Chúng ta

Futsal FPT HCM: ‘Ác mộng’ mang tên Chứng khoán

Thứ năm, 31/10/2013 | 16:42 GMT+7

Với đội hình "công hay thủ tốt" cùng với tâm lý tự tin, FPT Securities đã có sự khởi đầu mùa giải Futsal FPT HCM 2013 không thể tốt hơn khi buộc “gã khổng lồ” FPT Telecom phải phơi áo với 3 bàn cách biệt trong ngày ra quân.
> 'Bộ tứ huyền ảo' toả sáng, Dịch vụ ERP đả bại Thương mại

FPT Securities được nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón “ông lớn” FPT Telecom tại Nhà thi đấu Rạch Miễu lúc 19h50 trong loạt đấu khai mạc giải bóng đá Futsal FPT HCM 2013 diễn ra ngày 29/10.

Cũng như những đội bóng giàu truyền thống khác, FPT Telecom luôn được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá trong các kỳ “đại hội bóng đá” cấp tập đoàn khi họ sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến và kỹ thuật. Cùng với đó là danh hiệu vô địch FFA liên tiếp trong nhiều năm, và gần đây nhất là ngôi vương FFA Cup 2013.

a

FPT Telecom đã từng vượt qua FPT Securities để ẵm Cúp FFA 2011 ngay trên vạch đá luân lưu.

Bên cạnh đó, các giải đấu nội bộ như Futsal FPT Telecom hằng năm được coi là cuộc cách mạng tìm kiếm và ươm mầm lớp cầu thủ kế cận. Vì vậy, trong ngày ra quân tại giải Futsal FPT HCM, không khó để nhận ra những hạt nhân ưu tú của đội bóng Viễn thông được chọn lọc từ giải “quốc nội” như Phi Quốc, Anh Tuấn, Lương Trí, Ngọc Thảo, Duy Nam… bên cạnh sự hậu thuẫn của lớp đàn anh như Võ Đình Hảo, Ngọc Cang, Thế Khoa…

Bên kia chiến tuyến, dù được coi là đội bóng còn non trẻ nhưng FPT Securities luôn chứng tỏ được khát vọng và nhiệt huyết của lứa cầu thủ “măng non”. Ở mùa giải năm 2011, đội bóng Chứng khoán đã lọt vào tới trận chung kết và đánh rơi chiếc Cup vào tay đội bóng Viễn thông trên chấm luân lưu. Và tại giải FFA 2012, họ cũng đã cán đích ở vị trí thứ ba. Vì vậy, Futsal FPT HCM 2013 sẽ thêm cơ hội để FPT Securities một lần nữa thắp lên niềm hy vọng của mình khi họ có được sự phục vụ của những nhân tố nòng cốt như Duy Khánh, Ngô Duy, Anh Vũ, Phú Hoàng…

a

Đội hình quy tụ nhiều nhân tố trẻ, giàu khát vọng và nhiệt huyết của FPT Securities.

Bước vào trận đấu này, FPT Securities tung ra đội hình mạnh nhất với tiền đạo trẻ Anh Vũ trên hàng công, Ngô Duy trấn giữ khung thành, trong khi đó, cây săn bàn của tuyển FPT HCM Duy Khánh lại đá thấp như một hậu vệ. Còn FPT Telecom cũng trẻ hoá lực lượng khi bố trí bộ đôi cầu thủ của tân vương FTI là Phi Quốc - Anh Tuấn, cùng với Hữu Hùng, Lương Trí, án ngữ khung thành là Thủ môn xuất sắc nhất FFA 2013 Duy Nam.

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 2 khi FPT Securities sớm có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền dài từ phần sân nhà, Anh Vũ khéo léo dùng ngực khống chế bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm làm tung lưới FPT Telecom.

a

Những đòn phản công của FPT Telecom (áo xanh) luôn bị các cầu thủ Chứng khoán đánh chặn quyết liệt.

Sau bàn thua, đội bóng Viễn thông củng cố lại đội hình và tổ chức đáp trả. Tuy nhiên, trong tâm thế nôn nóng tìm bàn gỡ hoà, các cầu thủ của họ đã thiếu đi sợi dây liên kết với nhau nên đội quân tinh nhuệ của FPT Telecom đã bộc lộ sự vội vàng ngay trong những đường phát động tấn công. Phút thứ 6, FPT Telecom có cơ hội rõ rệt khi Lương Trí tỉa bóng thuận lợi để Phi Quốc ra chân nhanh trong vòng cấm địa, rất tiếc là thủ môn Ngô Duy đã kịp thời lao ra hoá giải.

