Chúng ta

iPad sắp có Office

Thứ hai, 17/2/2014 | 09:11 GMT+7

Microsoft sẽ sớm ra mắt phiên bản Office cho iPad (có tên mã là Miramar) trước tháng 7 năm nay, trước khi phiên bản Office cho Windows 8 ra mắt (tên mã Gemini).
> Tân CEO của Microsoft là người châu Á / Big Data 'hội tụ' máy tính bảng

Theo ZDnet, Office cho iPad sẽ có nhiều tính năng mạnh mẽ hơn. Mặc định, tập tin từ ứng dụng này sẽ được lưu lên đám mây OneDrive (tên cũ của SkyDrive) hoặc OneDrive for Business (dành cho doanh nghiệp), ngoài ra còn có tùy chọn để lưu thẳng vào bộ nhớ máy.

Năm 2013, Microsoft đã phát hành phiên bản Office cho iPhone cho phép người dùng xem và chỉnh sửa các tài liệu Office trên smartphone của Apple. Tuy nhiên, dịch vụ này yêu cầu người dùng phải có tài khoản Office 365 - phiên bản Office trực tuyến của Microsoft.

Thông tin về Office cho iPad đã từng được cựu CEO Steve Ballmer của Microsoft xác nhận làm dấy lên hy vọng cho những người dùng iPad đang mong chờ bộ công cụ văn phòng này.

Thông tin về Office cho iPad từng được cựu CEO Steve Ballmer của Microsoft xác nhận làm dấy lên hy vọng cho những người dùng iPad đang mong chờ bộ công cụ văn phòng này.

Nhiều lãnh đạo Microsoft cũng khẳng định sự cần thiết phải có các phần mềm phục vụ công việc kiểu như Office trên tất cả các loại thiết bị. Qi Lu, Giám đốc mảng Dịch vụ và ứng dụng của Microsoft, cũng nói về phiên bản Office cảm ứng trong một hội thảo gần đây. "Microsoft đang phát triển các phiên bản cảm ứng cho các ứng dụng chính trong bộ công cụ văn phòng Office", ông Lu nói và nhấn mạnh hãng phần mềm sẽ đưa những phiên bản cảm ứng này lên thiết bị chạy Windows cũng như các thiết bị khác để đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, mốc thời gian phát hành các sản phẩm chưa được tiết lộ.

Trong năm 2013, sau khi ra mắt Office Mobile cho iPhone, Microsoft cũng đã chính thức giới thiệu phiên bản Office Mobile dành cho hệ điều hành Android. Cũng giống như phiên bản cho iPhone, Office Mobile cho Android là phiên bản Office nền đám mây, yêu cầu người dùng phải có kết nối Internet để sử dụng. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng Android của Google có thể biên tập nhanh các tập tin văn phòng cơ bản gồm Excel, PowerPoint và Word.

d

Năm 2013, Microsoft đã phát hành phiên bản Office cho iPhone cho phép người dùng xem và chỉnh sửa các tài liệu Office trên smartphone của Apple. Tuy nhiên, do màn hình iPhone khá nhỏ nên cũng gây khó khăn cho tác nghiệp.

Hiện Office Mobile cũng chưa hỗ trợ các thiết bị máy tính bảng Android. Và cũng giống như phiên bản cho iPhone, Microsoft phát hành ứng dụng của mình hoàn toàn miễn phí nhưng yêu cầu người dùng phải sử dụng dịch vụ văn phòng đám mây Office 365 của họ mới có thể sử dụng được phiên bản Office cho điện thoại.

Na Vy

Ý kiến

()