Chúng ta

Cô cán bộ văn phòng đa năng

Thứ bảy, 7/7/2012 | 09:13 GMT+7

Sau hơn 5 năm gắn bó, Nguyễn Hoàng Thanh Vân được coi là người làm việc đa năng và hiệu quả nhất của Văn phòng công ty.
> Anh trưởng nhóm tốt bụng / 'Mỗi người đều là một bông hoa duy nhất của thế giới' / 'Đoàn kết là sức mạnh của tập thể' / Người truyền lửa tinh thần cho tân binh /

Khoảng năm 2006, lần đầu tiên nhìn thấy Vân trong dãy bàn của Văn phòng Công ty (FAD HCM), tôi có chút thất vọng vì “nhan sắc tiềm ẩn” của em. Gương mặt gầy, đen, mỏng rất "tương phản" với xu hướng tuyển chân dài của phòng lúc bấy giờ.

Hồi đó, "má mì" Mai Thu Huyền tuyển toàn chân dài như Thu Hằng (siêu mẫu)... Xuýt nữa, Vân phải rời khỏi nơi làm việc trong một đợt giảm người.

Nhưng, em vẫn còn đây, trụ lại sau hơn 5 năm làm việc và được nhiều người đánh giá có cách làm việc đa năng và hiệu quả nhất đơn vị.

a

Nguyễn Hoàng Thanh Vân là cô cán bộ văn phòng đa năng. Ảnh: NVCC.

Lần đầu tiếp xúc, mọi người dễ có ấn tượng về một cô gái khó tính, cứng ngắc và nguyên tắc. Nhưng không hoàn toàn như thế, Vân sáng dạ, chịu khó học hỏi, tận tâm trong công việc nên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Em còn có nhiều tài lẻ.

Vân trải qua rất nhiều công việc từ hành chính, mua bán vật tư văn phòng, hỗ trợ tổ chức sự kiện, quản lý thông tin website KMS tại TP HCM, QA kiêm nhiệm, soạn bộ tài liệu 5S văn phòng và làm đánh giá viên 5S, phụ trách hoạt động Văn phòng ngành dọc...

Có thời gian Vân còn chủ trì thiết kế trình bày nội san FAD. Đôi khi, em còn thiết kế bảng biểu, băng rôn cho sự kiện của FPT HO HCM. Việc gì Vân cũng làm rất tận tình với trách nhiệm cao, chủ động, không kể ngoài giờ hay ngày Chủ nhật.

Giao cho Vân mọi việc là yên tâm. Em luôn sắp xếp công việc hợp lý, di chuyển liên tục, luôn có mặt tại hiện trường đốc thúc các nhà thầu và các bên phối hợp.

Đôi mắt ẩn sau kính cận, "mặt lạnh" không muốn nói chuyện với ai quá một câu nhưng thật ra Vân đang rất tập trung vào công việc, giải quyết trăm thứ lắt nhắt.

Đầu năm 2011, tôi đề nghị Vân làm công việc công đoàn của FPT HO. Với kinh phí quá ít ỏi, chúng tôi cùng lên kế hoạch hằng tháng và ngân sách chi tiết. CBNV ở FPT HO HCM luôn được chăm sóc đầy đủ, từ sinh nhật, thăm hỏi ốm đau, ăn uống đến xem phim, tất cả đều một tay Vân tổ chức.

Vân luôn đảm bảo có hoạt động hằng tháng đều đặn, tổ chức chu đáo, vui vẻ mặc dù kinh phí rất eo hẹp. Năm 2011, các CBNV ở đây đã đánh giá hoạt động của Văn phòng Công ty đạt 9.6/10.

Vân không phụ sự tin tưởng của chị Trương Thanh Thanh (Giám đốc FPT HCM) khi giao nhiệm vụ hỗ trợ tổ chức các chuyến thăm tặng quà cho trẻ em Bệnh Viên Ung bướu hằng tháng.

Từ khi có Vân góp sức vào công tác trách nhiệm xã hội (CSR), mọi thứ đều trơn tru và nhiều người biết đến công ty sau các sự kiện từ thiện này. Để làm công việc đó, Vân ra vào bệnh viện không biết bao nhiêu lần, gặp gỡ các tình nguyện viên, bác sĩ, điều dưỡng. Vân còn là cộng tác viên tích cực của Chúng ta khi tự viết bài, tham gia truyền thông cho sự kiện 13/3 tại TP HCM.

Dần tôi có thói quen, có việc gì mới của FPT HO cần người làm là tìm cách chỉ điểm Vân cho lãnh đạo phân công.

Tôi viết bài này đúng dịp sinh nhật của Vân. Mong em luôn giữ được nhiệt tình trong công việc, hết lòng vì đồng nghiệp, tình yêu vô bờ bến dành cho chồng con.

Tôi cũng mong rằng công ty luôn giữ được những người như Vân, bởi "tốt gỗ hơn nước sơn".

Hồng Hà

Dù đã hết hạn gửi bài dự thi "Viết về đồng đội" từ 30/6 nhưng Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các bài viết ở địa chỉ dongdoi@fpt.com.vn và sẽ có các giải thưởng khuyến khích CBNV tham gia cuộc thi này.

Ý kiến

()