Chúng ta

Microsoft đổi tên SkyDrive thành OneDrive

Thứ ba, 28/1/2014 | 15:37 GMT+7

Sau khi thua kiện BSkyB - hãng dịch vụ truyền hình trả tiền của Anh - về bản quyền tên gọi SkyDrive, Microsoft vừa công bố đổi tên gọi dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của mình thành OneDrive.
> Microsoft công bố mô hình ‘One Microsoft’ / Top 10 'gã khổng lồ' về điện toán đám mây

Theo The Verge, hãng phần mềm cũng đã đăng ký tên miền onedrive.com cũng như công bố video trên Youtube về việc đổi tên này.

Microsoft cho biết tên gọi mới sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới. Và về cơ bản đây chỉ là tên gọi mới của SkyDrive, còn mọi dữ liệu vẫn sẽ hoạt động như cũ. "Tất cả sẽ vận hành như bạn đã sử dụng SkyDrive trước đây. Các dữ liệu cũng được giữ lại trên OneDrive và OneDrive for Business - phiên bản cho doanh nghiệp", thông cáo của Microsoft cho biết.

d

Microsoft cho biết tên gọi mới sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới. Và về cơ bản, đây chỉ là tên gọi mới của SkyDrive, còn mọi dữ liệu khác vẫn sẽ hoạt động như cũ.

Việc đổi tên này được thực hiện 6 tháng sau khi Microsoft dính phải bản quyền thương hiệu với British Sky Broadcasting Group (BSkyB) và gã khổng lồ phần mềm bị buộc phải đổi tên. OneDrive sẽ là tên mới cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến các tài liệu, hình ảnh và những nội dung khác.

“Thay đổi tên một sản phẩm quen thuộc và được yêu thích như SkyDrive không phải là điều dễ dàng nhưng chúng tôi vẫn mong đợi sẽ đạt được thành công với tên mới và mọi thứ sẽ được chia sẻ nhiều hơn”, Ryan Gavin, người phụ trách mảng “ đám mây” của Microsoft, chia sẻ. Đại diện hãng phần mềm cho biết, các dịch vụ "sẽ tiếp tục hoạt động như bạn mong đợi”.

"Gã khổng lồ" phần mềm cũng mới công bố kế hoạch cải tổ lớn của công ty trong nỗ lực nhằm đưa công ty hoạt động hiệu quả hơn và để sản phẩm mới ra thị trường nhanh hơn. Những thay đổi được công bố bởi Giám đốc Điều hành Steve Ballmer, cho thấy vị CEO này đang tái tập trung vào các thiết bị và dịch vụ. Mảng "đám mây" của Microsoft hiện đứng thứ 3 thế giới, sau Amazon và Vmware.

Video giới thiệu về OneDrive:

Na Vy

Video: Youtube

Ý kiến

()