Chúng ta

‘FPT Software là công ty Việt Nam duy nhất lọt Top 100’

Thứ năm, 16/8/2012 | 16:54 GMT+7

“Việc đứng chung danh sách Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu 2012 với các công ty hàng đầu trong ngành như Infosys, Wipro hay Neusoft là một vinh dự lớn”, TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm nhận định.
> FPT Software lần đầu vào Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu

- Cảm xúc của anh khi nhận thông tin FPT Software lọt vào Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu 2012?

- Vui và cũng hơi bất ngờ, vì tôi không chờ đợi năm nay lọt vào danh sách này.

- Bảng xếp hạng này có ý nghĩa như thế nào đối với FPT nói chung và FPT Software nói riêng, thưa anh?

- Việc đứng chung danh sách với các công ty hàng đầu trong ngành như Infosys, Wipro hay Neusoft là một vinh dự lớn. Việc này cũng nâng cao vị thế của FPT khi tiếp cận khách hàng, nhất là khách hàng Âu - Mỹ, nơi mà chúng ta đang chưa có tên tuổi.

Tuy nhiên, cũng có nguy cơ là chúng ta sẽ “nổi tiếng” hơn và sẽ bị cạnh tranh khốc liệt hơn. Lọt vào là một thành tích, nhưng giữ vững vị trí là thách thức lớn không kém.

Theo anh Thành Lâm việc FPT Software đứng chung danh sách với các công ty hàng đầu trong ngành như Infosys, Wipro hay Neusoft là một vinh dự lớn. Ảnh: Lâm Thao.

Theo anh Thành Lâm việc FPT Software đứng chung danh sách với các công ty hàng đầu trong ngành như Infosys, Wipro hay Neusoft là một vinh dự lớn. Ảnh: Lâm Thao.

 - Trước đó, FPT Software từng lọt vào bảng xếp hạng quốc tế uy tín nào?

- FPT Software chưa từng lọt vào bảng xếp hạng nào. Đúng ra là chúng tôi chưa thử sức. Tôi rất vui khi lần thử sức đầu tiên đã cho kết quả khả quan. FPT Software là công ty Việt Nam duy nhất đến nay lọt vào Top 100 này.

- Quy trình đánh giá Top 100 Nhà Cung cấp Dịch vụ toàn cầu được thực hiện như thế nào?

- Các công ty tham gia xếp hạng cung cấp thông tin dữ liệu theo yêu cầu. Tổ chức đánh giá là Công ty truyền thông Global Services (Ấn Độ) và Công ty tư vấn NeoGroup (Mỹ), đánh giá dữ liệu này theo 4 tiêu chí: kết quả kinh doanh và năng lực lãnh đạo; chất lượng và độ trưởng thành của khách hàng; độ đa dạng cung cấp dịch vụ và khả năng cung ứng dịch vụ trên toàn cầu.

- FPT Software sẽ có những cơ hội gì khi lọt vào bảng xếp hạng này?

- Tôi nghĩ không nên chờ đợi điều gì thần kỳ. Danh sách này không tự đem đến khách hàng cho chúng ta. Chúng tôi vẫn phải nỗ lực tìm kiếm khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Tất nhiên khi là thành viên của danh sách này sẽ giúp nâng cao vị thế của FPT, giúp tiếp xúc với các khách hàng mới, nhất là ở những thị trường mà FPT còn chưa có tiếng tăm. Cũng không nên quên rằng các đối thủ không đứng yên chờ chúng ta vượt qua.

- FPT Software đặt kế hoạch phát triển ra sao trong thời gian tới?

- FPT Software sẽ tiếp cận phương thức đầu tư “xây móng và xây tháp” trong tương lai, trong đó, đẩy mạnh phát triển, đầu tư về nhân lực, công nghệ và hạ tầng. FPT Software đặt mục tiêu có 5.000 người trong năm 2013 và 10.000 người vào 2016.

Trong lĩnh vực sản xuất, FPT Software vẫn kiên trì với mục tiêu nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của khách hàng với các chương trình Productivity Campaign, Task Management.

Song song, FPT Software sẽ đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Dự kiến năm 2013, campus của FPT Software tại Hòa Lạc (Hà Nội) sẽ được đưa vào sử dụng và đến tháng 9 tới, đơn vị sẽ khởi công công trình tại quận 9, TP HCM.

Ngày 3/8, Công ty truyền thông Global Services (Ấn Độ) cùng Công ty tư vấn NeoGroup (Mỹ) đã công bố danh sách 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu 2012, trong đó có FPT Software.

Danh sách này tập hợp các doanh nghiệp có năng lực xuất sắc trong việc cung cấp Dịch vụ Gia công Phần mềm (ITO - Information Technology Outsourcing) và Dịch vụ Gia công Quy trình Doanh nghiệp (BPO - Business Process Outsourcing) trên thế giới.

Góp mặt trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu năm nay là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực CNTT trên thế giới như: Infosys, Unisys, Capgemini, ChinaSoft, CSC, HCL, Neusoft...

Thông tin chi tiết về Top 100 sẽ có trong báo cáo “2012 Global Services Compendium” của tạp chí Global Services xuất bản vào ngày 31/8 trên toàn thế giới. Danh sách này cũng được công bố trên website chính thức của Global Services (http://www.globalservicesmedia.com/). 

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()