Chúng ta

ĐH FPT vững ngôi đầu bảng

Thứ ba, 5/11/2013 | 15:31 GMT+7

Với thế trận đôi công hấp dẫn, trận cầu giữa FPT Securities gặp ĐH FPT là cuộc đọ sức hay nhất từ đầu mùa giải. Có đến 8 bàn thắng được ghi và chiến thắng nghiêng về đội bóng khối Giáo dục đã giúp họ củng cố vị trí dẫn đầu bảng B.
> FPT Online 'ngã ngựa' trong ngày ra quân

Trận đấu giữa ĐH FPT và FPT Securities của giải Futsal FPT HCM đã diễn ra vào lúc 16h30 ngày 3/11 tại Nhà thi đấu Vân Đồn, quận 4.

Bước vào loạt đấu thứ hai, trong khi ĐH FPT đang hừng hực khí thế khi họ vừa bắn hạ “ông lớn” FPT IS Services trong ngày đầu ra quân thì FPT Securities cũng khiến cho “gã khổng lồ” FPT Telecom phải ôm hận. Vì thế, màn đối đầu của hai đội bóng giàu sức trẻ này trở thành tâm điểm chú ý ở bảng B.

ĐH FPT đang dần bộc lộ tham vọng ở mùa giải năm nay khi lực lượng của họ phần lớn là những chân sút sinh viên có chất lượng cao. Trong đó, bộ ba Bảo Tú - Minh Kỳ - Nguyễn Tùng đang có phong độ ấn tượng. Còn FPT Securities, dù không sở hữu nhiều cái tên đình đám nhưng tinh thần chiến đấu “máu lửa” và lối chơi gắn kết đã giúp họ có được khởi đầu thuận lợi.

Cuộc đọ sức không chỉ mang tính chất phân chia thắng bại mà còn khẳng định ngôi đầu bảng B. Chính vì vậy, hai đội đã chơi cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng triển khai tấn công phủ đầu nhằm chiếm thế thượng phong.

a

Lối đá pressing được hai đội áp dụng ngay khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ ĐH FPT (áo đỏ) có phần nhỉnh hơn khi gây ra được nhiều sóng gió lên khung thành của FPT Securities. 

Phút đầu tiên của trận đấu, Nguyễn Tùng bên phía ĐH FPT tự tin “dội bom” từ giữa sân, rất tiếc bóng đập trúng xà ngang dội ra. Nhưng chỉ hai phút sau, tận dụng tình huống bóng đập chân hậu vệ đối phương, Thanh Thế có mặt kịp thời và dứt điểm cận thành, đưa đội bóng khối Giáo dục vươn lên dẫn trước.

Không để đối thủ lấn lướt, FPT Securities nhanh chóng tổ chức dâng cao đội hình phản pháo. Phút thứ 5, Anh Vũ tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình với cú ngoặt bóng khéo léo, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung cú sút từ khoảng cách 6m, đánh bại thủ môn Đình Vũ đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

a

"Gà son" Anh Vũ (ngoài cùng bên phải) ăn mừng sau bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, cú đúp của tiền đạo này cũng không thể giúp FPT Securities tránh được thất bại trong cuộc đối đầu cam go này.

Những phút sau đó, cầu thủ hai đội đã đẩy nhịp độ trận đấu lên cao đến “chóng mặt”. Tuy nhiên, ĐH FPT có phần nhỉnh hơn đối thủ trong những pha phối hợp nhờ sự linh hoạt của Nguyễn Tùng, Minh Kỳ, Hoàng Gia và sự mạnh mẽ với các tình huống đánh chặn của Bảo Tú, Lê Linh.

Phút thứ 16, cú “nã đạn” ngoài vòng cấm của Hoàng Gia bị thủ môn Ngô Duy đẩy ra, tạo điều kiện để Lê Linh đệm bóng cận thành, một lần nữa đưa ĐH FPT vượt lên. FPT Securities đáp trả bằng cú sút như búa bổ từ giữa sân của Phú Hoàng khiến thủ thành Đình Vũ vất vả tung người cản phá. Hiệp một cũng khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐH FPT.

Sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn diễn ra đầy hứng khởi. Nếu như các miếng đánh của FPT Securities phụ thuộc nhiều vào tốc độ của Duy Khánh hay những cú sút xa của Phú Hoàng, Anh Vũ thì ĐH FPT trình diễn lối đá phối hợp nhuần nhuyễn và uyển chuyển hơn. Điều này đã khiến đội bóng khối Giáo dục kiểm soát được nhịp độ trận đấu tốt hơn so với sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng của đối phương.

a

Minh Kỳ (áo đỏ) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong trận đấu thứ hai khi liên tục khuấy đảo đội hình đối phương và kiến tạo nhiều pha ngon ăn cho đồng đội. Tiền đạo này cũng kịp ghi tên mình vào bảng công thần với pha sút phạt đẹp mắt.

Phút 26, ĐH FPT được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 7m, hàng rào của FPT Securities che chắn không tốt đã tạo thuận lợi cho Minh Kỳ thực hiện cú đặt lòng đẹp mắt, nới rộng cách biệt lên 2 bàn cho ĐH FPT. Phút 33, đến lượt Minh Kỳ “dọn cỗ” bằng đường chuyền thuận lợi cho Minh Thế sút tung lưới đội bóng Chứng khoán, nâng tỷ số lên 4-1.

Phút 35, Phú Hoàng tiếp tục “thử vận may” bằng cú sút từ giữa sân để “gà son” Anh Vũ có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới sau tình huống cản phá của thủ môn ĐH FPT. Tuy nhiên, cú đúp của tiền đạo này cũng không cứu được FPT Securities khi các cầu thủ Chứng khoán bộc lộ tâm lý vội vàng khiến những đòn tấn công của họ không còn sự liên kết và sắc bén như ở hiệp một.

a

Chiến thắng thứ hai giúp ĐH FPT giành trọn 6 điểm và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B.

Trong khi đó, ĐH FPT vẫn chơi rất tập trung để kiểm soát thế trận của mình. Họ có thêm hai bàn thắng nhờ pha lập công của Trung Hiếu ở phút 38 và tình huống "đốt" lưới nhà của Nguyễn Tình bên phía FPT Securities ở phút cuối cùng của trận đấu. Tỷ số được ấn định 6-2 với chiến thắng thuộc về đội bóng khối Giáo dục.

Với kết quả này, ĐH FPT vững ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận đấu. Đối thủ tiếp theo của họ là FPT Telecom - đội đang hạ quyết tâm giành điểm sau trận ra quân “thất bát” vào tối ngày 5/11 trên sân Rạch Miễu. Còn FPT Securities sẽ chạm trán FPT Software trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Futsal FPT HCM 2013 được diễn từ ngày 29/10 đến 24/11 tại hai sân: Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.


Hà Dương

Ý kiến

()