Chúng ta

Dịch vụ Trực tuyến và Bán lẻ chia điểm trên sân Rạch Miễu

Thứ tư, 6/11/2013 | 16:31 GMT+7

Dẫn trước đối phương đến 3 bàn cách biệt nhưng FPT Online dần đánh mất thế trận để FPT Retail lội ngược dòng với sự tỏa sáng của Đình Huy. Kết quả hoà 4-4 đã đẩy đội bóng Dịch vụ Trực tuyến vào thế khó khi họ mới chỉ có trong tay một điểm sau hai loạt đấu.
> FPT Online 'ngã ngựa' trong ngày ra quân / Bán lẻ ‘nhấn chìm’ Ngân hàng bằng chiến thắng 5 sao

Trận cầu giữa FPT Online và FPT Retail trong khuôn khổ giải Futsal FPT HCM được diễn ra lúc 19h ngày 5/11 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM.

Sau trận đầu tiên “tay trắng” trước "hàng xóm" FPT Trading, đội bóng Dịch vụ Trực tuyến đặt quyết tâm cao khi có sự trở lại của tiền đạo Phan Thanh Sang và hậu vệ Thanh Long trong đội hình thi đấu. Còn FPT Retail cũng có được chiến thắng trước Tiên Phong Bank ở trận khai mạc giải và để thua FPT IS ERP ở loạt đấu thứ hai. Đội bóng Bán lẻ không có nhiều thay đổi trong chuyến hành quân đến sân Rạch Miễu và họ vẫn có sự phục vụ của hậu vệ tuyển FPT HCM Đình Huy.

Về tương quan lực lượng, FPT Online có phần vượt trội hơn hẳn đối thủ khi sở hữu những chân sút chất lượng như: Khắc Nguyên, Tấn Tài, Phan Thanh Sang, Đức Tuyên, Văn Đường… Điều này đã giúp họ nhanh chóng kiểm soát thế trận và triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

a

Các cầu thủ FPT Online (áo xám) đã thi đấu khá tốt ở 20 phút đầu tiên và có được 3 bàn dẫn trước.

Phút thứ 2, nhận đường chuyền của Tấn Tài, hậu vệ Khắc Nguyên băng vào thực hiện cú đặt lòng trong vòng cấm địa, đánh bại thủ môn Đình Tuấn để mở tỷ số trận đấu. Năm phút sau, Khắc Nguyên nỗ lực đoạt bóng trước sự truy cản của 2 hậu vệ đối phương rồi dứt điểm ngay vạch luân lưu, nhân đôi cách biệt cho FPT Online.

Bị cuốn vào lối chơi phản công dồn dập của đối phương khiến các cầu thủ FPT Retail không tổ chức được nhiều đòn đáp trả. Những pha kết thúc của Đình Huy, Trung Trực hay Văn Tâm còn khá hiền lành và chưa đủ độ khó để thành bàn.

Trong khi đó, FPT Online vẫn tự tin dâng cao đội hình, phối hợp ngắn ở trung lộ và thực hiện những pha bứt tốc độ ở hai bên cánh. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng Dịch vụ Trực tuyến vẫn chưa có được sự sắc nét cần thiết và cách di chuyển vị trí của các cầu thủ còn khá rối đã ít nhiều ảnh hưởng đến những đợt phát động tấn công của họ.

Phút thứ 19, sau tình huống cản phá không hợp lệ ngoài vòng cấm địa, thủ môn Đình Tuấn của FPT Retail bị tước quyền thi đấu bằng thẻ đỏ trực tiếp, tạo điều kiện cho FPT Online được hưởng quả đá phạt đền 6 m. Thanh Long chuyền bóng vào vòng cấm địa để Tấn Tài ra chân nhanh làm tung lưới đội bóng Bán lẻ. Hiệp một cũng khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về FPT Online.

a

Hiệp hai, FPT Retail bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và tạo nên một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành FPT Online.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, FPT Retail xốc lại tinh thần và chủ động đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng. Phút 24, Đình Huy dốc bóng ở khu vực trung lộ và bất ngờ sút xa, bóng đi đủ khó để rút ngắn tỷ số cho đội bóng Bán lẻ. Nhưng chỉ 5 phút sau, Tấn Tài có đường chuyền không thể tốt hơn đặt Phan Thanh Sang vào tình thế đối mặt thủ môn FPT Retail, tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để tạo cách biệt 3 bàn cho FPT Online.

