Chúng ta

ĐH FPT thắng giòn giã ngày ra quân

Thứ sáu, 1/11/2013 | 12:28 GMT+7

Chơi pressing “toàn tập”, hai đội bóng giàu sức trẻ và kỹ thuật đã cống hiến cho giới mộ điệu trận cầu “nảy lửa” đúng như mong đợi. Với khả năng tận dụng cơ hội và dứt điểm tốt hơn, ĐH FPT vượt qua FPT IS Services với 4 bàn cách biệt trong trận khởi động giải Futsal FPT HCM 2013.
> Futsal FPT HCM: ‘Ác mộng’ mang tên Chứng khoán

Trận đấu cuối cùng trong ngày khai mạc giải Futsal FPT HCM là cuộc đọ sức giữa FPT IS Services và ĐH FPT diễn ra lúc 20h45 ngày 29/10 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM.

Những năm gần đây, FPT IS Services cũng luôn được coi là thế lực lớn không chỉ ở các giải bóng đá “quốc nội” mà còn ở những sân chơi cấp tập đoàn. Tiêu biểu có thể kể đến chức vô địch FFA Cup 2012 và ngôi Á quân tại giải FPT IS Close 2013. Bên cạnh đó, FPT IS Services đang có được bộ khung khá vững chãi khi sở hữu những cầu thủ có chất lượng cao như Sơn Thế Hiển, Kim Hiển, Thanh Duy, Hải Đăng, Văn Chiêm… chơi bên cạnh những cựu cầu thủ vang danh như Đình Siêu, Chí Cường.

a

Trong mùa giải năm nay, ĐH FPT tiếp tục trẻ hoá đội hình với nhiều gương mặt ưu tú như Minh Kỳ (hàng trên, thứ ba từ trái qua), Nguyễn Tùng (hàng trên, thứ hai từ trái qua), Bảo Tú (hàng dưới, thứ hai từ trái qua)...

Phong trào thể dục thể thao của đội bóng Giáo dục cũng chọn lọc được nhiều nhân tố ưu tú để giúp ĐH FPT trẻ hoá đội hình từ lớp cầu thủ là sinh viên và cán bộ nhân viên trẻ thuộc khối Giáo dục. Ngoài vị trí thứ hai tại FFA Cup 2011, hai mùa giải gần đây họ chưa có thêm thành tích nào nổi trội ở các giải đấu lớn. Vì vậy, Futsal FPT HCM 2013 được ĐH FPT chuẩn bị khá kỹ lưỡng về lực lượng khi có sự phục vụ của các chân sút Bảo Tú, Minh Kỳ, Nguyễn Tùng, hay thủ môn Đình Vũ.

Bước vào trận thư hùng, cả ĐH FPT và FPT IS Services tung vào sân những cầu thủ trẻ để có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu ngay từ đầu và chọn lối đá tấn công nhanh. Theo đó, bộ ba Kim Hiển - Hải Đăng - Thanh Duy bên phía đội bóng Dịch vụ IS và bộ ba Bảo Tú - Nguyễn Tùng - Minh Kỳ của đội bóng Khối Giáo dục được bố trí trong đội hình xuất phát.

a

ĐH FPT (áo đỏ) chơi đầy tự tin trong những pha dâng cao tấn công.

Bất ngờ ở phút thứ 2, ĐH FPT có bàn thắng sớm. Sau pha thoát xuống, Minh Kỳ thực hiện hai cứ dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm để đánh bại thủ thành Văn Chiêm. Một phút sau, cũng chính tiền vệ này tung ra cú sút căng ngoài vòng cấm, rất tiếc cột dọc đã cứu thua cho FPT IS Services.

Dù bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ FPT IS Services vẫn rất bình tĩnh để triển khai tấn công. Những miếng phối hợp đập tường, chuyền dài và chọc khe của Hải Đăng, hay những pha bứt tốc độ ở hai cánh của Thanh Duy - Kim Hiển rồi thực hiện những cú sút xa uy lực quen thuộc luôn là mối đe doạ lớn với đối thủ của họ.

a

Và bản lĩnh trong những tình huống tranh chấp.

