Chúng ta

FPT sử dụng giải pháp công nghệ của Microsoft trên toàn cầu

Thứ năm, 14/11/2013 | 19:03 GMT+7

Theo Thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp (EA) ký với Microsoft, FPT sẽ triển khai các giải pháp gồm Microsoft Office, Windows Server, SQL Server, System Center và nhiều sản phẩm mới của tập đoàn phần mềm này.
> Nhà đầu tư tin vào tương lai của Nokia / Nokia 'quyến rũ' các nhà phát triển bằng Microsoft

Sáng nay (14/11), lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa FPT và Microsoft đã diễn ra tại khách sạn Sofitel, Hà Nội. Theo thỏa thuận này, FPT sẽ triển khai giải pháp Microsoft bao gồm Windows Server, SQL Server và System Center, Microsoft Office và rất nhiều sản phẩm mới nhất của Microsoft.

Microsoft sẽ có những chính sách thương mại phù hợp, hỗ trợ FPT các khóa đào tạo, kỹ thuật, quyền khai thác sử dụng vĩnh viễn phần mềm, được cung cấp dịch vụ triển khai, nâng cấp phiên bản mới…

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, TGĐ Microsoft Vũ Minh Trí và PTGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: MS.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, TGĐ Microsoft Vũ Minh Trí và PTGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh: MS

TGĐ Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí nhận định, FPT là khách hàng chiến lược của công ty. Do đó, Microsoft trao quyền chủ động sử dụng dịch vụ phần mềm của hãng cho FPT, không chỉ ở lãnh thổ Việt Nam mà ra toàn cầu.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, là đơn vị cung cấp các giải pháp - dịch vụ CNTT, FPT có một số lượng khách hàng lớn và phần đông trong số này sử dụng các giải pháp của Microsoft. Vì vậy, việc sử dụng các giải pháp của Microsoft sẽ giúp FPT có được những kinh nghiệm cần thiết để hỗ trợ và cung cấp cho khách hàng giải pháp - dịch vụ nhanh, tốt hơn.

Bên cạnh đó, giải pháp và sản phẩm Microsoft tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của FPT nên sẽ giúp tập đoàn giảm gánh nặng chi phí nâng cấp hạ tầng, đào tạo người dùng…

Ngoài việc cấp phép sử dụng phần mềm Microsoft, thỏa thuận còn đi kèm các hỗ trợ thông qua chính sách thương mại phù hợp nhằm giúp FPT sử dụng phần mềm chính hãng và phân bổ việc thanh toán theo định kỳ trong nhiều năm.

v

Anh Ngọc cho rằng thỏa thuận này đánh dấu sự hợp tác phát triển của FPT và Microsoft, vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Ảnh: MS

“Việc ký kết thỏa thuận này với Microsoft một lần nữa thể hiện quyết tâm của FPT trong việc ủng hộ Luật sở hữu trí tuệ - một trong những chuẩn mực cần thiết khi FPT đẩy mạnh chiến lược toàn cầu hóa trong thời gian tới”, TGĐ FPT khẳng định.

FPT và Microsoft đã trải qua hơn một thập kỷ hợp tác, bắt đầu từ ngày 2/10/2001 khi FPT nhận chứng chỉ bản quyền của Miccrosoft. Ngày 21/6/2007, FPT được công nhận là đối tác bán hàng cấp cao nhất của Microsoft tại Việt Nam và được ủy quyền thực hiện hợp đồng sử dụng bản quyền phần mềm Microsoft Office cho toàn bộ hệ thống máy tính của các cơ quan trực thuộc chính phủ và địa phương.

“Những hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy ngành CNTT của Việt Nam tăng trưởng và tiến lên, nhờ xây dựng và củng cố năng lực CNTT tiên tiến của từng doanh nghiệp nói riêng và toàn thể quốc gia nói chung”, ông Vũ Minh Trí, chia sẻ tại lễ ký kết.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()