Những tưởng cục diện trận đấu sẽ sớm được định đoạt nhưng các cầu thủ đội bóng Bán lẻ bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và tỏ rõ quyết tâm giành điểm. Họ liên tiếp mở những đợt lên bóng ồ ạt và những miếng đánh khoét sâu vào hai cánh của FPT Online.

a

Các cầu thủ FPT Online khá hoang mang khi đối thủ bất ngờ hứng chịu hai bàn thua chỉ trong 5 phút.

Phút 31, Đình Huy tiếp tục ghi tên mình vào bảng công thần bằng cú đặt lòng chân phải đẹp mắt từ khoảng cách 8 m, thủ môn An Bình có phần bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ để cản phá. Chưa dừng lại, phút 35, Thanh Quang chuyền bóng sang cánh trái để Trung Trực băng lên dứt điểm ngoài vòng cấm khiến lưới của đội bóng Dịch vụ Trực tuyến lần thứ hai rung lên chỉ trong 5 phút.

Khoảng cách giữa hai đội chỉ còn lại một bàn quá mỏng manh khiến các cầu thủ FPT Online hoang mang, họ đẩy mạnh các đợt vây hãm và tăng cường “bắn phá” khung thành đối phương. Tuy nhiên, những cú sút của Phan Thanh Sang, Tấn Tài, Văn Đường, Khắc Nguyên chưa thể chuyển thành bàn thắng.

a

Đình Huy (áo sọc đỏ đen) có ngày thi đấu không thể tuyệt vời hơn khi hoàn thành cú hattrick để mang về một điểm quý giá cho FPT Retail.

Bất ngờ tiếp tục xảy đến khi phút 39 của trận đấu, đội bóng Bán lẻ được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 7 m. Một lần nữa, cầu thủ chơi hay nhất FPT Retail Đình Huy có pha sút phạt xuất thần, đưa bóng đi thẳng vào lưới FPT Online để san bằng cách biệt. Tỷ số 4-4 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Một ngày thi đấu không thể tuyệt vời hơn của Đình Huy, cú hattrick của hậu vệ này đã mang về một điểm quý giá cho FPT Retail.

“Hiệp một chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ có dấu hiệu chủ quan và xuống sức nên dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Mặc dù rơi vào tình thế bất lợi nhưng đội sẽ không bỏ cuộc và hy vọng hai trận còn lại anh em sẽ làm tốt hơn”, tiền đạo Tấn Tài của FPT Online chia sẻ.

Như vậy, FPT Online mới chỉ “bỏ túi” duy nhất một điểm sau hai loạt đấu, đồng nghĩa với việc họ phải chiến thắng ở hai trận còn lại mới có thể giành vé đi tiếp. Ở lượt đấu thứ ba, FPT Online sẽ tiếp đón Tiên Phong Bank vào ngày 10/11 trên sân Rạch Miễu. Còn FPT Retail có được 4 điểm sau ba trận và họ buộc phải giành điểm khi đối đầu với FPT Trading trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

Trong cuộc đọ sức diễn ra trước đó, FPT IS ERP đã vượt qua Tiên Phong Bank với tỷ số 3-1. Thanh Liêm là tác giả cú hattrick giúp Dịch vụ ERP giữ vững ngôi đầu bảng A sau ba trận toàn thắng. Và Tiên Phong Bank sẽ là đội đầu tiên phải chia tay mùa giải sau ba trận thua.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()