Chúng ta

Vũ Trọng Thư là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam

Thứ sáu, 23/3/2012 | 09:38 GMT+7

Đại diện FPT, Vũ Trọng Thư là người được xướng tên đầu tiên trong Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2011, diễn ra tối 22/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.
> 'Ước mơ vươn tới một ngôi sao' / ‘Tôi mơ vệ tinh F1 sẽ phóng thành công lên quỹ đạo’

Trưởng Phòng Nghiên cứu Không gian (FSpace), Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT thuộc ĐH FPT đã vinh dự trở thành một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2011 ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học - sáng tạo và lao động sản xuất.

“Tôi rất hạnh phúc vì những nỗ lực của anh em FSpace trong gần 4 năm qua đã được ghi nhận, vui vì đất nước mình dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn còn chỗ cho những ước mơ”, Thư chia sẻ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn trao giải thưởng cho các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2011.

Vũ Trọng Thư (thứ hai bên trái) nhận bằng khen của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn. Ảnh: S.T.

Vũ Trọng Thư sinh năm 1982, là người có một niềm đam mê đặc biệt với bầu trời. Anh là một trong những thành viên sáng lập CLB Thiên văn học trên diễn đàn Trí tuệ Việt Nam Online. Từ năm 2006, Thư tích cực tham gia các cuộc hội thảo, nghiên cứu chế tạo vệ tinh để cứu ngư dân khỏi thảm họa bão và cảnh báo cháy rừng sớm.

Thư cũng đạt nhiều giải thưởng trong việc nghiên cứu. Mới đây nhất, tháng 2/2012, Thư và đồng đội đã giành giải Nhất cuộc thi thiết kế giải pháp công nghệ cứu ngư dân trước thảm họa bão do Tập đoàn Hàng không Vũ trụ và Quốc phòng châu Âu EADS tổ chức tại Việt Nam.

Dự kiến vệ tinh nhỏ F-1 CubeSat, do FSpace chế tạo sẽ được phóng lên vũ trụ trong năm 2012 trên tên tàu vận tải HTV-3/HII-A của JAXA.

Vũ Trọng Thư là đại diện thứ 3 của FPT nhận được giải thưởng này. Trước đó, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, TS. Trần Thế Trung, và TGĐ FPT Trương Đình Anh từng lọt vào danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 1996 và 1997.

Cùng được vinh danh ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học - sáng tạo và lao động sản xuất cùng với Thư là Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam Phạm Hoàng Hiệp (1982), được phong Phó giáo sư năm 2011, khi anh 29 tuổi.

Ở bốn lĩnh vực còn lại là học tập, lao động sản xuất, quốc phòng – an ninh, văn hóa - thể dục thể thao, T.Ư Đoàn đã lần lượt vinh danh Nguyễn Huy Hoàng - HCV tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 42; Phạm Đức Thạch (1976) chủ trang trại chăn nuôi tỉnh Hà Tĩnh; Trần Trung Kiên (1978) - Đội trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Điện Biên; Nguyễn Sĩ Bính (1980) - Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên; Hoàng Phạm Trà Mi (1997) - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Thị Yến - VĐV Pencaksilat (1991); A Yung (1985) - Bí thư Chi đoàn IV (Cty TNHH MTV Cao Su Mang Yang); Nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.

Đến dự và trao giải cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2011 có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi; nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan...

Lâm Thao

Ý kiến

()