Chúng ta

FPT IS Services đăng quang tại FFA Cup

Thứ hai, 10/9/2012 | 10:31 GMT+7

Bằng chiến thắng cách biệt 4-1, đại diện FPT IS đã bất ngờ quật ngã đương kim vô địch FPT Telecom để trở thành tân vương mới của làng bóng đá FPT HCM sau 6 năm chờ đợi.
> FPT Telecom rộng ‘cửa’ vô địch FFA Cup

FPT IS Services nhập cuộc với tư tưởng phòng ngự rõ rệt khi HLV Huỳnh Hồng Ân chỉ cắm một mình Vương Đình Siêu ở phía trên. Trong khi đó, các cầu thủ FPT Telecom có vẻ khá thoải mái và tự tin vì từ đầu giải đến nay họ luôn giành chiến thắng trước các đối thủ một cách dễ dàng.

Trong hơn 10 phút đầu, không có nhiều cơ hội thực sự về phía khung thành hai bên. FPT Telecom dùng các miếng phối hợp nhỏ sở trường trong khi FPT IS Services chủ động chơi chậm để kéo dãn đội hình đối phương.

Phút 13, thế bế tắc đã được FPT IS Services khai thông từ một tình huống cố định.

Pha đá phạt từ gần giữa sân của Sơn Thế Hiển tưởng chừng không mấy nguy hiểm đối với FPT Telecom đã bất ngờ mang về bàn thắng cho FPT IS Services khi một hậu vệ đã phá trượt bóng khiến thủ môn Nguyễn Hoàng Anh Tuấn không kịp trở tay.

FPT IS Services mở tỷ số buộc FPT Telecom phải dâng cao đội hình hòng có bàn gỡ nhưng ‘sự bừng tỉnh’ ấy chưa mang đến kết quả thì họ lại phải nhận bàn thua từ tình huống tương tự.

Từ pha tấn công nhanh của Vương Đình Siêu, Nguyễn Ngọc Cang chỉ còn giải pháp là phạm lỗi và nhận thẻ vàng.

d

Đình Siêu (áo trắng) trong một nỗ lực cứu bóng.

Sơn Thế Hiển được tin tưởng giao đá phạt từ gần giữa sân. Bằng cú đá chân trái sở trưởng, Thế Hiển đã buộc thủ môn Anh Tuấn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Sau khi bị nhân đôi cách biệt, FPT Telecom dồn lên tấn công và chỉ để một mình hậu vệ Nguyễn Ngọc Cang. Tuy nhiên, trước một FPT IS Services chơi gắn kết, đặt biệt là khâu bọc lọt tốt, đội viễn thông chưa thể tìm đường đến khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Chiêm.

Đầu hiệp 2, đội hình FPT Telecom không cho thấy sự mạch lạc khi các đường chuyền và những tình huống xử lý bóng khá rối rắm.

Trong khi đó, FPT IS Services dù tuân thủ đấu pháp thiên về phòng ngự nhưng thỉnh thoảng vẫn có những đợt phản công nhanh với Sơn Thế Hiển cùng Cao Hải Đăng chơi nhô cao và khá nhiều lần gây sóng gió cho khung thành của Nguyễn Hoàng Anh Tuấn.

d

FPT IS services trở thành tân vương của làng bóng đá FPT HCM.

Phút 35, có bóng bên phần sân nhà, nhận thấy cơ hội thuận lợi, Hải Đăng đã bất ngờ tấn công. Sử dụng cú chạy nhanh và khả năng dẫn bóng khéo léo, Hải Đăng đã loại bỏ một hậu vệ của FPT Telecom trước khi tung cú sút chéo góc vào khung thành của thủ môn Anh Tuấn nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 41, từ pha tranh chấp bóng với thủ môn Anh Tuấn, Đình Siêu đã lập cú đúp khi ghi bàn nâng tỷ số 4-0 giúp đội xây chắc ngôi vương đồng thời cá nhân anh cũng đồng giành giải vua phá lưới (cùng với Trịnh Trúc Luôn của FPT Software với 7 bàn).

Các giải thưởng của FFA Cup:
Vô địch: FPT IS services (5 triệu đồng)
Giải Nhì: FPT Telecom (3 triệu đồng)
Giải Ba: FPT securities (2 triệu đồng)
Giải Tư: FPT Software (1 triệu đồng)
Vua phá lưới: Trịnh Trúc Luôn (FPT Software) và Vương Đình Siêu (FPT IS) cùng ghi được 7 bàn (chia đều 500.000 đồng).
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Ngô Đức Duy (FPT Software), 500.000 đồng.

Giải Holigan: FPT IS.

FPT Telecom cũng ghi được bàn thắng danh dự do công của Phan Thế Khoa ghi ở phút 54.

Chiến thắng giúp FPT IS lấy lại ngôi vương sau 6 năm chờ đợi (Năm 2006, FPT IS vô địch FFA Cup).

“Các cầu thủ FPT IS Services hôm nay đá quá hay. Chúng tôi gặp khó khăn khi hai thế hệ cầu thủ chưa có sự gắn kết, đặc biệt là các cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm đã để đội thua hai bàn đầu một cách dễ dàng khiến FPT Telecom bị ảnh hưởng tinh thần và chơi bế tắc”, anh Nguyễn Thanh Tân, đội trưởng FPT Telecom, phân trần.

Rưng rưng trước niềm vui chiến thắng, anh Huỳnh Hồng Ân, HLV FPT IS Services, chia sẻ: “Cảm giác vui sướng tột cùng. Các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ đấu pháp khi phòng thủ chắc và tận dụng cơ hội tốt”.

Trong trận tranh giải Ba trước đó, FPT Securities đã vượt qua FPT Software trong loạt đá luân lưu.

BTC đã tiến hành trao giải nhanh gọn ngay tại sân 367 Hoàng Hoa Thám.

Nguyên Văn

Ý kiến

()