành 114 người.

Năm 2005, FPT Software HCM đã có sự phát triển vượt bậc với 230 người.

Năm 2007, số lượng CBNV đạt 508 người.

Năm 2011, đơn vị nâng số CBNV lên 750 người.

Với vị trí là công ty phần mềm lớn nhất TP HCM, FPT Software HCM luôn là lựa chọn hàng đầu của nguồn nhân lực chất lượng cao. Gần đây, đơn vị đã nhận được hơn 40 hồ sơ ứng tuyển từ IBM GDC (IBM Global Delivery Center - Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu), thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Chia sẻ về cơ hội cũng như thách thức của FPT Software HCM trong thời gian tới, anh Quỳnh cho rằng, đơn vị sẽ có hình ảnh khác, lớn mạnh hơn nhiều trong mắt của đối thủ lẫn đối tác. Tên tuổi của FPT Software HCM sẽ định vị rõ ràng hơn rất nhiều, qua đó tăng khả năng thực hiện công việc lẫn nắm bắt cơ hội trong thị trường gia công và xuất khẩu phần mềm.

“Tuy nhiên, con số nhân sự lớn có thể gây hoài nghi về cơ hội cho một số bạn chưa biết nhiều về FPT Software HCM. Nhưng nếu đặt con số 1.000 bên cạnh mục tiêu 3.000 vào năm 2015, có thể thấy rõ cơ hội thăng tiến luôn rộng mở cho bất kỳ ai muốn gắn bó lâu dài với công ty”, anh Quỳnh cho biết.

Để đáp ứng cơ sở vật chất cho sự tăng trưởng “nóng”, FPT Software HCM đã và đang chuẩn bị cho những phương án như sắp xếp lại các phòng ban, chuẩn bị xây dựng tòa nhà làm việc mới với sức chứa khoảng 2.000 người, nâng tổng số chỗ làm việc lên 3.500.

Nguyên Văn

Ý kiến

()