Chúng ta

Viễn thông tạo ‘mưa’ bàn thắng trước Phần mềm

Thứ ba, 12/11/2013 | 11:03 GMT+7

Tung ra đội hình mạnh nhất và hoàn toàn lấn lướt đối phương về thế trận, “ông lớn” FPT Telecom đã biết mùi chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi vượt qua đội Phần mềm với tỷ số 8-4, nhen nhóm hy vọng giành vé đi tiếp.
> ‘Bắn hạ’ Dịch vụ, Chứng khoán đặt chân vào bán kết

Trận đấu cuối cùng trong ngày 10/11 thuộc khuôn khổ vòng loại giải Futsal FPT HCM là cuộc đụng độ giữa hai “đại gia” FPT Telecom và FPT Software diễn ra lúc 16h45 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

FPT Telecom có màn khởi động giải không thực sự ấn tượng khi họ để thua  FPT Securities trong ngày ra quân và chỉ có được một điểm trong trận hoà nghẹt thở trước ĐH FPT. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua giành vé đi tiếp vốn rất khốc liệt ở vòng loại của giải.

FPT Software cũng không mấy thuận lợi khi mới chỉ “bỏ túi” 3 điểm trước FPT IS Services và họ cũng trở thành “nạn nhân” của FPT Securities trong loạt đấu thứ hai. Nếu vượt qua được cửa ải Viễn thông và khối Giáo dục ở hai trận còn lại của vòng loại thì đội bóng Phần mềm mới có thể “thở phào” bước vào vòng trong. Nhưng đó quả là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho FPT Software khi mà đối thủ của họ cũng đang rất “khát” điểm.

a

Cả hai "đại gia" của làng túc cầu FPT đang gặp khó khi phải quyết liệt giành điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Bước vào cuộc đọ sức, ngay từ những phút đầu trận đấu, đội bóng Viễn thông đã nhanh chóng triển khai tấn công phủ đầu và liên tục tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, FPT Software mới là đội có được bàn mở tỷ số.

Phút thứ 5, Quốc Vương có pha xâm nhập vòng cấm địa và tận dụng sai lầm của thủ môn Duy Nam để dễ dàng đưa bóng vào lưới. Và cũng chỉ bốn phút sau, trong tình huống lao về cản phá cú sút của Viết Vũ bên phía FPT Telecom, hậu vệ Đức Minh đã vô tình “đốt” lưới nhà và đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Phút thứ 10, FPT Software thất bại trong đợt dâng cao đội hình phản công đã tạo điều kiện để thủ môn Duy Nam phát động tấn công nhanh. Sau khi phối hợp bật tường với Viết Vũ, thủ môn của FPT Telecom không mấy khó khăn trong pha đệm bóng cận thành, giúp đội Viễn thông vươn lên dẫn trước.

a

Hàng phòng ngự của FPT Software (áo vàng cam) liên tục bị xé toang bởi những đợt tấn công dồn dập của FPT Telecom.

Dường như FPT Software bị rối loạn trước những đợt phản công với cường độ cao của đối phương nên liên tục mắc sai lầm “chết người”. Phút 13, Thanh Lãm tung ra cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Ngọc Thuyết chơi không tập trung để bóng đi thẳng vào lưới.

Những phút sau đó, FPT Telecom tự tin đẩy cao đội hình và không ngừng gây sóng gió bên phần sân của FPT Software. Phút 15, bộ ba Thanh Lãm - Viết Vũ - Hoài Tuấn phối hợp bật tường như đá tập để Hoài Tuấn dứt điểm ở góc hẹp, bóng đi đủ khó để nâng tỷ số lên 4-1 cho đội bóng Viễn thông. Trước khi hiệp một kết thúc, Hoài Tuấn lập cú đúp bằng cú sút căng ngay trong vòng cấm địa, ấn định cách biệt 4 bàn cho FPT Telecom.

a

Thế trận áp đảo đã giúp FPT Telecom nhanh chóng giành được kết quả có lợi trước khi hiệp một kết thúc.