a

Hàng thủ của FPT Telecom cũng gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn cản những pha xâm nhập của FPT Securities. Dù "làm mưa làm gió" tại giải Futsal FPT Telecom nhưng cặp đôi Phi Quốc - Anh Tuấn cũng chưa thể phát huy thế mạnh của mình trong ngày ra quân.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi bên phía FPT Telecom liên tục thay đổi cầu thủ nhằm tìm kiếm sự khác biệt trong lối chơi. Còn FPT Securities vẫn quyết liệt trong những pha đánh chặn và tự tin triển khai tấn công. Phút 19, Duy Khánh đoạt được bóng từ phần sân nhà và dốc bóng mạnh mẽ bên cánh trái, ngay sau đó tiền đạo trẻ này có pha bật tường với Vương Trưởng để loại bỏ hậu vệ của FPT Telecom trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Duy Nam. 2-0 nghiêng về đội bóng Chứng khoán cũng là tỷ số của hiệp một.

Giống như kịch bản ở hiệp đấu đầu tiên, FPT Securities thêm một lần nữa có bàn thắng sớm ở đầu hiệp hai. Dù không có được thể hình vượt trội nhưng “gà son” Anh Vũ tỏ ra khá nhạy bén trong những pha xâm nhập và dứt điểm. Phút 22, đón đường chọc khe như đặt của đồng đội, Anh Vũ có mặt trong vòng cấm địa đã không bỏ lỡ cơ hội để lần thứ hai đánh bại thủ môn Duy Nam.

a

Các cầu thủ FPT Securites chơi chắc chắn ở phần sân nhà và tự tin trong những pha phản công.

Chưa dừng lại, đội bóng Chứng khoán tiếp tục gieo sầu lên các cầu thủ Viễn thông khi tiền vệ “thư sinh” Văn Tốt xé toang hàng thủ của đối phương bằng pha đột phá tự tin, sau đó dứt điểm vào góc cao khung thành FPT Telecom để nâng tỷ số lên 4-0 trong tiếng hò reo “dậy sóng” của cổ động viên FPT Securities. Trong khi đó, khán giả FPT Telecom có lý do để lo lắng khi các cầu thủ của họ đang chơi chệch choạc và thiếu đi sự kết dính.

Như không còn gì để mất, toàn bộ đội hình của FPT Telecom được đẩy lên cao và áp dụng lối chơi pressing trên khắp mặt sân, trung vệ Ngọc Cang và cựu cầu thủ Thế Khoa được tung vào sân để tăng cường chất thép cho tuyến dưới. Những cuộc “đổ bộ” dồn dập và những pha bắn phá khung thành đối phương được FPT Telecom liên tiếp tạo ra. Phần sân nhà của FPT Securities bỗng trở thành chiến trường khốc liệt thực sự.

a

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của FPT Telecom chưa có được sự kết dính cần thiết trong ngày ra quân.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn cộng với tâm lý nóng vội, những cú sút của Phi Quốc, Ngọc Hải, Ngọc Thảo, Lương Trí đều tìm đến xà ngang, cột dọc hoặc thiếu đi sự chính xác. Phải đợi đến phút 38, FPT Telecom mới có được bàn thắng danh dự sau pha dứt điểm từ xa của Anh Tuấn. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về FPT Securities. Kết quả này đã giúp đội bóng Chứng khoán trả được món nợ của 2 năm trước. Và cục diện trận đấu cũng sẽ khiến không ít người FPT Telecom nhớ đến Nguyễn Thanh Tân, Ngọc Trường, Quốc Sơn, Phúc Cần…

a

Cổ động viên FPT Securities phấn khích với chiến thắng của đội nhà.

“Do các cầu thủ không có được sự tập luyện trước giải nên còn có những pha phối hợp hay di chuyển chưa hợp lý. Hy vọng các trận sau, anh em sẽ cố gắng hơn”, đội trưởng Ngọc Cang của FPT Telecom cho biết.

“Mùa giải 2013 là giai đoạn chuyển giao thế hệ nên guồng máy chưa hoạt động được trơn tru. Mục tiêu năm nay của FPT Securities là vượt qua được vòng bảng và thi đấu hết mình để đi đến trận chung kết”, thủ môn Lê Ngô Duy của đội bóng Chứng khoán bày tỏ.

Như vậy, với chiến thắng này, FPT Securities có được 3 điểm đầu tiên "bỏ túi" trước khi tiếp đón ĐH FPT ở loạt thi đấu thứ hai diễn ra ngày 3/11. Cùng chạm trán ĐH FPT nhưng FPT Telecom có thêm thời gian xốc lại tinh thần và bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này vào ngày 5/11.  

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại hai sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()