Chúng ta

FPT Online 'ngã ngựa' trong ngày ra quân

Thứ hai, 4/11/2013 | 18:27 GMT+7

Chơi bế tắc và thiếu sự đột biến trong tấn công, FPT Online đã phải “nếm trái đắng” ngay tại trận đấu khởi động mùa giải trước đối thủ “láng giềng” FPT Trading với cách biệt ba bàn.
> ĐH FPT thắng giòn giã ngày ra quân / Futsal FPT HCM: ‘Ác mộng’ mang tên Chứng khoán

Trận đấu giữa FPT Online gặp FPT Trading trong khuôn khổ giải bóng đá Futsal FPT HCM diễn ra vào lúc 14h ngày 3/11 tại Nhà thi đấu Vân Đồn, quận 4.

FPT Trading đã có khởi đầu không mấy thuận lợi khi phải phơi áo trước FPT IS ERP trong loạt trận khai mạc giải. Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện được phần nào tinh thần máu lửa cùng lối đá tấn công sắc bén và những chân sút có chất lượng. Ở loạt đấu thứ hai này, FPT Trading không có thay đổi nào đáng kể ngoài sự góp mặt của thủ môn kỳ cựu Hùng Công Hiển trấn giữ khung thành.

a

FPT Trading đã có trận ra quân đầy khó khăn trước FPT IS ERP. Vì vậy, loạt đấu thứ hai là cơ hội để họ tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Bên kia chiến tuyến, FPT Online cũng đang trên đường tìm lại mình khi năm nay họ đang phải vật lộn với khủng hoảng thành tích, điển hình như việc phải dừng bước ngay tại vòng loại của giải FFA và mới đây là Futsal FPT Telecom với tư cách là khách mời. Vì vậy, Futsal FPT HCM là cơ hội cuối cùng để đội bóng Dịch vụ Trực tuyến vớt vát thành tích trong năm 2013.

a

FPT Online đang trên đường tìm lại mình khi họ liên tiếp phải dừng bước ngay ở vòng loại tại các giải đấu lớn nhỏ từ đầu năm đến nay.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã chủ động dâng cao đội hình và triển khai tấn công nhanh. FPT Online nhập cuộc có phần hứng khởi hơn khi liên tục áp đảo đối phương. Thiếu vắng chân sút Phan Thanh Sang nên Tấn Tài và Văn Đường là hai mũi nhọn trong những đường lên bóng của FPT Online. Hai cầu thủ này cùng với hậu vệ Khắc Nguyên liên tục thực hiện những pha đột nhập từ hai cánh và trung lộ, sau đó tung ra những cú sút xa.

a

Tiền đạo Tấn Tài (áo xám) cùng các đồng đội khá vất vả khi tìm đường đến khung thành FPT Trading.

Trong khi đó, FPT Trading nhập cuộc có phần chậm hơn nhưng lại là đội có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 12, sau đường chuyền vượt tuyến của Trường Huy, cầu thủ mới vào sân thay người Thanh Duy thoát xuống đánh đầu tung lưới FPT Online. Hai phút sau, Thanh Duy lần thứ hai lập công với pha đệm bóng cận thành từ tình huống đẩy bóng của thủ môn Công Huấn sau cú sút căng của Văn Hoà.

Chưa dừng lại, FPT Online cho thấy sự thiếu chặt chẽ trong lối chơi và tiếp tục để lộ khoảng trống tạo điều kiện thuận lợi cho Văn Tú dứt điểm ngay trong vòng cấm địa, đưa đội bóng Thương mại vươn lên dẫn trước 3 bàn ở phút thứ 17 trước khi hiệp một kết thúc.

a

Trong khi đó, hàng thủ của FPT Online liên tục bị xuyên thủng bởi những đợt tấn công nguy hiểm của đối phương.

Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, FPT Online đã phải nhận thêm “gáo nước lạnh” từ đối thủ. Văn Hoà tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với pha dốc bóng bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường chuyền nguy hiểm vào vòng cấm để Minh Hổ cụ thể hoá thành bàn thắng. Tỷ số 4-0 nghiêng về FPT Trading.

Phải đến phút thứ 68, FPT Online mới đưa được bóng vào lưới đối phương nhờ pha đệm bóng cận thành dễ dàng của Quốc Bảo sau tình huống không hiểu ý nhau giữa hậu vệ và thủ môn FPT Trading. Sau bàn rút ngắn tỷ số, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn với nhiều đợt phản công của các cầu thủ FPT Online.

a

Các cầu thủ FPT Online tiếp tục gặp khó trong hiệp hai. Họ tỏ ra bế tắc trong những đợt triển khai tấn công trước hàng thủ chơi chặt chẽ của FPT Trading.

Tuy nhiên, những miếng đánh của họ còn khá đơn giản và chưa có được sự thanh thoát trong những đường chuyền nên dễ bị đối phương bắt bài. Chính điều này đã khiến FPT Trading nhanh chóng giành lại thế trận. Phút 38, Thanh Duy hoàn tất cú hattrick của mình sau tình huống đi bóng khéo léo qua hai hậu vệ của FPT Online rồi tung cú sút trái phá từ khoảng cách 5m.

Thời gian còn lại không đủ để FPT Online lội ngược dòng, nỗ lực của họ chỉ được đền đáp bằng cú sút phạt luân lưu thành bàn của Tấn Tài ở phút 40. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số 5-2 với nghiêng về FPT Trading, giúp đội bóng Thương mại có được 3 điểm đầu tiên sau hai trận.

a

Thanh Duy (áo trắng) hoàn tất cú hattrick sau màn solo qua hai hậu vệ của FPT Online, ấn định chiến thắng 5-2 cho FPT Trading.

“Trước khi loạt đấu thứ hai diễn ra, chúng tôi đã có buổi tập luyện cùng nhau. Do đó, các cầu thủ thi đấu tự tin hơn so với trận ra quân”, cầu thủ Văn Hòa của FPT Trading chia sẻ.

Ở loạt đấu tiếp theo, FPT Online sẽ tiếp đón FPT Retail vào ngày 5/11, còn FPT Trading cũng chạm trán đội bóng Bán lẻ vào ngày 10/11 tới.

Trong trận đấu diễn ra ngay sau đó, FPT IS ERP có được chiến thắng thứ hai khi đánh bại FPT Retail với tỷ số 4-1 bằng cú đúp của Hùng Cường và Văn Trường. Bàn thắng duy nhất của đội bóng Bán lẻ được ghi bởi Văn Tâm. Với kết quả này, FPT IS ERP đứng vững ở vị trí đầu bảng A khi giành trọn 6 điểm sau hai trận.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại hai sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.


Hà Dương

Ý kiến

()