Sang hiệp hai, FPT Software đẩy mạnh các đợt tấn công nhằm tìm lại sự cân bằng trong thế trận với sự góp mặt của cây săn bàn lão luyện Trúc Luôn. Phút 23, từ tình huống đá phạt góc bóng được đưa vào vòng cấm, tận dụng tình huống ra vào không tốt của thủ môn Duy Nam, Quốc Huy đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống 2-5 cho đội bóng Phần mềm.

Có được 3 bàn dẫn trước đã tạo tâm lý hứng khởi để các cầu thủ FPT Telecom tăng cường tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 27, Ngọc Thảo thực hiện cú đánh gót thuận lợi cho Viết Vũ từ tuyến hai băng xuống đặt lòng đẹp mắt, bóng đi vào góc cao khung thành, đánh bại thủ môn Ngọc Thuyết.

a

Các cầu thủ FPT Software chơi thiếu quyết liệt và chống đỡ yếu ớt đã tạo điều kiện cho đối phương liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn Ngọc Thuyết.

Thời gian kiểm soát bóng vẫn nghiêng hẳn về đội bóng Viễn thông, tạo nên thế trận một chiều rõ rệt. Còn các cầu thủ Phần mềm khá yếu ớt trong những pha truy cản và không còn sự liên kết cần thiết giữa các tuyến như trong ngày đầu ra quân.

Điều này đã giúp FPT Telecom dễ dàng có thêm hai bàn thắng từ pha lập công của Phúc Cần và Phi Quốc. FPT Software cũng có được hai bàn rút ngắn tỷ số của Đương Hiền và Trung Kiên để khép lại trận đấu với kết quả 8-4 nghiêng về đội bóng Viễn thông.

Để thua trong cuộc đối đầu quan trọng này đồng nghĩa với việc FPT Software hết cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, dù giành chiến thắng nhưng FPT Telecom vẫn phải cần thêm 3 điểm nữa và chờ đợi ĐH FPT sảy chân ở trận cuối cùng của vòng loại thì họ mới có thể hy vọng giành vé vào bán kết.

Loạt đấu cuối cùng của vòng loại sẽ diễn ra tối ngày 12/11. FPT Telecom sẽ tiếp đón FPT IS Services và FPT Software sẽ chạm trán ĐH FPT trên sân Rạch Miễu.

Kết quả các trận đấu tại giải Futsal FPT HCM

Ngày 29/10:

FPT Retail - Tiên Phong Bank: 5-0
FPT IS ERP - FPT Trading: 7-3
FPT Securities - FPT Telecom: 4-1
ĐH FPT - FPT IS Services: 5-1

Ngày 3/11:

FPT Trading - FPT Online: 5-2
FPT IS ERP - FPT Retail: 4-1
FPT Software - FPT IS Services: 5-2
ĐH FPT - FPT Securities: 6-2

Ngày 5/11:

FPT IS ERP - Tiên Phong Bank: 3-1
FPT Online - FPT Retail: 4-4
FPT Telecom - ĐH FPT: 3-3
FPT Securities - FPT Software: 3-2

Ngày 10/11:

FPT Trading - FPT Retail: 5-0
FPT Online - Tiên Phong Bank: 6-1
FPT Securities - FPT IS Services: 5-2

Futsal FPT HCM 2013 diễn ra từ ngày 29/10 đến 24/11 tại sân Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Vân Đồn (quận 4) và Thái Sơn Nam (quận 8) trong các buổi tối thứ Ba và chiều Chủ nhật hằng tuần.

Giải quy tụ 10 đội bóng được chia thành 2 bảng đá vòng tròn tính điểm (FPT IS HCM có 2 đội tham gia) và chọn 4 đội vào tứ kết. Bảng A gồm có: FPT Online, FPT Retail, FPT IS ERP, FPT Trading và Tiên Phong Bank. Bảng B gồm: FPT Telecom, ĐH FPT, FPT Securities, FPT IS Services và FPT Software.

Giải thưởng của Futsal Cup gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 4 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải Khuyến khích (giải Tư) nhận được mức thưởng là 1 triệu đồng; giải Vua phá lưới, giải Tiền đạo và Thủ môn xuất sắc cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()