Chúng ta

'Chất xám của người FPT Software hiện diện khắp nơi'

Thứ hai, 14/4/2014 | 08:58 GMT+7

“FPT Software mang đến cơ hội phát triển ở tầm quốc tế cho hàng nghìn kỹ sư trong lĩnh vực công nghệ cao của thành phố. Với việc dẫn đầu trong các xu hướng công nghệ mới, FPT Software HCM đã góp phần đưa tên tuổi Việt Nam và TP HCM thành điểm sáng trên bản đồ CNTT thế giới”, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà khẳng định.
> ‘FPT Software HCM là biểu tượng phần mềm của thành phố’

Đánh dấu sự phát triển của chi nhánh cũng như trên con đường trở thành doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm tại thành phố lớn nhất Việt Nam, tối 11/4, FPT Software đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tôn vinh những CBNV gắn bó lâu năm với công ty. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và thân mật tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, quận 1.

Đặc biệt, chương trình sẽ tôn vinh những CBNV gắn bó lâu năm đã cống hiến và gắn bó với đơn vị từ 5 năm trở lên.

Chương trình dự có hơn 200 khách mời cùng sự hiện diện của lãnh đạo UBND TP HCM, các sở ban ngành, Ban lãnh đạo FPT, FPT Software và các khách hàng thân thiết của công ty. Đặc biệt, chương trình tôn vinh những CBNV gắn bó lâu năm đã cống hiến và gắn bó với đơn vị từ 5 năm trở lên. Những người tham dự được mời chụp hình lưu niệm, ghi lời chúc lên backdrop của sự kiện. Ảnh: Tiểu Mai.

Cùng ôn lại kỷ niệm xưa.

Cùng ôn lại kỷ niệm xưa. BTC chuẩn bị 10 bức ảnh tập thể và những hình ảnh tiêu biểu của chi nhánh quá các năm. Nhiều người phải trầm ngâm xem một lúc mới nhận ra mình trong hình.

d

Anh Lâm Hoàng Sơn, Phòng đối ngoại và truyền thông, chụp lại hình ảnh do chính mình chụp cách đây 9 năm. Sau 4 năm công tác tại đơn vị, anh đã chuyển ra chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: Tiểu Mai.

Sau màn ca nhạc khởi động của Đoàn văn công FPT HCM

Đoàn văn công FPT HCM khởi động với các bài hát rộn ràng mừng sinh nhật.

khán phòng chăm chú theo dõi video về quá trình hình thành và phát triển của FPT Software HCM với biểu tượng là chú cuder - những lập trình viên.Từ hơn 30 người khi khai trương

Khán phòng chăm chú theo dõi video về quá trình hình thành và phát triển của FPT Software HCM với biểu tượng là chú cuder - những lập trình viên. Từ hơn 30 người khi khai trương, sau 10 năm, đơn vị đã có hơn 1.500 CBNV.

d

Anh Nguyễn Thành Nam (áo cam) nguyên TGĐ FPT Software, xem lại hình ảnh khai trương tòa nhà F-Town, tháng 6/2010. Tháng 9/2013, đơn vị đả khởi công tòa nhà F-Town 2 với sức chứa 2.000 người.

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software, chi nhánh tại phương Nam là đơn vị duy nhất trong công ty làm sản phẩm cho thị trường trong nước. “Chất xám của người FPT Software HCM đang diện diện khắp nơi: từ giải pháp DMS trên những chiếc máy tính bảng của các nhà phân phối Việt Nam và châu Á, cho đến Smart TV ở Nhật, truyền hình vệ tinh ở Mỹ hay các sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực y tế trên toàn thế giới”.

Theo anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software, chi nhánh tại phương Nam là đơn vị duy nhất trong công ty làm sản phẩm cho thị trường trong nước. “Chất xám của người FPT Software HCM đang diện diện khắp nơi: từ giải pháp DMS trên những chiếc máy tính bảng của các nhà phân phối Việt Nam và châu Á, cho đến Smart TV ở Nhật, truyền hình vệ tinh ở Mỹ hay các sản phẩm công nghệ cao trong lĩnh vực y tế trên toàn thế giới”, CEO đơn vị tự hào.

