Chúng ta

‘Bắn hạ’ Dịch vụ, Chứng khoán đặt chân vào bán kết

Thứ hai, 11/11/2013 | 16:09 GMT+7

Giành thế trận áp đảo với thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ nhưng FPT IS Services vẫn phải chấp nhận "phơi áo" trước FPT Securities với tỷ số 2-5 và chính thức dừng bước tại giải năm nay sau 3 trận toàn thua.
> Viễn thông nhọc nhằn giành điểm trước khối Giáo dục

Cuộc đối đầu giữa FPT IS Services và FPT Securities trong khuôn khổ vòng loại giải Futsal FPT HCM diễn ra lúc 15h50 ngày 10/11 trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Bước vào giai đoạn nước rút ở vòng loại nên cuộc chiến giành điểm trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Sau hai trận, đội bóng Dịch vụ vẫn đang “tay trắng” khi lần lượt để thua trước ĐH FPT FPT Software. Vì vậy, để sảy chân trong trận đấu có tính chất quyết định này đồng nghĩa với việc FPT IS Services sẽ phải dừng cuộc chơi ở giải năm nay.

Trong khi đó, đội bóng Chứng khoán đang có phong độ ổn định và cơ hội đi tiếp khi họ sở hữu 6 điểm sau ba trận. Nếu chiến thắng trong trận này, họ sẽ chính thức đặt chân vào bán kết. Do đó, FPT Securities có lý do để coi đây như trận chiến sống còn.

a

Những phút đầu trận đấu, FPT IS Services (áo beat xanh) liên tiếp gây sức ép lên đối phương.

Với tâm thế buộc phải chiến thắng, các cầu thủ FPT IS Services nhanh chóng triển khai ép sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở trận này, họ có sự phục vụ trở lại của Sơn Thế Hiển, Đình Siêu, Hữu Tuyến, giúp gia tăng sức mạnh ở cả hàng công và thủ.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Dịch vụ có phần chiếm ưu thế hơn khi họ chủ động phản công và sớm có được bàn dẫn trước. Phút thứ 8, như thường lệ, Hải Đăng dốc bóng bên cánh trái rồi thực hiện cú cắt ngang vào khu vực cấm địa, Sơn Thế Hiển có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới FPT Securities.

Tuy nhiên, FPT Securities ngay lập tức thể hiện họ không phải là kẻ dễ bắt nạt. Chỉ một phút sau bàn mở tỷ số của đối phương, Duy Khánh có màn đua tốc độ bên cánh phải rồi đưa bóng bổng vào vòng cấm, tiền đạo “thư sinh” Văn Tốt băng vào đệm bóng đẹp mắt, san bằng cách biệt trong chốc lát.

a

Pha ăn mừng bàn thắng hiếm hoi của các cầu thủ FPT IS Services sau bàn mở tỷ số trận đấu của Chánh Tín.

Nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao với thế trận đôi công, “ăn miếng trả miếng” hết sức quyết liệt. Phút thứ 12, Chánh Tín mới vào sân thay người đã kịp để lại dấu ấn bằng hai cú sút bồi trong vòng cấm để đánh bại thủ môn Ngô Duy, đưa FPT IS Services vươn lên dẫn trước. Và cũng chỉ 5 phút sau, “gà son” Anh Vũ tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình từ cú sút xa chính xác để một lần nữa đưa hai đội về vạch xuất phát trước khi hiệp một kết thúc.

Nếu như hiệp đấu đầu tiên giằng co về tỷ số thì bước sang hiệp hai, FPT Securities hoàn toàn kiểm soát cơ hội ghi bàn. Phút 22, từ phần sân nhà, Thanh Phương thực hiện cú treo bóng thẳng về phía cầu môn của Dịch vụ. Pha đánh đầu của Phú Hoàng không trúng bóng nhưng đã cản trở tầm nhìn của thủ thành Văn Chiêm khiến bóng đi thẳng vào lưới. 3-2 nghiêng về FPT Securities.

a

Ngay sau đó, FPT Securities đã nhanh chóng giành lại thế trận và tận dụng triệt để những cơ hội để có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Chưa dừng lại, phút 27, Duy Khánh tiếp tục chứng tỏ vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng Chứng khoán với màn bứt tốc độ mạnh mẽ bên cánh phải rồi chuyền như đặt cho Phú Hoàng dễ dàng đệm bóng cận thành làm tung lưới FPT IS Services. Khoảng cách được nới rộng lên hai bàn cho FPT Securities.

Phút 30, sau pha đột phá bằng tốc độ quen thuộc, Duy Khánh tung cú sút dứt khoát từ khoảng cách 6m khiến thủ mônVăn Chiêm không có cơ hội cản phá, tỷ số được nâng lên 5-2 cho đội bóng Chứng khoán. Một ngày thi đấu như “lên đồng” của tiền đạo trẻ tuyển FPT HCM.

a

Ngày thi đấu như "lên đồng" với những pha đột phá dũng mãnh của Duy Khánh (bên phải). Không chỉ kiến tạo hai pha thành bàn, tiền đạo trẻ của tuyển FPT HCM còn trực tiếp lập công để giúp FPT Securities giành trọn 3 điểm.

10 phút còn lại của trận đấu, FPT IS Services gia tăng sức ép với việc đẩy cao đội hình và không ngừng gây sức ép lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, tâm lý nóng vội khiến miếng đánh của họ trở nên đơn điệu, những cú bấm mũi giày hiểm hóc của lão tướng Đình Siêu hay những cú sút xa như búa bổ của Sơn Thế Hiển, Thanh Duy không có được điểm rơi chính xác.

a

Thắng 3 trong số4 trận, FPT Securities giành được 9 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên vào bán kết.

Trận đấu cũng khép lại với tỷ số 5-2 nghiêng về FPT Securities.Với kết quả này, đội bóng Chứng khoán chính thức giành vé đi tiếp khi có được 9 điểm sau 4 loạt đấu và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng B. Còn FPT IS Services, dù còn một trận ở vòng loại nhưng không còn hy vọng khi không có được điểm nào sau ba trận và sẽ chính thức phải nói lời chia tay giải.

Trong hai trận đấu diễn ra cùng ngày, FPT Trading “đè bẹp” FPT Retail với 5 bàn không gỡ và FPT Online cũng giành được 4 điểm sau ba trận khi đả bại Tiên Phong Bank với tỷ số 6-1.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4
FPT Telecom - ĐH FPT: 3-3
FPT Securities - FPT Software: 3-2

Ngày 10/11:

FPT Trading - FPT Retail: 5-0
FPT Online - Tiên Phong Bank: 6-1
FPT Securities - FPT IS Services: 5-2

Futsal FPT HCM 2013 diễn ra từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.


Hà Dương

Ý kiến

()