Chúng ta

FPT Software là doanh nghiệp phần mềm lớn nhất TP HCM

Thứ sáu, 7/9/2012 | 11:23 GMT+7

Với khoảng 1.000 người, FPT Software HCM hiện là doanh nghiệp phần mềm có lực lượng nhân sự hùng hậu nhất TP HCM.
> ‘FPT Software là công ty Việt Nam duy nhất lọt Top 100’

Sau đợt tuyển dụng mới nhất, đơn vị hiện có số nhân sự khoảng 970 người. “Trong đợt tuyển đầu tháng 9, chúng tôi sẽ vượt mốc 1.000 CBNV”, anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, hào hứng.

Đặt mục tiêu từ những năm 2008-2009, nhưng đến nay mới có cơ hội đạt được, anh Quỳnh cho rằng, điều này xuất phát từ khó khăn chung của thị trường và việc ”chuyển nhà” của đơn vị.

Ngày 14/1, FPT Software HCM đã tổ chức “dời đô” từ E-Town về tòa nhà F-Town, trở thành doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đầu tiên khánh thành khu văn phòng làm việc theo mô hình campus hiện đại.

d

Anh Nguyễn Đức Quỳnh (giữa), đại diện FPT Software nhận giải Huy chương vàng đơn vị xuất khẩu phền mềm (hạng Supper Star dành cho đơn vị có doanh thu trên 2.000 tỷ đồng) do Hội Tin học TP HCM (HCA) trao tặng ngày 29/8.

Cùng với niềm vui về nhà mới, đơn vị cũng đối mặt với khó khăn khi số nhân sự nghỉ việc tăng đột biến. Theo anh Quỳnh, ngay quý đầu tiên, nhân lực đã bị giảm đến 13%. Lý do duy nhất được CBNV đưa ra là công ty xa nhà, nhất là với những người ở các quận, huyện phía tây thành phố như: quận 12, Bình Tân, Hóc Môn…

Sau khi ổn định, BGĐ đưa ra nhiều hỗ trợ khác nhau dành cho CBNV như tổ chức xe bus đưa đón hiện đại, xăng xe, trợ giúp thuê nhà… Sang quý II và III, tỷ lệ thôi việc giảm còn khoảng 3-4%.

Năm 2004, văn phòng đầu tiên của FPT Software HCM có diện tích hơn 500 m2 ở tầng 7, E-Town với 33 CBNV chính thức.

Đến hết năm 2004, nhân sự của đơn vị đã tăng lên thành 114 người.

Năm 2005, FPT Software HCM đã có sự phát triển vượt bậc với 230 người.

Năm 2007, số lượng CBNV đạt 508 người.

Năm 2011, đơn vị nâng số CBNV lên 750 người.

Vượt qua khó khăn sau thời gian “chuyển nhà”, gần đây, FPT Software HCM đang đón nhận những tín hiệu tích cực khi số CBNV giỏi (phần lớn là các quản trị dự án) từng ra đi bắt đầu trở lại. Lãnh đạo FPT Software HCM cho rằng, trước đây, CBNV giỏi của đơn vị ra đi vì lý do khách quan, nay công ty đang trên đà phát triển mạnh với những dự án tầm cỡ cộng thêm chế độ đãi ngộ tốt nên việc thu hút trở lại cũng nằm trong dự báo.

Hơn nữa, công ty đã giành được sự quan tâm và ứng tuyển của nhân sự từ tập đoàn hàng đầu thế giới về CNTT. Mới đây, FPT Software HCM nhận được hơn 40 hồ sơ từ IBM GDC (IBM Global Delivery Center - Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu), thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

“Đây là tín hiệu tích cực cho thấy FPT Software HCM hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh trên thị trường nhân sự chất lượng cao. Với điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ tốt, tôi tin tưởng công ty sẽ tiếp tục hút nguồn nhân lực giỏi về tham gia các dự án lớn”, anh Quỳnh nói.

d

Tập đoàn FPT cùng FPT IS và FPT Software là ba trong số 6 đơn vị được HCA vinh danh "Đơn vị đoạt giải trên 10 năm".

Hiện cơ sở vật chất của FPT Software HCM có thể đáp ứng cho khoảng 1.500 người làm việc. Dự báo, nhân sự sẽ tăng nhanh trong thời gian tới nên công ty đã thực hiện các kế hoạch ngắn và dài hạn nhằm đón đầu sự tăng trưởng.

Về ngắn hạn, FPT Software HCM đã dời phòng truyền thống sang khu tập gyms để lấy chỗ làm việc cho các FSU đang tăng nhanh quân số. Trong dài hạn, đơn vị chuẩn bị xây dựng tòa nhà làm việc mới tại khu sân golf với sức chứa khoảng 2.000 người, nâng tổng số chỗ làm việc lên 3.500.

Theo phương án dự phòng, trong thời gian tòa nhà mới xây dựng, nếu nhân sự “phình” nhanh hơn dự kiến, đơn vị sẽ tiến hành thuê các tòa nhà văn phòng trong Khu công nghệ cao để tiện việc điều hành, quản lý.

“Việc tìm và thu hút được những người có khả năng đã khó nhưng làm thế nào để sử dụng họ hiệu quả và mang lại sự phát triển bền vững cho FPT Software HCM còn khó hơn”, anh Quỳnh chia sẻ.

Bài, ảnh: Nguyên Văn

Ý kiến

()