Chúng ta

‘Ông lớn’ sảy chân, lần lượt chia tay giải Futsal

Thứ năm, 14/11/2013 | 16:25 GMT+7

Vòng loại Futsal FPT HCM đã khép lại sau 4 loạt đấu với 20 trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Kết quả đã khiến nhiều người bất ngờ khi những tên tuổi lớn của làng bóng đá FPT lần lượt phải nói lời chia tay giải.
> Viễn thông tạo ‘mưa’ bàn thắng trước Phần mềm / ‘Bắn hạ’ Dịch vụ, Chứng khoán đặt chân vào bán kết

Các trận đấu cuối cùng của vòng loại giải Futsal FPT HCM đã diễn ra tối ngày 12/11 trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM, để chọn ra 4 cái tên xuất sắc vào bán kết.

Ở trận đấu đầu tiên, FPT IS ERP đã chắc suất vào bán kết khi có được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận, nhưng không vì thế mà có ý định “cưỡi ngựa xem hoa”. Trái lại, họ vẫn tỏ rõ quyết tâm giành điểm trước FPT Online khi áp dụng lối chơi tấn công quen thuộc.

a

Có được 10 điểm sau 4 trận, FPT IS ERP (áo xanh) dẫn đầu bảng A và giành vé chơi trận bán kết của giải.

Kết quả hòa 1-1 giúp FPT IS ERP có được 10 điểm và đứng đầu bảng A. Tuy nhiên, họ gặp bất lợi khi một số cầu thủ trụ cột dính chấn thương trong cuộc đọ sức mang ý nghĩa thủ tục này. Còn FPT Online chỉ có được 5 điểm sau 4 trận và chính thức nói lời chia tay giải.

Một ứng viên sáng giá khác tại bảng A là FPT Trading. Với đội hình khá đồng đều và sở hữu những chân sút chất lượng, đội bóng Thương mại chỉ chịu mất điểm trước đội dẫn đầu bảng là FPT IS ERP. Những trận còn lại, họ lần lượt vượt qua các đối thủ như FPT Online, FPT Retail và đả bại Tiên Phong Bank với tỷ số 6-2 ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại. Qua đó, FPT Trading có được 9 điểm sau bốn trận, đứng vị trí thứ hai và giành quyền đi tiếp.

a

FPT Trading (áo trắng) cũng khởi động mùa giải khá ấn tượng khi giành được 3 trận thắng, đứng thứ hai tại bảng A.

Ở hai trận còn lại, ĐH FPT hạ gục FPT Software với tỷ số 2-1, còn FPT IS Services cũng có trận thắng đầu tiên khi "đè bẹp" FPT Telecom với tỷ số 7-2 trong trận cầu mang tính thủ tục.

Đáng ghi nhận ở giải năm nay là sự vươn lên mạnh mẽ của ĐH FPT và FPT Securities. Nằm trong “bảng tử thần” cùng với những “ông lớn” như FPT Telecom, FPT Software và FPT IS Services, nhưng hai đội bóng còn non trẻ của FPT vẫn thi đấu đầy bản lĩnh. Trong khi đội bóng Chứng khoán khiến “gã khổng lồ” Viễn thông phải ôm hận với cách biệt 3 bàn thì khối Giáo dục cũng buộc FPT IS Services phơi áo với tỷ số đậm 5-1 trong ngày khai mạc giải.

a

ĐH FPT (áo đỏ) có sự vươn lên mạnh mẽ ở mùa giải năm nay khi lần lượt đả bại những "ông lớn" của giải.

Qua các trận đấu ở vòng loại có thể nhận thấy tinh thần máu lửa, giàu chất kỹ thuật cũng như đấu pháp hợp lý ở cả ĐH FPT và FPT Securities. Điều này đã giúp lối chơi của họ trở nên linh hoạt và ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề tâm lý trong thi đấu để giành được những điểm số có lợi và góp mặt tại vòng bán kết.

a

Đội bóng Chứng khoán cũng đang có được phong độ ấn tượng và là đội đầu tiên giành vé vào bán kết sau ba trận thắng.

Giải năm nay cũng chứng kiến những cú sảy chân của FPT Telecom, FPT Software hay cựu vương FFA 2012 FPT IS Services. Các “đại gia” của làng túc cầu FPT lần lượt hứng chịu những trận thua và mất điểm ngay ở những trận khởi động giải. Dù nỗ lực giành điểm ở các trận cuối nhưng bấy nhiêu đó vẫn không thể giúp các “ông lớn” xoay chuyển được tình thế và chấp nhận sớm chia tay mùa giải.

a

FPT Telecom (áo xanh) và FPT IS Services (áo trắng) đã sớm phải dừng bước ở mùa giải năm nay.

Như vậy, sau 4 loạt đấu ở vòng loại, các đội giành vé đi tiếp gồm: FPT IS ERP, FPT Trading, FPT Securities và ĐH FPT. Trong đó, đội bóng Dịch vụ ERP và khối Giáo dục lần lượt chiếm giữ ngôi đầu bảng A và bảng B.

Vòng bán kết giải Futsal FPT HCM sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 17/11 tới với hai cặp đấu: FPT IS ERP chạm trán FPT Securities và ĐH FPT đối đầu FPT Trading trên sân Thái Sơn Nam.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4
FPT Telecom - ĐH FPT: 3-3
FPT Securities - FPT Software: 3-2

Ngày 10/11:

FPT Trading - FPT Retail: 5-0
FPT Online - Tiên Phong Bank: 6-1
FPT Securities - FPT IS Services: 5-2
FPT Telecom - FPT Software: 8-4

Ngày 12/11:

FPT IS ERP - FPT Online: 1-1
FPT Trading - Tiên Phong Bank: 6-2
ĐH FPT - FPT Software: 2-1
FPT IS Services - FPT Telecom: 7-2

Futsal FPT HCM 2013 diễn ra từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành hai bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.


Hà Dương

Ý kiến

()