Chúng ta

Viễn thông nhọc nhằn giành điểm trước khối Giáo dục

Thứ sáu, 8/11/2013 | 10:14 GMT+7

Vấp phải lối chơi tấn công sắc bén của ĐH FPT, FPT Telecom đã phải hứng chịu 3 bàn khi hiệp một khép lại. Thần may mắn đã mỉm cười với đội bóng Viễn thông khi ở những phút cuối cùng của trận đấu, tỷ số được cân bằng.
> Dịch vụ Trực tuyến và Bán lẻ chia điểm trên sân Rạch Miễu

Trận cầu được mong đợi nhất ở loạt đấu thứ ba giải Futsal FPT HCM giữa FPT Telecom và ĐH FPT đã diễn ra vào lúc 19h50 ngày 5/11 trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận.

a

Cuộc đọ sức giữa FPT Telecom và ĐH FPT được coi là tâm điểm ở loạt đấu thứ ba.

Sau màn ra mắt kém ấn tượng trước FPT Securities, đội bóng Viễn thông đã có đủ thời gian tập hợp lực lượng để chuẩn bị cho cuộc đọ sức trong trận thứ hai này. Không quá bất ngờ khi FPT Telecom hành quân đến sân Rạch Miễu với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Một danh sách dài những gương mặt ưu tú như Thanh Tân, Phúc Cần, Đình Hảo, Phi Quốc, Anh Tuấn, Ngọc Cang… cũng khiến đối thủ của họ phải dè chừng.

a

Trong trận đấu quan trọng này, đội bóng Viễn thông tập hợp hầu hết những gương mặt sáng giá nhất cùng quyết tâm giành điểm.

Còn ĐH FPT, sau hai trận khởi động, đã không còn là một ẩn số nữa mà lộ diện là ứng viên sáng giá ở mùa giải năm nay. Sở hữu những cầu thủ giàu sức trẻ và kỹ thuật cùng với lối chơi tấn công sắc bén, họ lần lượt đả bại cựu vương của FFA 2012 FPT IS Services và “ngựa ô” FPT Securities. Do đó, không ngoa khi ví cuộc đọ sức giữa đội bóng Viễn thông và Giáo dục như trận “long tranh hổ đấu”, khó có thể phân định thắng bại.

Không có ý định rình rập đợi chờ cơ hội, hai đội đã nhập cuộc trong tâm thế cởi mở bằng những đợt phản công nhanh. Không hề tỏ ra lép vế trước “gã khổng lồ” FPT Telecom, các cầu thủ trẻ của ĐH FPT tự tin triển khai lên xuống nhịp nhàng với bộ ba Bảo Tú – Minh Kỳ - Nguyễn Tùng linh hoạt đảo vị trí cho nhau. Lối chơi của đội bóng khối Giáo dục ngay lập tức phát huy hiệu quả khi họ có bàn thắng sớm.

a

Các cầu thủ khối Giáo dục (áo đỏ) tự tin triển khai lối tấn công sắc bén của mình và sớm có được bàn thắng dẫn trước.

Phút thứ 4, Minh Kỳ khéo léo đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm căng ngoài vòng cấm khiến thủ môn Duy Nam vất vả đẩy bóng ra, lão tướng Thanh Bình có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành giúp ĐH FPT vượt lên dẫn trước. Chỉ một phút sau, Minh Kỳ tiếp tục làm khuynh đảo dàn cầu thủ cơ bắp của FPT Telecom bằng pha dốc bóng đầy mạnh mẽ bên hành lang cánh trái và mạnh dạn tung ra cú sút trái phá ngoài vòng cấm, nới rộng khoảng cách giữa hai đội.

Choáng váng sau hai bàn thua, đội bóng Viễn thông liên tiếp có sự thay đổi ở các vị trí nhằm tìm kiếm sự khác biệt, nhưng tâm lý đè nặng khiến các cầu thủ của họ nóng vội trong những pha phối hợp và dứt điểm.

