Chúng ta

FPT IS Services tiếp tục gặp khó trước Phần mềm

Thứ ba, 5/11/2013 | 11:55 GMT+7

Thiếu vắng những trụ cột trong lần ra quân tiếp đối thủ mạnh như FPT Software, FPT IS Services đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở mùa giải năm nay khiến cánh cửa đi tiếp của đội này ngày một hẹp hơn.
> FPT Online 'ngã ngựa' trong ngày ra quân

Cuộc chạm trán giữa FPT IS Services và FPT Software trong khuôn khổ giải Futsal FPT HCM đã diễn ra vào lúc 15h50 ngày 3/11 tại Nhà thi đấu Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

Ở trận đấu ngày khai mạc giải, FPT IS Services đã có sự khởi đầu không mấy thuận lợi khi phải phơi áo trước đội bóng giàu sức trẻ là ĐH FPT. Các cầu thủ của FPT IS Services chưa bao giờ thiếu đi tinh thần chiến đấu, nhưng dường như họ chưa tìm lại được công thức chiến thắng và sức mạnh huỷ diệt như trong giải đấu “quốc nội” FPT IS Close vừa qua. Trong trận đấu thứ hai này, FPT IS Services bị tổn thất về lực lượng khi thiếu vắng lão tướng Đình Siêu, hậu vệ Hữu Tuyến và chân sút Sơn Thế Hiển. Bù lại, họ có sự phục vụ của tiền vệ tấn công Ngọc Lưu.

a

Ở loạt đấu thứ hai, FPT IS Services thiếu vắng lão tướng Đình Siêu và chân sút Sơn Thế Hiển. Bù lại, họ có sự phục vụ của tiền vệ tấn công Ngọc Lưu.

FPT Software luôn được coi là một trong “tứ đại gia” của làng bóng đá FPT, vì vậy họ sẽ là đối thủ đáng gờm trong bất kỳ giải đấu lớn nhỏ nào. Ở FFA Cup vừa qua, họ đã cán đích ở vị trí thứ ba khi vượt qua FPT Trading với tỷ số 2-0. Dù thiếu vắng một số trụ cột nhưng đội hình xuất phát của FPT Software vẫn có sự hiện diện của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Trúc Luôn, Quốc Bảo, Tuấn Đạt…

a

FPT Software luôn được coi là một trong "tứ đại gia" của làng bóng đá FPT. Dù thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột nhưng đội bóng Phần mềm luôn là mối đe dọa lớn cho những đối thủ của họ.

Hai đội khởi động trận đấu khá chắc chắn và tổ chức đá chậm để thăm dò đối phương. Những phút sau đó, FPT IS Services có phần nhỉnh hơn khi chủ động áp dụng lối đá tấn công quen thuộc với sự linh hoạt của bộ khung Kim Hiển - Hải Đăng - Thanh Duy - Ngọc Lưu chơi khá uyển chuyển. Tuy nhiêm, những pha dứt điểm cuối cùng của Ngọc Lưu hay Thanh Duy chưa tìm đến trúng đích.

a

FPT IS Services (áo trắng) luôn chọn lối chơi tấn công làm kim chỉ nam trong mỗi trận ra quân. 

Trong khi đó, FPT Software nhập cuộc chậm hơn nhưng chơi kín kẽ, tổ chức đeo bám rất sát đối phương và phối hợp chuyền ngắn khá hiệu quả. Phút 11, FPT Software bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ tình huống đá phạt góc của Tuấn Đạt, Quốc Bảo ra chân nhanh trong vòng cấm đủ làm tung lưới thủ môn Văn Chiêm. Chỉ một phút sau, Đức Minh lên tiếng bằng cú sút xa để nhân đôi cách biệt cho FPT Software.

Có được hai bàn thắng dẫn trước khiến các cầu thủ Phần mềm chơi tự tin hơn rất nhiều và liên tục gây sức ép lên đối phương bằng những đòn phản công sắc bén. Phút thứ 17, sau một loạt pha bật tường nhanh, Trúc Luôn ra chân chớp nhoáng trong vòng cấm địa để lần thứ ba buộc thủ thành Văn Chiêm vào lưới nhặt bóng.

a

Đối phương tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn sẽ tạo điều kiện tốt cho FPT Software tận dụng tối đa những pha "hồi mã thương" đầy nguy hiểm.

Mải mê tấn công đáp trả, các cầu thủ FPT IS Services không rút về kịp thời hỗ trợ phòng ngự, điều này đã tạo nên khoảng trống để Thế Lữ bứt tốc độ bên cánh phải và ghi tên mình vào bảng công thần, ấn định tỷ số 4-0 cho FPT Software ở phút cuối cùng của hiệp một.

Mọi nỗ lực tìm đến khung thành đối phương của FPT IS Services chỉ được đền đáp vào hiệp hai. Phút thứ 22, sau pha bật tường trung lộ với Ngọc Lưu, Kim Hiển có được bàn thắng đầu tiên với pha dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Ngọc Thuyết để rút ngắn tỷ số xuống 1-4. Ba phút sau, Thanh Duy thoát xuống đón đường chuyền của Hải Đăng, rồi tung cú sút trong vòng cấm địa, rất tiếc bóng đập cột dọc dội ra ngoài.

a

Khung thành của thủ môn Văn Chiêm luôn đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt phản công nhanh của các cầu thủ FPT Software.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn với liên tiếp những đợt phản công được hai đội tạo ra. Trong khi các cầu thủ FPT IS Services kém may mắn trong những pha kết thúc thì FPT Software lại tỏ ra nhạy bén khi có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.

Phút 27, Quốc Bảo dốc bóng dũng mãnh qua hai cầu thủ của Dịch vụ IS bên cánh trái rồi dứt điểm ở góc hẹp, bóng đi đủ khó để vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Văn Chiêm, nâng cách biệt lên 4 bàn cho FPT Software. Dù ngay sau đó Ngọc Lưu ghi bàn ở phút 29 nhưng cũng không đủ để cải thiện tình hình. Trận đấu cũng khép lại với kết quả chung cuộc 5-2 với chiến thắng thuộc về đội bóng Phần mềm.

a

Trúc Luôn và các cầu thủ FPT Software có màn khởi đầu không thể tốt hơn để giành trọn 3 điểm.

“Dù đã có một số buổi tập làm quen với mặt sân Futsal nhưng đội nhập cuộc vẫn còn khá chậm. Tuy nhiên, các cầu thủ đã kịp lấy lại được cân bằng và thi đấu tốt ở trận mở màn. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi vẫn là vượt qua được vòng bảng để ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo”, cầu thủ Trúc Luôn của FPT Software cho biết.

Với trận thua thứ hai, FPT IS Services được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn khi ở hai loạt đấu còn lại của vòng bảng, họ sẽ phải tiếp đón hai đối thủ sừng sỏ là FPT Securities (ngày 10/11) và FPT Telecom (ngày 12/11).

Có được 3 điểm trong ngày ra quân, FPT Software cũng sẽ phải tiếp tục khẳng định mình khi tiếp đón FPT Securities vào ngày 5/11 và FPT Telecom vào ngày 10/11) tại Nhà thi đấu Rạch Miễu.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()