Trong khi đó, sức mạnh thể hình của Bảo Tú và sự khéo léo của Minh Kỳ, Nguyễn Tùng đã tạo nên tam giác linh hoạt cho mô hình của ĐH FPT. Họ tổ chức đánh chặn từ xa và theo sát người, thủ môn Đình Vũ cũng chơi rất tập trung và lăn xả nơi vòng cấm địa. Phút 12, nhận đường chọc khe thuận lợi của Bảo Tú, Hoàng Gia thực hiện cú đá nối, dù bóng đi không căng nhưng cũng làm lưới của FPT IS Services lần thứ hai rung lên.

Thế trận đôi công vẫn được hai đội tạo ra. Đội bóng Dịch vụ IS liên tục có sự điều chỉnh lực và không ngừng gia tăng sức ép, vây hãm khung thành đối phương. Phút 17, cầu thủ mới vào sân thay người Chánh Tín tung cú sút căng ngoài vòng cấm, rất tiếc bóng đập cột dọc dội ra ngoài. Nhưng chỉ một phút sau đó, ở khoảng cách tương tự, Minh Kỳ đã dứt điểm thành công để mang về bàn thắng thứ ba cho ĐH FPT để khép lại hiệp một của trận đấu.

a

Trận đấu cuối cùng của ngày khai mạc giải diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính với chất lượng chuyên môn cao.

Khi hiệp hai mới bắt đầu, cựu cầu thủ Thanh Bình vừa vào sân đã đánh dấu sự hiện diện của mình bằng thoát xuống vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội và thực hiện cú sút chéo góc, nâng cách biệt lên 4 bàn cho ĐH FPT.

Vẫn duy trì tấn công dồn dập, phút 26, Thanh Duy rút ngắn tỷ số xuống 1-4 sau đường chuyền của Hải Đăng. Hai phút sau, Hải Đăng tiếp tục thể hiện vai trò kiến thiết của mình bằng pha chọc khe cho Chánh Tín dứt điểm, tuy nhiên một lần nữa cột dọc đã từ chối bàn thắng của tiền đạo FPT IS Services.

Cũng giống như người anh Tấn Tài (tiền đạo của FPT Online), Minh Kỳ không có lợi thế về thể hình nhưng lại sở hữu sự khéo léo và kỹ thuật.

Cũng giống như người anh Tấn Tài (tiền đạo của FPT Online), Minh Kỳ (áo đỏ) không có lợi thế về thể hình nhưng lại sở hữu sự khéo léo và kỹ thuật.

Còn các cầu thủ trẻ của Khối Giáo dục tiếp tục chơi bản lĩnh và tự tin thực hiện những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Phút 28, Minh Kỳ hoàn thành cú hattrick của mình vào lưới Dịch vụ IS với cú sút cận thành, nâng tỷ số lên 5-1 cho ĐH FPT. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu khi mà những nỗ lực trong thời gian thi đấu còn lại của FPT IS Services không được cụ thể hoá thành bàn thắng.

“Đội gồm các thành viên được ráp lại từ ĐH FPT và FPT Polytechnic nên chưa có tập luyện cùng nhau nhiều. Kết quả này đã làm hài lòng các cầu thủ của đội”, hậu vệ Bảo Tú của ĐH FPT cho biết.

Còn đại diện FPT IS Services cũng cho rằng đối thủ của họ trong trận này đã chơi hay hơn và tận dụng cơ hội tốt hơn để giành được trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân.

Ở loạt đấu thứ hai, ĐH FPT sẽ đối đầu với FPT Securities - đội đã giành chiến thắng trước FPT Telecom - tại Nhà thi đấu Vân Đồn vào ngày 3/11 tới. Còn FPT IS Services sẽ có cuộc đọ sức với FPT Software trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại hai sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()