Trong khi đó, “đội quân áo đỏ” khối Giáo dục vẫn chơi rất mạch lạc và tận dụng tốt những cơ hội săn bàn. Phút 18, Nguyễn Tùng thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện thành công cú bấm mũi giày trước vòng cấm địa, nâng tỷ số lên 3-0 để kết thúc hiệp đấu thứ nhất đầy hứng khởi của các cầu thủ ĐH FPT.

a

Lối chơi đôi công đầy táo bạo của ĐH FPT đã giúp họ có được 3 bàn ngay trong hiệp một trước "tứ đại gia" của làng túc cầu FPT.

Sang hiệp hai, lão tướng Đình Hảo bất đắc dĩ phải trấn giữ khung thành thay cho thủ môn Duy Nam để tăng chất thép ở tuyến dưới của FPT Telecom. Họ tổ chức lối đá rắn và sẵn sàng phạm lỗi để đánh chặn những pha lên bóng sắc bén của đội bóng khối Giáo dục. Phút 22, Thanh Tân nỗ lực vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm trong tư thế không mấy thuận lợi nhưng cũng đủ để hạ gục thủ môn Đình Vũ.

Bàn rút ngắn tỷ số đã khai thông tâm lý và thế bế tắc cho FPT Telecom khiến họ đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Còn ĐH FPT vẫn không có ý định tử thủ, trái lại, họ vẫn duy trì thế trận đôi công để tránh bị cuốn vào “guồng máy” của đối phương. Chính lối chơi pressing toàn diện “ăn miếng trả miếng” của hai đội đã khiến bầu không khí trên sân Rạch Miễu trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

a

Những đợt tấn công của FPT Telecom luôn gặp khó trước hàng thủ giàu sức trẻ của ĐH FPT khiến họ gặp không ít khó khăn khi tiếp cận khung thành đối phương.

Cục diện trận đấu dần đảo chiều khi FPT Telecom có thêm bàn thắng ở phút 33 do công của Duy Tuấn, nhen nhóm hy vọng lội ngược dòng cho đội bóng Viễn thông. Không phải đợi lâu, hai phút sau đó, trong tình huống phá bóng không tốt của thủ môn Đình Vũ, bóng đập trúng chân của Duy Tuấn rồi bay thẳng vào lưới, san bằng cách biệt giữa hai đội.

Những phút còn lại của trận đấu, “đoàn quân áo đỏ” tạo ra một số cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, khép lại màn đọ sức hấp dẫn và kịch tính với tỷ số chung cuộc 3-3. Kết quả này giúp FPT Telecom “thoát chết” trong gang tấc để tiếp tục nuôi hy vọng ở hai trận chiến còn lại của vòng loại. Còn ĐH FPT có được 7 điểm sau ba trận, giữ vững ngôi đầu bảng B.

a

Phải đợi đến những phút cuối cùng của trận đấu, FPT Telecom mới "thoát chết" để giành được một điểm quý giá trước ĐH FPT.

“Chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát được thế trận ở hiệp một, nhưng các cầu thủ lại có phần chùng xuống ở nửa cuối hiệp hai. Tuy nhiên, cầm hòa trước một đội bóng lớn như FPT Telecom cũng là kết quả không tệ”, lão tướng Thanh Bình của ĐH FPT chia sẻ.

Ở loạt đấu tiếp theo, cả hai đội sẽ cùng phải chạm trán FPT Software vào các ngày 10/11 (FPT Telecom) và ngày 12/11 (ĐH FPT) tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM.
Trong trận đấu cuối cùng của ngày 5/11, FPT Securities đã xuất sắc lội ngược dòng trước FPT Software với tỷ số 3-2 và có được 6 điểm sau ba trận, tạm thời đứng vị trí thứ hai tại bảng B.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4
FPT Telecom - ĐH FPT: 3-3
FPT Securities - FPT Software: 3-2

Futsal FPT HCM 2013 diễn ra từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()