Bà Trương Ngọc Yến, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng TP HCM, đọc quyết định khen thưởng của UBND TP.

Bà Trương Ngọc Yến, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng TP HCM, đọc quyết định khen thưởng của UBND TP. Ghi nhận những đóng góp tích cực trong các hoạt động kinh tế và xã hội tại địa phương, lãnh đạo UBND TP HCM sẽ trao cờ truyền thống cho FPT Software HCM nhân dịp chi nhánh kỷ niệm 10 năm thành lập. Cạnh đó, tập thể dành FSU3 và 10 cá nhân có thành tích cao trong quá trình công tác tại đơn vị cũng được thành phố tặng bằng khen.

Ban lãnh đạo chi nhánh nhận cờ truyền thống của UBND TP HCM.

Ban lãnh đạo chi nhánh nhận cờ truyền thống của UBND TP HCM.

Các cá nhân có nhiều đóng góp cũng được thành phố tặng Bằng khen.

Các cá nhân có nhiều đóng góp cũng được thành phố tặng Bằng khen.

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với các cá nhân xuất sắc của đơn vị.

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm với các cá nhân xuất sắc của đơn vị.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà (thứ 3 từ trái qua) và lãnh đạo FPT cắt bánh mừng sinh nhật chi nhánh.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà (thứ 3 từ trái qua) và lãnh đạo FPT cắt bánh mừng sinh nhật chi nhánh.

dsc0145-135628-1413021343.JPG

“Trong năm nay, chúng ta sẽ có "ngôi nhà" thứ 2 tại F-Town 2 cho 2.000 người. Và cứ 3 năm chúng ta sẽ cần thêm một "nhà" mới. Điều này đã nói lên sự phát triển của FPT Software và mỗi CBNV có thể thấy cơ hội và thách thức của mình”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến nói.

Anh Tiến mời nguyên TGĐ Nguyễn Thành Nam lên chia sẻ về câu chuyện cách đây 10 năm.

Anh Tiến mời nguyên TGĐ Nguyễn Thành Nam lên chia sẻ về câu chuyện cách đây 10 năm. Sau đó, anh Nam mời anh Steve Nguyên và nguyên GĐ chi nhánh Phạm Minh Tuấn lên cùng ôn lại thời khắc lịch sử của đơn vị.

Lãnh đạo thành phố cụng ly và thăm hỏi người FPT Software.

Lãnh đạo thành phố cụng ly chia vui người FPT Software.

Ban lãnh đạo FPT Software chúc mừng nhân viên.

Ban lãnh đạo FPT Software nâng ly chúc mừng nhân viên.

d

Anh Nguyễn Minh Đức, một trong các nhân viên may mắn trong phần quay số.

d

STCo là phần không thể thiếu trong mọi sự kiện tại FPT Software HCM. Anh Trần Nam Dũng bắt nhịp các thành viên FUN (Câu lạc bộ bóng đá) các bài hát STCo.

FPT Software HCM được thành lập chính thức ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh  Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS) - là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, nay là  CEO FPT Software, làm Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever.

Từ hơn 30 người khi khai trương, đến năm 2007, FPT Software HCM đạt mốc 500 người và mở rộng sang các khách hàng Nhật Bản. Đơn vị bắt đầu chuyển trụ sở về F-Town từ tháng 6/2010.

Năm 2012, FPT Software HCM cán mốc  1.000 người. Người may mắn là nhân viên thứ 1.000 của FPT Software HCM là chị Lê Nhất Diệu Thảo, công tác tại BU1, thuộc FSU15, với vai trò Project Manager (Quản trị dự án).

Tháng 9/2013, đơn vị khởi công F-Town 2 và hướng đến mục tiêu 1.500 người trong năm tiếp theo. Trước ngày sinh nhật tuổi lên 10, FPT Software HCM đã chính thức có nhân viên thứ 1.500.

Na Vy

Ý kiến

()