Chúng ta

Triển khai mạnh OneFPT trong quý I

Thứ năm, 19/4/2012 | 18:56 GMT+7

Theo báo cáo của Phòng Chiến lược FPT, trong 3 tháng đầu năm, các chương trình thuộc chiến lược OneFPT đều đi đúng lộ trình đã vạch ra.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã liên tiếp triển khai nhiều dự án lớn như tư vấn chính phủ điện tử cho tỉnh Quảng Ninh, Quản lý giấy phép lái xe, ERP SAP cho Big C Việt Nam…

Trong khi đó, Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã đẩy mạnh dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng doanh nghiệp và khai trương thêm 2 chi nhánh mới Hưng Yên và Hà Tĩnh.

Đại diện EADS tới thăm FPT nhân dịp tặng quà cho đội dự án Fspace. Ảnh: C.T.

Đại diện EADS tới thăm FPT nhân dịp tặng quà cho đội dự án Fspace. Ảnh: C.T.

Mới đây, Vũ Trọng Thư và dự án Vệ tinh F-1 của Phòng nghiên cứu Không gian FPT (Fspace, Viện Nghiên cứu Công nghệ thuộc ĐH FPT) được bầu chọn là 1 trong 10 nhân vật tiêu biểu toàn quốc năm 2011 là niềm tự hào của FPT và Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT.

Tập đoàn đã thành lập Hội đồng công nghệ bao gồm các chuyên gia công nghệ hàng đầu của FPT. Hội đồng thường xuyên làm việc đế phát triển chiến lược công nghệ và xác định những hướng công nghệ mới.

Cùng với đó, Công ty Giải pháp Công nghệ FPT (FTS) đang khẩn trương xúc tiến những dự án giải pháp tầm quốc gia về giao thông, y tế.  

Trong chiến lược phát triển dịch vụ Made by FPT, Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT (FTP) đã tung ra hai sản phẩm mới là phiên bản II của FPT Tablet với mức giá không đổi là 4.990.000 đồng và điện thoại thông minh FPT F6 với mức giá dưới 3 triệu đồng.

Theo Phó TGĐ FTP Lê Hoàng Hải, FTP sẽ đẩy mạnh việc phát triển các giá trị gia tăng để tạo sự khác biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu FPT.

onefpt6-226393-1412977131.jpg

FPT Tablet là sản phẩm đầu tiên hướng tới phân phúc "high-end" của thương hiệu FPT. Ảnh: C.T.

Công tác Toàn cầu hóa cũng được đẩy mạnh trong Quý I/2012. Các lãnh đạo cao cấp nhất của FPT và các Công ty thành viên đã có những đợt xúc tiến cơ hội hợp tác mới như tham dự Diễn Đàn Kinh tế thế giới ( WEF) tại Davos, Thụy Sỹ, thăm và thỏa thuận hợp tác với các đối tác công nghệ Trung Quốc, các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao đổi với đại diện Intel tại Hội nghị Davos. Ảnh: C.T.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao đổi với đại diện Intel tại Hội nghị Davos. Ảnh: C.T.

FPT cũng liên tục tiếp các đoàn lãnh đạo cao cấp nhất từ Hitachi, Microsoft, KPMG,… cũng như các Đại sứ Ấn Độ, Canada, Nigeria… đã tìm đến với FPT trong nhiều lĩnh vực hợp tác.

Ở mảng kinh doanh, Công ty Phân phối FPT (FPT Trading) lần đầu tiên ra mắt trung tâm phân phối điện tử gia dụng ( FCE). Đây là ngành kinh doanh mới của đơn vị với kỳ vọng đóng góp 10% vào doanh số tăng trưởng giai đoạn 2012-2014, nhằm đáp ứng yêu cầu của chiến lược OneFPT.

FPT Retail cũng đã mở thêm 2 cửa hàng mới Khánh Hội và Sương Nguyệt Anh tại TP HCM, nâng tổng số Hệ thống bán lẻ FPT Shop lên 21 cửa hàng trên toàn quốc.

FPT Shop sẽ mở rộng thêm mạng lưới bán lẻ trên cả nước. Ảnh: C.T.

FPT Shop sẽ mở rộng thêm mạng lưới bán lẻ trên cả nước. Ảnh: C.T.

Đẩy mạnh tiện ích cho người dùng, FPT Online tiếp tục xây dựng Kiosk Thanh toán điện tử và thêm 3 ứng dụng mới.

Công trình Khu Đại học FPT tại Hòa Lạc đã bước vào giai đoạn hoàn thiện, sẵn sàng đón lứa sinh viên đều tiên chuyển lên vào tháng 5 tới. Cao đẳng Thực hành Polytechnic mở cơ sở đào tạo Thanh Hóa và Quảng Ninh.

Tại các ban chức năng, chiến lược OneFPT cũng đang được khởi động toàn diện.

Chương trình Phát triển Văn hóa FPT được "hâm nóng" với hai cuộc thi “ Sáng tác tác phẩm bài hát STCo từ chất liệu âm nhạc dân gian” và Cuộc thi “Viết về đồng đội của tôi” đang thu hút sự tham gia của rất nhiều người.

Chương trình Đổi mới, Đãi ngộ Nhân sự đang trong giai đoạn hoàn thiện dự án MyFPT với hơn 400 vị trí cần mô tả công việc. Quyết định thực hiện chương trình đã được ban hành ngay trong quý.

Chương trình Vươn lên trí tuệ Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện Ngày FPT vì cộng đồng 13/3 với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười" cho bệnh nhân ung thư. Kết thúc lễ ra quân, chương trình đã quyên góp được 287.040.000 đồng, trao tặng 998 phần quà cho bệnh nhân ung thư, hiến tặng 670 đơn vị máu, sân chơi cho trẻ em và thiết bị một phòng thư viện.

Chương trình Sức khỏe quy trình đã triển khai dự án cắt giảm lãng phí.

Các chương trình Chiến lược Synergy và Chiến lược Tài chính vẫn đang tiếp tục được thảo luận tích cực với Chủ tịch HĐQT FPT để xây dựng nội dung phù hợp. Công tác quản lý chiến lược đã được ban hành qui trình báo cáo dự án và chương trường đưa vào áp dụng.

Theo kế hoạch, ngày 20/4 sẽ diễn ra cuộc họp tổng kết Quý I, Phòng chiến lược FPT sẽ xem xét các báo cáo của từng chương trình và kết quả đầu tiên của OneFPT trong năm 2012.

Hồng Hà

Ý kiến

()